136- SỨC MẠNH TƯ TƯỞNG VÀ HIỆN TƯỢNG BÙA CHÚ
(15:20) Trưởng
lão: Nói chuyện mình bị tưởng, nó sợ, ông làm quá, nó ngán quá đi, cái
tưởng nó hoảng sợ, chứ ông này không có giỏi tài gì đâu. Bởi vì.
Tu sinh
3: Ông đánh người
ta máu be bét hết (…)
Trưởng
lão: Thầy ở nơi
đây, cái chỗ này, ở đây có cái chùa cổ, có những ông thầy về đây. Thầy nói như
thế này, có một cái người đó, cái ông đó, ông có đứa con trai bệnh. Ông đến
đây. Rồi có một cái ông thầy đó, ông thầy đó cũng là thầy bùa đó, ông đi trị bệnh
đó, bệnh tà, bệnh ma đó. Ông cho cái cậu đó là bị tà ma. Cho nên cái ông thầy
kia ông trị, ông bắt cái chú đó ông treo lên, ông đánh. Ông đánh đến cái nỗi mà
cái ông cha đó, ông cha của cái chú đó nóng ruột quá, ông ấy vác dao ông chém
ông này.
Con biết ghê
gớm lắm con. Mà những cái điều kiện mà họ trị, Thầy thấy thật ra tội. Nhưng mà
họ không biết ảnh hưởng của những cái con người đó, sau này cái cơ thể họ bị
gì. Nhưng tinh thần của họ trong lúc đó nó hết, trong lúc đó nó hết. Nhưng mà
sau này cơ thể của những người đó bị bệnh.
(16:32) Họ
trị kiểu đó là trị phản khoa học đó, không có đúng. Họ đánh lúc bấy giờ là cái
tinh thần, cái tư tưởng của họ bị tưởng. Tưởng cái ma ám ảnh hoặc là ma nhập
hay hoặc là quỷ nhập gì đó. Họ bị cái ảnh hưởng đó hay hoặc là bị bùa chú gì
đó.
Cái người bệnh
đó, họ bị gieo, bị những cái tà pháp nó gieo vào cái tư tưởng của họ. Có cái tưởng
là mình bị bùa chú, hoặc là bị tà ma gì. Thành ra cái tư tưởng của người bệnh bị
ảnh hưởng đó đó, do đó mới rước cái ông thầy này.
Ông nói:
"Con ma này, con quỷ kia." Họ đọc thần chú, hay hoặc là tụng
kinh gì đó. Họ: "Đây, đây! Cái con quỷ này, con quỷ kia." Rồi
họ nói đúng lắm, họ nói đúng cái chứng bệnh lắm. Nó làm cho người ta thấy đúng
lắm, chứ không có sai chút nào hết. Cho nên họ quá tin tưởng. Do đó họ mới trị
bệnh bằng bùa chú.
Thầy nói như
thế này, họ cắt cái miếng giấy dài như thế này, rồi họ vẽ cái chữ lăng quăng,
cái chữ bùa, họ dán trong lưỡi. Họ bảo há miệng ra, họ để cái miếng giấy trong
lưỡi, cái họ đọc thần chú. Cái tờ giấy nó chạy sâu vô riết vô trong bụng của
mình. Không có cần phải nuốt, mà nó chạy vô trong bụng mình, hết cái tờ giấy
dài.
Người ta
làm, người ta thấy ghê lắm mấy con. Chứ không phải không đâu. Mấy ông thầy bùa
ghê gớm lắm. Mà làm những cái điều mà người ta như vậy, người ta mới rước mấy
ông đi làm thầy chứ. Ông, mấy ông mới ăn tiền người ta được. Mà con biết khi mà
ông đến, phải gà, phải heo, phải làm thịt, cúng bái, chứ đâu phải. Tàn nhẫn lắm,
chứ đâu phải mà ông thầy đó hiền đâu. Toàn bộ là phải cúng cái thứ mà sát sanh,
hại mạng chúng sanh không à. Nói thầy bùa là phải biết, chứ nó không có…
Tu sinh
3: Bạch Thầy,
bây giờ chúng con biết làm sao hả Thầy?
(18:01) Trưởng
lão: Con biết, nó có những cái sách vở, nó học, nó luyện, chứ không phải
là không có đâu. Bởi vì, ví dụ như bây giờ, Thầy học cái sách đó, nó có những
cái bùa chú đó, phải đi vào mấy ngày luyện tập ở trong cái khu rừng nào hay hoặc
cái núi nào, phải ở trong đó, cũng khổ hạnh lắm chứ đâu phải không. Rồi đọc cái
thần chú, rồi vẽ bùa, rồi bắt ấn, nó có những cái ấn. Tạo chừng nào mà nó linh
hiển rồi, thì họ mới có về, họ đi trị bệnh người ta.
Chứ đâu phải
muốn vẽ bùa, cái mình vẽ được sao? Phải đi luyện bùa. Luyện nó bốn mươi chín
ngày hoặc là bảy ngày hay hoặc là hai mốt ngày. Nó có những cái bùa chú đó, phải
luyện bao nhiêu ngày. Trong khi đó, họ phải ăn, giới hạnh của họ đó, giới luật
của họ, phải khổ hạnh như thế nào. Họ phải sống như thế nào, họ mới luyện nó
linh, chứ không phải là… Ở trong những cái sách vở đó, nó dạy tất cả những cái
điều đó. Chính Thầy là con người đã từng học những cái đó.
Nghĩa là bây
giờ ở đây, ở Tây Ninh này có cái núi Cậu. Núi Bà thì bị vì người ta lên, xuống
người ta cúng bái nó không thanh tịnh. Chỉ có núi Cậu nó mới yên tịnh thôi. Hầu
hết là các ông thầy bùa cứ lên núi Cậu mà luyện. Luyện bùa đó, để đi về đây mà
làm những cái chuyện mà trị bệnh, trừ tà hoặc là làm những cái chuyện mà để mà
làm tiền thiên hạ.
Thầy nói ba
cái thứ này là cái thứ nguy hiểm. Thầy nói làm sao mà dẹp mấy ông thầy bùa, mấy
ông thầy ngải này hết thì nó đỡ thiên hạ. Mà Thầy thấy ở đâu bây giờ cũng có mấy
ông hết. Cho nên nó khổ lắm. Mà hễ hở ra chút là ma bắt, quỷ bắt, nào là đủ loại.
Tu sinh
3: Những cái đấy
gieo vào lòng người, từ lâu đến giờ người ta cứ tin là có ma ấy Thầy (…)
Trưởng
lão: Bởi vì cái
niềm tin của họ đó. Cái niềm tin của họ cứ nói là ma bắt, cho nên vì vậy mà họ
bị đó con, rất là khổ.
Mà Thầy
không biết cách nào để mà trị tư tưởng này. Nhưng mà Thầy nghĩ rằng Thầy sẽ dựng
lại Chánh Pháp của Phật, Thầy dựng lại những cái nền đạo đức, Thầy quét hết ba
cái thứ này ra, để giúp cho con người thoát khổ. Ba cái ông thầy bùa, thầy chú
này dẹp xuống, dẹp sạch xuống hết, đừng có để nữa.
(20:01) Cứ
ở chỗ này mai mốt có ông này xì ra, nói cái chuyện quá khứ, vị lai, gạt một số
người. Họ đi hái cây, hái lá tầm bậy, tầm bạ cho người ta uống, bảo hết bệnh.
Mà thiệt,
cái lòng tin của người ta đưa cái ly nước lạnh như vậy, bảo uống, uống cái hết.
Họ đốt một cái lá bùa vầy, họ bỏ trong này. Họ đốt cháy gần hết, họ bỏ vào, họ
quậy, kêu là mình uống tro tàn.
Không biết
cái giấy đó nó dơ, sạch không biết, nuốt trong bụng mình, mai mốt nó không có vệ
sinh, nó bệnh ung thư mà chết hết cả đám.
Mà nghe ông
thầy bùa đốt bùa, uống, nghe nó khỏe quá. Trời đất ơi! Cái nước như vậy mà uống
khỏe, làm như là thuốc bổ ở trong. Thầy nói thật sự ông thầy bùa ông đốt bùa,
ông bỏ vô, cái người bệnh uống vô, cái nghe nó khỏe, mà nó mát mẻ trong người họ,
làm như là nó muốn hết bệnh.
Cái tư tưởng
nó mạnh lắm mà con. Cái tư tưởng.
Tu sinh
3: Dạ, nhưng mà
con thấy có cái trường hợp như thế này. Có một cái người ấy bị lên cái bắp chuối
ở chân. Cái ông này thì ông không có tin cái thầy tào lao vậy. Cái người vợ mới
đi cúng cho, đi cúng trộm cho, đem về. Là bảo ông uống thì ông ấy uống thôi, chứ
ông không biết là uống đâu. Thế là đem cái nước uống vô thì cái bắp chuối ở đùi
hết khó chịu (…)
Trưởng
lão: Thật sự ra
ông ta không biết, nhưng mà nhờ cái tưởng của bà vợ. Chứ nó không phải là mình.
Thầy nói như thế này nè, nó có những cái nó đặc biệt lắm.
Khi mà hồi
mà giải phóng xong đất nước rồi, thì nhà nước cấm không có cho cái chuyện mê
tín. Cho nên nghe cái ông thầy nào, ở chỗ đó mà lên đồng nhập cốt này kia. Thì thường
là cán bộ, cán bộ của nhà nước, ấp, xã, nó đến đó, mà nó dẹp, dẹp bàn thờ của mấy
ông đó đi. Họ không có chấp nhận. Hồi đó nó, hồi mà giải phóng nó mạnh lắm, nó
phá mê tín dữ lắm.
Cho nên đến
đó, thì cái bữa đó, thì cái ông chủ tịch ấp đi với ông chủ tịch xã, với vài người
cán bộ nữa, đến cái nhà của ông thầy bùa đó. Thì bữa đó cái ông học trò thì mắc
đi cày ruộng, còn ông thầy thì ở nhà. Thì nói, vô cũng nói: "Tôi không
có tin ông tà, ông tướng của mấy ông đâu. Mấy ông dẹp hết đi, mấy ông đừng có
làm chuyện mê tín."
(22:07) Nói,
cái ông thầy ông nói: "Mấy ông không tin, thì tôi đưa ông tướng, ông tà
tui đây này." Tức là cái cốt như con búp bê vậy đó. "Ông cầm
cái này đi, ông đưa thẳng tay đi. Tôi đọc thần chú một lúc mà cái tay ông nó
rung, thì ông nói không linh thì sao cái tay không rung. Mà hễ rung thì ông
cũng, ông để cho tôi hành nghề."
Cái người
cách mạng họ không có tin đâu. Cái ông chủ tịch xã đó, ông bảo ông chủ tịch ấp:
"Anh cứ cầm đi, anh đừng có sợ." Thì ông kia cũng làm gan. Bởi
vì ông này thúc ông này phải làm. Ông này cầm ông tà, cầm đưa tay. Mà ông ấy bảo
phải đưa tay thẳng, chứ đừng có đưa dùn, dùn vầy, thẳng ra đi. Ông đọc, ông đọc
thần chú, ông đọc kệ riết mà cái tay ông này cũng cứng ngắc. Không có rung. Phải
không?
Nhưng mà cái
ông học trò ổng đi cày về. Ông cày về, cái ông thấy ông thầy mình có một mình,
đọc không có rung cái tay ông này. Cái ông rửa chân, rửa tay vô. Cái ông vô,
cái thầy trò bắt đầu kệ riết. Hai thầy trò đọc, đọc riết.
Ông thấy cái
tay mình nó muốn rung, muốn giật rồi. Cái ông chủ tịch ấp, ông thấy cái tay nó
rung, muốn giật rồi. Mà nếu mà để mà nó rung, nó giật, thì họ cười mình, nói:
"Thôi, thôi, tôi trả ông. Tôi đầu hàng ông rồi."
Con thấy
không? Một người chưa đủ cái nội lực của tưởng đâu. Cho nên mà khi ông học trò
về rồi, cái hai thầy trò người ta đọc, nó ru, nó ru cái tâm của mình, cái tưởng
của mình bắt đầu nó yếu đi. Và đồng thời con biết khi mà đưa cánh tay thẳng là
cái sức nó yếu đi.
Tu sinh
3: Dạ, nó mỏi
cái tay của mình.
Trưởng
lão: Nó khôn,
nó mỏi đó, nó mỏi. Thành ra, ông khôn lắm mấy con, người ta tâm lý lắm, con hiểu
chưa, mấy ông thầy bùa?! Bởi vậy khi đó, cái người đó là cái người anh của Thầy.
Anh con người bác của Thầy, mới về thuật lại: "Làm sao mà tôi không tin
được. Trời đất ơi. Nó bắt cánh tay rung muốn chết." Thầy nói, Thầy nói
như thế này: "Tại vì ông mở cái lỗ tai ra, anh mở cái lỗ tai ra, anh ngồi
anh nghe nó kệ. Anh hãy đóng cái lỗ tai lại đi, thì làm sao nó giật anh."
Có phải không?
(24:11) Cho
nên vì vậy đó, cho nên Phật pháp nó hay lắm. Khi mà cái tâm của mình mà chú ý
người ta, nó theo cái những cái tưởng của người ta thì bị cái tưởng người ta dẫn.
Còn khi đó mình bảo: "Hai cái tai mình quay vô, tất cả sáu căn phòng hộ
lại, đừng có nghe, đừng có tiếp nhận, đừng có sợ hãi." Thì lúc bấy giờ
không có cái lực nào mà lôi mấy con được, phải không? Nó thuộc về tưởng mà. Nếu
mình cứ dỏng cái tai mình nghe nó, thì tưởng mình nó theo chứ sao.
Vì vậy mà
các con biết, khi cô Út đi lên Đà Lạt, có cái ghế, cái bàn nó xoay đó mấy con.
Cái người đó bảo: "Cái bàn xoay!" Thì mình cứ để tay vô vậy, bắt
đầu nó xoay, phải không? Thì trong lúc đó, cô Út về nói Thầy, nói: "Cái
bàn không có xoay!" Ở ngoài kia nó nói: "Cái bàn
xoay!" Thì ở trong này mình nói thầm: "Bàn không
xoay." Cuối cùng nó nói: “Sao mấy người này bảo là nó xoay
vòng tròn mà mấy người kia sao lại không xoay?"
Tại vì mình
tác ý ngược lại cái đó đi. Cho nên cái tưởng của họ quay không có được. Con thấy
không? Nó có cái cách thức, mình mới biết được đó là cái tưởng thật sự.
Tu sinh
3: Thưa Thầy, vậy
còn như trường hợp mà bùa yêu thì nó ra làm sao hả Thầy? Thí dụ như giờ con
không có muốn yêu người tí nào nhưng mà tại bùa nên con quay ra mới mới yêu họ?
Trưởng
lão: Cái gì nó
cũng, Thầy nói bởi vì, cái đó con biết không, cái bùa yêu? Bây giờ Thầy nói như
thế này nè, ông thân Thầy hồi đó, ông có cái bùa đó, ông hay lắm con. Ông vẽ một
cái hình người nam và cái người nữ. Có hai vợ chồng đó ly dị, mà hai vợ chồng
ly dị đó là không ai khác hơn là cậu với mợ của Thầy hồi đó, chứ không có gì. Họ
ly dị, một người thì ở Trảng Bàng, một người ở Hóc Môn. Rồi khi mà ly dị thì họ
đi, về, đi…
Cho nên mẹ
Thầy mới nói, nói với ba Thầy: "Biết cách thức nào mà giúp cho hai
người này người ta sống lại?” Ba Thầy nói: “Thôi chuyện đó dễ
thôi, có gì đâu.” Ông mới vẽ cái hình hai người nắm tay nhau, rồi ông
vẽ cái bùa giữa. Mà cứ chiều, tối năm giờ là ông đọc thần chú gì thì không ai
biết. Nhưng mà mỗi lần đọc thần chú thì ông bắt ấn, ông vỗ, vỗ tay như vậy. Làm
cho bà trên này nhớ ông, ông ở dưới kia nhớ bà. Rồi hai người về gặp nhau, sống
với nhau, sanh ra một bầy con, mười mấy đứa con. Hết rồi, bây giờ hết bỏ rồi.
Con thấy không, bùa linh thiệt.
(26:29) Các
con thấy không? Cái đó là cái chuyện của cái người ta làm, nhưng mà cái người
mà người ta, mặc dù là ông thân Thầy ở Trảng Bàng làm chuyện đó, còn cậu Thầy
thì ở thành phố Hồ Chí Minh, còn bà vợ của ông thì ở Trảng Bàng, ở đây, mà đâu
có, đâu có đến đây. Chỉ có mẹ Thầy thương cậu mình, thương anh của mình mà nói
thôi, ông thân Thầy giúp thôi. Thì ông cứ ông làm, không ngờ vài hôm hai người
lại gặp nhau, mà lại thương nhau, nhớ nhau dữ tợn. Con thấy không? Bùa yêu, bùa
thương ghê gớm lắm chứ đâu phải.
Cho nên cái
sự thật ra đối với cái người mà tu thì không ai làm được. Nhưng mà mấy con là
luôn luôn, cái tưởng của mấy con luôn luôn nó ban ra, nó rải ra, gặp những cái
bùa đó nó thu hút, nó lôi mấy con hết đó.
Cho nên bây
giờ cái cậu này thương cái cô kia, mà cô kia cô không có thương, hay hoặc là cô
thương cái người nào đó không biết. Nhưng mà cái cậu này thương quá, cho nên lại
mướn ông thầy bùa: "Làm sao cho cô kia thương tôi."
Thiệt ra thì
cái bùa này, nó làm cho cô này thương cái ông này. Nhưng mà khi mà cái bùa này
nó hết linh rồi, cái cô này, cô tức giận, cô chửi cái ông này tan nát hết.
Đó, đó là
cái lực của tưởng mà, cái lực của tưởng nó thu hút. Thay vì cái hồi đó mình thấy
cái mặt cái ông đó thấy ghét à, nhưng mà bị bùa rồi bắt đầu thấy thương, kỳ cục
vậy đó. Nó nguy hiểm lắm. Nó, nó bùa thương.
Thầy biết hết
mấy con, cái này Thầy biết hết. Thầy biết cái này là thiệt là độc đáo đó con,
nó không có tốt lành gì đâu.
Tu sinh
Ngọc Bình: Dạ
thưa Thầy, cho con hỏi Thầy. Vậy làm sao mà phá hả Thầy?
(28:01) Trưởng
lão: Cái đó dễ thôi con. Con, nếu mà con muốn phá đâu có gì, con lại
ông thầy bùa đó con nói. Cái ông kia, ông mướn con lại mà: "Ông làm sao
ông xả cái bùa này ra chứ không ấy chết." Thì ông về, ông cũng ếm nữa
thì hết. Thì con cho ông tiền, rồi người kia cho ông tiền, ông ăn. Thì cái đó dễ
rồi, còn bây giờ đó.
Tu sinh
3: (…)
Trưởng
lão: Còn bây giờ
đó, thí dụ như bây giờ con thấy sao lạ: "Hồi đó mình không thương, mà tại
sao mình thấy mình thương người này?" Con đi tìm cái ông thầy bùa cao
hơn.
Ông ấy nhìn
con, ông biết là con bị bùa rồi. Cái mặt con mà bị ám ảnh, bị bùa chú người ta,
cái tưởng của con nó lưu xuất ra, nó tiếp nhận cái dòng tưởng của người khác. Bị
bùa đó, thì nó có cái từ trường nó phóng ra, thì cái người thầy bùa đó, họ nhận
qua cái gương mặt con họ biết. Nó làm con mắt con lờ đờ. Phải không? Họ nhận
ra, họ biết là bị bùa rồi. Thường thường là người bị bùa là con mắt lờ đờ,
không có sáng đâu, họ nhận ra.
Thì bắt đầu
đó, cái người mà thầy đó, họ lại giỏi bùa hơn, họ phá cái bùa kia liền. Họ ếm
cái bùa, họ diệt cái bùa kia liền. Cái bùa kia ếm hoài không linh nữa, thành ra
bỏ. Thì con lại mắc vào cái bùa của ông này, ít ra con cũng phải đưa tiền cho
ông ấy ăn hoài, toàn là khổ nữa. Mấy ông thầy bùa khôn lắm, diệt ông thầy bùa
này thì dính cái ông thầy bùa khác.
Khó lắm. Chỉ
có riêng có Phật Pháp là mới phá sạch mà không bị, không bị cái gì hết. Cho nên
khổ lắm mấy con. Bởi vì cái thứ thầy bùa này độc đáo vô cùng. Mình cứ chạy theo
nó. Nay bị ông này trị bệnh mình vậy hết, cứ đem tiền, đem cơm, đem tiền cho
ông đó ăn. Ít hôm đem tiền cho ông xài. Cứ đem tiền cho xài hoài à. Cứ phải đến
cúng giỗ, cúng chạp gì ông, cúng tổ, cúng tiên gì ông, không biết, cứ cúng
hoài.
Có gì không
con?
Tu sinh
3: (…)
Trưởng
lão: Được rồi
con
(30:01) Cho
nên cái vấn đề mà mấy con đi theo thầy bùa, thầy chú trị bệnh là mấy con bị
dính hết, coi như mấy con bị dính hết. Cứ ít hôm mấy con không đến thì mấy con
bị bệnh. Rồi mấy con đến, rồi mấy con hết. Hết, rồi về ít bữa, cái bệnh nữa,
cũng đến nữa. Không có bao giờ mấy con hết bệnh. Cái đôi mắt của mấy con mà
theo thầy bùa, thầy chú nó lờ đờ, không có người nào mà lanh đâu, không có người
nào mà sáng suốt con mắt. Cái gương mặt của mấy con bị u ám hết.
Tu sinh
3: Nhưng mà nó
cho rằng (…)
Trưởng
lão: Cái đó thì
lẽ đương nhiên, bùa ở trong, bùa chú nó làm cho con luôn luôn lúc nào… Hễ nó
muốn kiếm tiền là nó ở nhà, nó vẽ cái bùa, nó đọc, dậm chân cái là con phải
xách tiền chạy tới nhà nó. Ác lắm!
Tu sinh
Ngọc Bình: Dạ
thưa Thầy, cho con hỏi, vậy mình ôm pháp mình tu tập, mình phá có được không Thầy?
Trưởng
lão: Thì nhờ
mình ôm pháp này nó không vô đó.
Tu sinh
Ngọc Bình: Dạ.
Trưởng
lão: Cho nên
con thấy nó vô như thế nào? Nó nói chuyện, nó nói chuyện, như ví dụ, nói chuyện
hồi sự kiện nó xảy ra như thế nào, nó nói đúng quá: "Hồi nãy anh cỡi xe
đạp anh đi, hồi đó anh té xuống gần chết." Nó nói cái mình mê quá rồi,
cái bắt đầu đó mình theo liền.
Còn bây giờ
vì pháp mình, nó nói: "Anh có thần thông thì thần thông, tôi thấy anh
nhậu nhẹt quá tôi không, tôi không phục anh đâu." Thì như vậy là nó nhả
ra rồi, nó không có dính vô đâu. Con thấy không?
Cho nên ôm
pháp là nó nhả ra liền. Bởi vì cái chánh kiến của mình nó diệt cái tà kiến liền.
Cái đó là cái tà kiến, nó lừa đảo.
Tu sinh
Ngọc Bình: Thưa
Thầy vậy mình căn theo Giới Luật là biết liền ấy Thầy?
Trưởng
lão: Ừ, mình
căn vô Giới kể như là không có ai lừa đảo con được. Cái ông này mà nói ma tà bắt:
"Không có ma, tà nào hết. Thế giới siêu hình không có, ông đừng có nói
bậy. Ông hù người ta, ông làm cho người ta bệnh tưởng không." Thì coi
như là ảnh làm gì cũng không được hết. Chỉ còn có nước vù chạy thôi, chứ không
có làm gì, không có gây gì mê tín hết. Thí dụ như là nói cái ông thầy đó, ông vẽ
bùa hay hoặc là ông đắp lá cây, rồi cái chân mình trật này kia hết. Mấy người
tin rồi mấy người theo rồi mấy người bị đó.
(31:56) Còn
đối với Thầy, cứ hễ mà trật giò, trật cẳng thì cứ đem, cứ xuống dưới bệnh viện,
chỉnh hình, nó băng bột, nó bó lại. Y khoa người ta học bao lâu.
Còn mấy ông
này là mấy ông lừa đảo. Nó làm cho mình hết đó, đặng nó kiếm tiền mình hoài. Ít
bữa nó cho mình một thúng thuốc nam về uống. Thầy nói đừng có thèm nghe mấy cái
người đó. Họ có ở trường, lớp nào. Họ chỉ học ba cái lảm nhảm nào đó của cái
ông thầy bùa, thầy chú nào truyền lại họ đó, để làm tiền thiên hạ chứ làm cái
gì. Tại sao không cày ruộng sống, đi làm cái chuyện giả dối.
Thầy nói thật
sự mấy con, tới chừng mà Thầy nói về đạo đức nghề nghiệp, mà đạo đức làm người,
mà nghề nghiệp, mà mấy cái này là Thầy vạch mặt ra hết. Đồng bóng mà lên đồng
nhập cốt, nói cái chuyện bậy bạ, ông lên, bà xuống mà nói, Thầy dập đầu hết, Thầy
không có để mấy cái thứ này mà gạt người ta.
Con biết ví
dụ như, như núi Sam, như ở Châu Đốc có cái đền Bà Chúa Sứ chứ gì. Nó tập trung
ba cái người nói tầm bậy, tầm bạ ở đó. Vậy chứ mà họ vẫn nghe rầm rầm. Chứ đâu
phải dễ đâu. Nó có nhiều cái, bởi vì Thầy thấy như thế này, nó tổ chức, có cái
người cò mồi trong đó con, nói: "Bà này siêu lắm, ông này hay lắm. Trời
ơi. Thánh nhập vô linh lắm, nói gì trúng đấy, trị bệnh đâu hết đó." Nó
mồi, rồi mình vô đó, cái bắt đầu nó làm thế này, thế kia. Mình thấy đúng quá, rồi
cái bắt đầu mình tin theo, bỏ tiền cho nó ăn. Đúng là ngu si thiệt. Đúng là bị
lừa đảo! Cứ đến ba cái đền đó, mà coi ba cái thứ đó quá trời.
Nó lừa đảo
mình. Tại sao họ không làm ăn lương thiện mà họ đi làm cái chuyện đó? Ngồi đó
làm, mà mỗi cái mùa mà trải hội, mình về, bao nhiêu cái ông thầy mà làm bậy bạ,
họ ngồi, họ dựng am, dựng thất lên họ ngồi, họ ngồi như là thần thánh nhập. Ờ,
mình đi, mấy người mà trải hội, đi ngang thấy, tưởng là thần thánh nhập, vô đó
mà lạy lia lịa, ai dè bị lừa đảo hết ráo. Mấy ông đó mà nghe Thầy nói là ghét
Thầy lắm!
Tu sinh
1: Dạ bạch Thầy
cho con hỏi Thầy ơi, nhưng mà có một số người ấy Thầy, trị bệnh bằng phương
pháp gì mà họ cầm cái quả hay là cái vật gì đó. Rồi họ biểu người bệnh ngoài đó
đi, rồi ông nói cái bệnh ra, bây giờ tui ở đây trị. Làm sao đó mà họ trị bệnh
không có đụng chạm, không có đụng gặp nhau thưa Thầy? Nhưng mà cái người ở
ngoài đó, ông ở ngoài này là ông cầm cái cục gì đó ông điều khiển, cái tháp hay
cái ống bia gì đó. Mà cái người này, nó hết bệnh. Là làm sao hả Thầy?
(34:32) Trưởng
lão: Bây giờ Thầy nói, bây giờ đó, nó có những cái, cái điều kiện như
thế này, cái người đó làm không có lấy tiền.
Tu sinh
1: Dạ.
Trưởng
lão: Nhưng mà
cái lúc bây giờ, cái ông đó đó, ông có một cái lúc, gọi là cái tưởng của ông ấy
hoạt động. Cái tưởng, là cái đời trước ông đã có luyện tập cái đó, bây giờ nó sống
lại. Do đó coi như ai nhập ông ta. Cho nên vì vậy ông ta mới nói: "Bây
giờ cô hay hoặc là chú bệnh đau đó, bây giờ bệnh gì cứ nói đi, rồi tôi ở đây,
tôi làm cái này thì nó sẽ hết." Bởi vì cái này, khi mà nó thay đổi,
cái tưởng, ông này có làm cái điều này, và đồng thời trong tâm ông, ông cũng
không biết. Nhưng mà điều kiện có cái người nào nói trong đầu của ông, cái tưởng,
thinh tưởng nó nói: "Cứ làm cái này đi mà cứu dân độ thế. Để làm phước
đừng có lấy tiền." Thì ông này cứ làm thôi. Mà thấy bao nhiêu người hết
bệnh. Người ta tập trung đến đông, thiệt đông, thì làm cũng hết. Do đó là cứu
dân độ thế.
Nhưng mà thời
gian sau thì ông ta bị sa ngã. Bởi vì người ta đến, không lẽ mà người ta đến trị
bệnh không đâu. Người ta đem bánh, trái, chuối, này kia, rồi đủ thứ hết. Rồi bắt
đầu đó, người ta mới thấy nhà ông nghèo, người ta mới gửi ông chút ít tiền này
kia. Bắt đầu ông sa ngã, cái ông hết linh. Hễ ông sa ngã trong danh, trong lợi,
thì nó hết, không còn nữa. Ông cứu bệnh người ta không được nữa, chỉ có một thời
gian à.
Đó là cái trạng
thái tưởng nó xuất lưu ra để nó giao cảm với các cái tưởng có tương ưng trong một
cái thời của nó, tức là nhân quả. Để cứu bao nhiêu những người mà có tương ưng
trong cái đời trước, nó có cái nhân duyên vay nợ nhau. Cho nên cái ông này, ông
thể hiện qua cái tưởng, không phải là ông muốn mà được, tự nó thay đổi ông. Ổng
làm người cày ruộng hay hoặc là cái ông thợ mộc nào đó. Mà bỗng dưng nó thay đổi,
ông đi làm thầy vậy thôi, chứ ông không có biết gì hết. Nhưng mà ông làm đâu
cũng hết bệnh đó. Đó là cái tưởng nó giao cảm, để cái nhân quả của nó, để nó trả
một cái số người đang có nhân duyên với nó.
Cho nên số
người này mà sau khi số người này hết rồi, thì nó khiến, nó khiến cho ông bị lầm
lạc ở trên tiền, bạc hay danh, lợi gì đó. Hoặc là vợ ông thì có thể thu tiền,
thu bạc người ta bằng cách như thế nào đó. Còn ông, khi ông làm thì ông không
hiểu đâu. Nhưng mà khi mà bị đó thì bắt đầu ông hết linh, tức là hết cái duyên
rồi, hết duyên.
(36:40) Cho
nên có nhiều cái chuyện mà xảy ra nó siêu hình mà như thật, như thật. Cho nên
người ta thấy là cái ông đó đương như vậy, mà sao lại ông đứng ra ông trị bệnh
thời gian rồi lại hết. Con thấy nó có nhiều cái trường hợp xảy ra mà người ta
cho đó là thế giới siêu hình. Nhưng mà cái người mà để giải thích cái này ra,
thì không có người giải thích được. Thầy nói chỉ có mình Thầy giải thích mà
thôi, chứ không ai mà giải thích được. Thầy biết đó là cái trạng thái tưởng.
Bây giờ
trong một cái khu đất của Thầy, cái khu đất của Thầy như thế này mà Thầy muốn
cho người ta kéo về đây với một số lượng người, hàng ngàn người, Thầy làm được.
Thầy bắt đầu bây giờ Thầy dùng cái lực tưởng của Thầy, Thầy trải ở trong cái
khu đất này. Cái lực tưởng để trị bệnh. Phải không? Thầy dùng cái lực tưởng của
Thầy. Thì do đó hàng ngày, thì Thầy phải dụng đúng cách. Thì trong khu đất của
Thầy người ta đến đây, người ta sẽ hết bệnh đó.
Thì vừa rồi
thì có một cái tôn giáo nào đó đã làm cái khu đất ở Long An. Thầy không vạch
ra, chứ Thầy vạch ra cách thức họ làm như thế nào. Đầu tiên, cái người mà đến
đây muốn hết bệnh, là phải niệm cái gì? Phải cầu cái gì? Chứ không phải là
không vô đó ngồi mà hết. Rồi bắt đầu từ chỗ đó, nó ảnh hưởng mê tín. Cho nên vì
vậy mà nó lạ lùng. Cho nên nhà nước cấm, không có cho đến đó cầu khẩn, mà đến
đó trị bệnh là ngồi im đó trị bệnh. Nhưng mà không ngờ rằng người ta rỉ tai người
ta bảo. Vì vậy mà có một số người đến mà trị bệnh không thì không bao giờ hết.
Nhưng mà cái người mà niệm đúng cái kiểu đó thì người đó hết bệnh đó.
(38:11) Bởi
vậy Thầy biết rõ cái mánh khóe của cái những người mà dùng tưởng, cho nên không
có gạt được Thầy đâu. Nhưng mà cái hình ảnh này là cái hình ảnh, lưu xuất từ, ở
trong cái tà giáo, cái giáo phái nào đó, nó làm ra như vậy. Để nó lừa đảo những
cái người mà không biết đó, và đồng thời nó làm cho nhà nước cũng kinh. Nó cũng
kinh lắm chứ, nhà nước không có dám cấm đoán đâu.
Tu sinh
3: (…)
Trưởng
lão: Bởi vậy nó
thấy lạ lùng. Người ta, không có làm sao mà người ta… Rồi các nhà khoa học họ
đâu có biết sao đâu. Họ đến đó họ cũng thử, họ dùng máy móc họ đo, họ đạc, họ
nói khu đất này có những cái. Thì cái khu nào lại nó không có cái khí này, khí
kia, nó không có chất này, chất kia? Thì như vậy cái chất này nó cũng trị bệnh
chứ sao? Thì họ cũng nói suông suông vậy thôi.
Ờ, rồi bắt đầu
báo chí đăng: "Nhà khoa học đến khám nghiệm khu đất đó trị bệnh được."
Thôi bắt đầu thổi phồng nhau lên thôi: " Khoa học mà."
Nhưng mà
không ngờ cái lực tưởng người ta, mấy người biết sao? Khoa học làm sao chứng
minh được cái lực tưởng mấy con? Làm sao chứng minh được?
Khi mà Thầy
rải cái lực tưởng của Thầy ra ở cái vùng này, mà Thầy có đủ khả năng, Thầy có đủ
bùa chú, Thầy có sức mà Thầy làm cho nó trở thành cái đó thì có ai biết được
đâu? Làm sao mà truy tìm nó? Thầy đâu có rải thuốc độc đây đâu. Thầy đâu có đem
thuốc bổ, Thầy đổ xuống đây cho họ uống, họ hết bệnh đâu. Nhưng mà họ ngồi đây
họ hết bệnh. Bởi vì cái lực tưởng mà.
Con thấy,
nghe người ta trị bệnh nhân điện không?
Tu sinh
3: Dạ, có.
Trưởng
lão: Người ta
trị bệnh nhân điện, người ta ở xa, người ta có thể dùng cái sức nhân điện, người
ta trị bệnh người khác mà. Đó là lực tưởng người ta mà, chứ đâu phải là thật
sao, đâu phải có nhân điện. Phải không? Mấy con cũng bị.
Tu sinh
3: Dạ con thưa
mà Thầy, con có người bà con ở làng bên chữa rắn cắn, chó dại rất là… Nhưng
con nhớ lời Thầy dạy là nhân quả. Con cứ nghĩ là bà này, bà ấy là bà dì của con
thưa Thầy. Nhưng vừa rồi, bữa trước con có xin ít hôm về thưa Thầy. Con có bảo
với dì con là làm như vậy thì con sợ người dì can thiệp vào nhân quả. Con xin
Thầy dạy con để con về nói lại với dì. Hàng ngày dì con cứ chữa, có người chết
rồi đấy mà đến dì vẫn chữa sống lại được.
(40:24) Trưởng
lão: Cái đó là cái nhân quả. Nhưng mà cái duyên nhân quả của dì con,
có cái nhân quả với mấy người đó cho nên vì vậy mà, coi như là gần chết rồi mà
dì con đến cứu. Là đó là cái nhân quả chứ thật ra dì con cũng không phải cái
chuyên môn làm cái chuyện đó đâu, mà tự trong cái thân nó, lưu xuất thôi, thì
cái đó là có.
Tu sinh
3: Dì chữa rắn
cắn, chó dại cắn Thầy ạ, dì chữa hàng ngày. Hàng ngày, ngày nào cũng có người đến
chữa. Có ngày thì một, hai, ba, bốn người. Mà phải mùa mưa thì rắn cắn nhiều lắm.
Chó dại, rắn cắn.
Trưởng
lão: Rắn cắn,
chó dại. Cho nên hầu hết là ở nông thôn thì hay bị những cái trường hợp đó. Nhất
là mùa nắng thì chó dại cắn dữ lắm. Do đó nó cũng là có một cái nội lực của tưởng
bằng cách hoặc là có một cái loại cây thuốc có thể trị được những cái nọc độc
đó. Có một cái loại bùa mà trị về nọc độc rắn con. Cái loại bùa mà trị về nọc độc
rắn nữa.
Tu sinh
3: Dạ vâng.
Trưởng
lão: Còn cái nọc
mà chó dại thì nó cũng có những cái loại thần chú, bùa, nó cũng có trị được nữa.
Thầy cũng biết, nhưng mà điều kiện cái nhân quả của thiên hạ rồi, mình không có
gánh vác. Mình gánh vác mai mốt chó dại cắn mình.
Tu sinh
3: Thưa Thầy.
Con thấy dì con chữa bằng thuốc bột, cứ đắp vào.
Trưởng
lão: Nó là cái
loại thuốc.
Tu sinh
3: Rắn cắn, chó
dại, cứ lấy cái dao lam ấy, khởi khởi ra tí cứ đắp vào. Vậy thôi.
Trưởng
lão: Như vậy là
có loại thuốc.
Tu sinh
3: Vâng bằng
thuốc, con thưa Thầy, chữa bằng thuốc Thầy ạ.
Trưởng
lão: Như vậy là
làm được. Không, cái đó là cái thuốc gia truyền con. Có thể nó là thuốc gia
truyền, của từ ông bà, cha mẹ để lại những cái loại thuốc đó. Nó đã qua những
cái kinh nghiệm để trị rồi, cho nên cái đó là một cái tốt, chứ không phải xấu.
Tu sinh
3: Nhưng mà con
nghĩ Thầy dạy là nhân quả của người ta cho nên con nói với dì con là: "Người
ta sống chết hoặc là làm sao là do nhân quả người ta phải trả." Con
sợ dì làm lại can thiệp nhân quả?
(42:05) Trưởng
lão: Không phải con. Nếu mà bây giờ đặt vấn đề, như bây giờ, dì con ở
ngoài kia, mà Thầy ở đây chó dại cắn, chắc dì con không có tới cứu được đâu. Tại
vì dì con ở cái vùng đó là có cái nhân duyên với nhân quả với người, những người
đó. Cho nên nó xảy ra, mà dì con có cái này, mà dì con mà không cứu người ta
thì dì con mới tội.
Cũng như Thầy
nói bây giờ Thầy không có đi vào chợ đi kiếm rùa, đi kiếm cá, Thầy mua Thầy
phóng sanh. Nhưng mà trên đường đi như vầy, mà Thầy thấy ai bắt cá là Thầy mua
hết, Thầy thả. Tại vì những cái loài cá, loài rùa đó nó có nhân duyên với Thầy,
nó gặp Thầy. Thầy là một con người có cái tâm thương yêu, có cái lòng hiếu
sinh. Thấy trước cái cảnh khổ của chúng sanh mà bị bắt ở trong cái rổ như vậy,
sắp sửa người ta giết. Tại vì mình đâu có tiền.
Nhưng mình gặp
là tại vì cái loài đó nó có cái duyên nhân quả với mình: "Thôi mua
thả nó xuống sông, thả nó đi. Rồi nó còn duyên, nó hết duyên, thì không ai bắt
nó nữa. Mà nó còn duyên nợ họ, thì họ bắt nó nữa."
Chứ không
mình đừng có nghĩ rằng: “Tôi mua nó rồi đây, rồi mai mốt người ta bắt,
người ta cũng bán vậy nữa.” Mai mốt có tôi đâu đi đây nữa mà bán? Phải
không?
Còn mấy con
cứ ra chợ mà tìm mua để phóng sanh, thì người ta bắt, người ta nhốt chờ con đó,
con làm tội lỗi thêm. Con hiểu không?
Còn bây giờ,
dì con ở cái khu này, nó có nhân duyên với những người ở đó. Cho nên những người
đó mà xảy ra chó điên cắn, rắn cắn là dì con làm, bởi vì dì con có loại thuốc.
Chứ nói bây giờ con về, khuyên dì đừng có làm. Như vậy là trước mắt của mình
người ta sắp chết rồi, mà giờ mình có cái thuốc trị người ta, cho người ta hết
chết. Tại có cái duyên nhân quả gặp người ta khổ vậy, mà mình làm ngơ được sao?
Con hiểu không? Tại có nhân quả.
Chứ còn Thầy
đặt thành vấn đề, như Thầy ở trong này bị rắn cắn, dì con ở ngoài kia làm sao cứu,
có phải không? Thầy phải chịu thôi, nhân quả đó phải chịu thôi chứ sao. Con hiểu
chưa? Cho nên nhân quả là nó phải có cái duyên, nó gặp nhau, nó phối hợp nhau
trong cái môi trường đúng. Chứ không phải mình đến mình gánh vác họ đâu. Cho
nên do cái chỗ duyên nhân quả. Còn mình có duyên với bùa chú thì mới gặp mấy
ông thầy bùa chú, chứ còn…
Tu sinh
3: Con thấy có
người đã chuẩn bị chết rồi Thầy ạ, người ta đến tìm dì hỏi xem có chữa được
không. Mà dì ấy, có người chữa mà khỏi, dì chỉ lấy có hai, ba chục nghìn, rắn cắn,
chó dại cắn.
(44:16) Trưởng
lão: Ừ. Đâu có sao con. Đó là với một cái số tiền như vậy mà cứu cái mạng
người, con thấy đâu có bao nhiêu, thấy cái đó là điều tốt. Mà cứu được cái mạng
người tại vì là cái nhân quả. Bởi dì con ở tại đây, mà dì con có cái bài thuốc
đó, có cái khả năng đó thì dì con làm cái điều đó. Đó là cái nhân quả. Cũng như
cái vùng nào mà con thấy, cái vùng nào mà có cái sự mê tín, có cái sự mà bùa
chú, lên đồng nhập cốt, cái vùng đó là cái tưởng của cái người ở đó nó có cái sự
đó.
Con thấy từ
cái ngày, hồi đó ở đây là cái vùng là mê tín lắm. Nào là mắc ma, mắc tà, nào là
ông tà này, ông tà kia. Ở đây mọi cái, cái cây cao, bóng mát nào, cây da, đều
là có ông tà hết. Bởi vì xứ này là xứ Miên rồi. Ờ, mà ai hở hở là tà bắt. Do đó
mà từ khi mà Thầy dẹp, Thầy không cúng bái cô hồn các đảng, thì bắt đầu cuốn
gói đi hết. Cho nên giờ không ai bệnh đau nữa.
Con thấy
không, từ một cái tín lực nó mạnh, nó dẹp hết những cái tà lực, cái tưởng. Bởi
vì mọi người cứ tưởng nó, thành ra nó gom lại nó thành cái lực siêu hình, nó
linh vậy đó. Cho nên ai rớ tới là bị tà bắt hết. Còn tới chừng mà Thầy về đây,
Thầy dẹp riết.
Người ta nói
như thế này: "Ở trong chùa mà không có thí thực, tức là không có gạo,
muối mà cúng cô hồn các đảng, quỷ chùa nó sẽ phá, nó rung chuông, nó đánh mõ,
không có ai mà ở được." Nhưng mà tới khi Thầy về cái chùa này rồi,
bắt đầu Thầy dẹp, không có cô hồn các đảng nào hết, ở đây không có ai mà cúng
bái gì hết. Các con thấy Thầy có hốt muối Thầy rải đâu, nhưng mà ở đây không có
rung chuông, không có lắc chuông bao giờ. Thầy có chuông, có mõ đâu mà lắc.
Thành ra, cuối cùng cái chùa Thầy im re.
(45:53) Nói
như thế này nữa, người ta nói ở trong chùa, mấy cái người mà họ ở chùa họ nói:
"Nếu mà cái chùa mà không cúng cô hồn các đảng, không cúng Mông Sơn thí
thực đó, thì mình ở, mình ở đây, thì nó ở sau nó khua chén, khua bát, nó khua,
nó đập nhà, đập cửa mình dữ lắm. Nó đói, vì vậy nó phá lắm. Mà mình chạy ra đằng
trước thì không thấy ai hết. Thì ở sau này không có ai thì nó khua, nó đập dữ lắm."
Họ nói quỷ
chùa nó dữ vậy. Thật sự đâu quỷ chùa gì. Thầy nói không có quỷ gì hết. Tại mình
tưởng tượng ra, cái tưởng của mình nó làm ra. Chứ đâu có cái gì.
Tu sinh
4: Cái tưởng.
Trưởng
lão: Cái tưởng,
cái tưởng nó làm.
Tu sinh
4: Sư cô biểu
con cúng, con cũng cúng, con cũng không hiểu cái gì hết. Không biết làm sao giờ.
Cái chùa đó, Thầy có nghe, nói bữa đó mà không cúng là nó kêu. Con mới nói là
em không muốn cúng, không muốn kêu nữa.
Trưởng
lão: Bởi vậy,
cho nên mình phá đi, phá đi những cái mê tín, thành ra một cái truyền thống đó.
Chùa nào cũng có cái
Tu sinh
4: Cúng nó
quen.
Trưởng
lão: Cúng riết
nó quen, cái tưởng của mình. Trời đất ơi! Con biết không, khi mà hồi mà Thầy
còn nhỏ, Thầy vô chùa Thầy ở, Thầy tu cứ muối với gạo, cứ bữa chút, bữa chút vậy
mà gom lại coi, nó cả thùng gạo, một năm một thùng gạo, một thùng nó dư.
Rồi cứ ba
cái, để trước cái bàn cô hồn các đảng, ba cái chum: một cái chum nước, một cái
chum muối, một cái chum gạo. Phải cúng gạo, muối, nước, cứ để đó cúng. Mà ngày
nào, mà ngày nào cũng phải thay, chứ không phải là cúng lì, để hoài vậy đâu,
thay cái mới… (47:49)
HẾT BĂNG

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét