234- THẾ GIỚI SIÊU HÌNH KHÔNG CÓ
(06:39) Cái phần kế đó là chúng ta phải
tập nhiếp tâm và an trú. Mà hầu như tất cả các cái tôn giáo khác, các phái Thiền
khác cũng dạy chúng ta nhiếp tâm và an trú. Nhiếp tâm là làm sao cho
cái ý thức của chúng ta đừng khởi niệm, thì đó là ức chế tâm.
Bây giờ mình
ngồi đây, mình niệm nam mô A Di Đà Phật, thì mục đích cũng là ức chế cái ý thức
của chúng ta chứ gì. Để rồi cái tưởng thức chúng ta hoạt động thì chúng ta mới
thấy được cái cảnh giới Cực Lạc Tây Phương, mà phải 7 ngày đêm mới thấy được. Tức
là 7 ngày đêm ý thức dừng lại thì cái tưởng thức của chúng ta hiện ra một cái cảnh
giới mà như trong kinh sách Di Đà đã nói Cực Lạc Tây Phương như thế nào, thế
nào, hình ảnh đức Phật như thế nào, chúng Bồ Tát như thế nào, nó hiện ra. Chứ sự
thật ra nó đâu có cảnh giới đó đâu, không bao giờ có cảnh giới siêu hình.
Khi đức
Phật chứng đạo rồi, đức Phật xác định 33 cõi Trời là Tưởng tri, chứ không phải
Liễu tri. Nghĩa là ngoại đạo đã xây dựng 33 cõi Trời. Khi đức Phật tu chứng
quan sát không thấy có cõi nào hết, chỉ đó là tưởng của mình đã tưởng ra mà
thôi. Cho nên đức Phật mới dẹp nát cái thế giới siêu hình.
(07:58) Thậm chí như cả con người chúng
ta, ai cũng cho là có linh hồn, chết là có linh hồn. Mà cái hiện tượng linh hồn
chúng ta thấy rất rõ. Tại sao có cái người đó lại nhập vào cái người khác, cái
người đó lại nói ra trúng cái chỗ mà cái người đó chết hồi nào sao, sao? Hoặc
là nói ra để cho mọi người đi đào xuống lòng đất, lấy cái hài cốt của cái người
chết đó: “Ờ! Bây giờ tôi chết. Hồi đó, tôi nằm chỗ đó vậy, vậy”. Mà
qua một cái trung gian của một cái người, mà cái người đó gọi là ngoại cảm. Họ
nói lại do cái linh hồn người đó nhập. Nhưng mà người ta cũng đâu có biết rằng
người chết đâu có linh hồn. Nhưng mà cái từ trường người chết đó nó vẫn còn,
cho nên cái tưởng của cái người mà gọi là nhà ngoại cảm họ giao cảm được với
cái từ trường đó, thì họ nói trở lại giống như cái linh hồn nhập họ.
(08:44) Chứ sự thật, đức Phật nói con
người có năm uẩn. Thân con người chúng ta có năm uẩn, chết rồi năm uẩn này
không còn một cái vật gì trong đó hết. Chúng ta đi tái sanh không phải linh hồn
đi tái sanh, mà nghiệp chúng ta tương ưng tái sanh. Hằng ngày chúng ta tức giận,
chúng ta nói thôi, cái từ trường phóng cái tức giận đó. Hằng ngày chúng ta gởi
lòng giúp đỡ mọi người, làm cái hành động từ thiện giúp đỡ, thì cái từ trường
đó phóng ra. Những cái đó nó tương ưng với cái điều thiện, điều ác ở trên cái
thế gian này, mà tương ưng với cái người nào có cái tâm trạng giống nhau thì sẽ
làm con cái họ, cái từ trường làm con cái người ta, chứ không phải. Tức là cái
nghiệp đi tái sanh luân hồi.
Thầy muốn
nói cái danh từ Từ Trường, tức là nói cái hành động của
chúng ta, mà hành động đó gọi là nghiệp, chứ không có linh hồn đi tái sanh. Một
con người chết rồi không còn gì, mà còn cái nghiệp tái sanh, cái hành động của
chúng ta làm mà nó còn đi tái sanh. Cho nên chúng ta phải hiểu đúng.
(09:46) Vì vậy mà chúng ta biết đúng,
cho nên chúng ta mới tu đúng, chúng ta đừng ức chế ý thức. Bởi vì kinh Pháp Cú
đức Phật dạy rất rõ ràng: “Ý làm chủ, ý tạo tác, ý dẫn đầu các pháp”. Tại
sao chúng ta tu tập mà chúng ta ức chế ý thức chúng ta? Đức Phật dạy chúng
ta "ly dục, ly ác pháp" để được giải thoát, chứ
không phải dạy chúng ta ức chế ý thức. Mà cũng không dạy chúng ta xây dựng cõi
thế giới siêu hình, cõi Trời, cõi Phật. Thế mà đụng đâu chúng ta cũng xây dựng
thế giới, đi chùa nào cũng dạy chúng ta cầu cúng. Có chư Phật nào mà gia hộ cho
chúng ta được. Dựng lên một đức Phật Quan Âm để cứu khổ, cứu nạn. Quý vị thấy
người ta tưởng tượng đến một cách rất là phi đạo đức.
Bây giờ Thầy
đi ăn trộm đi, thì gia đình Thầy, hay hoặc là Thầy ở trong tù đi, Thầy cầu: “Nam
mô Quan Thế Âm Bồ Tát cứu khổ, cứu nạn cho con thoát ra khỏi tù”. Mà nếu
mà có đức Phật Quan Âm Bồ Tát mà cứu khổ, cứu nạn chắc Thầy ra khỏi tù. Rồi Thầy
ra khỏi tù, Thầy dựa lưng vào thần thánh này Thầy làm cái gì? Đi ăn trộm nữa.
Có người cứu mình mà. Làm cho cái xã hội chúng ta còn gì? Có phải không? Vì
mình sống cuộc sống của mình mà mình làm hại cuộc sống của người khác, thì có
pháp luật bắt buộc bảo vệ sự sống của người khác thì bắt buộc mình phải ở tù chứ
sao? Bây giờ dựng lên những cái thế giới siêu hình để cầu họ như vậy đó.
(11:15) Do chúng ta làm ác, giết hại và
ăn thịt chúng sinh, chúng ta mang cái thân giết hại chúng sanh này thì thân của
chúng ta phải thọ lấy quả bệnh tật. Thế vô chùa lạy Phật, lạy Bồ Tát Quan Âm cứu
khổ, cứu nạn cho chúng tôi mạnh giỏi, bình an, thì quý vị thấy như vậy là có
đúng không? Ăn biết bao nhiêu thịt cá, nuôi cái thân này biết bao nhiêu sự đau
khổ, mà bây giờ đau có một chút mà rên la, rồi còn đi vô chùa cầu khẩn nữa. Ai
dám cứu khổ mấy con? Mấy con cứ nghĩ cái điều mà làm như vậy có phải là phi đạo
đức? Cho nên đức Phật nói: “Các con tự thắp đuốc lên đi, ta không cứu khổ
các con”. Tại sao đức Phật đã nói như vậy mà bây giờ còn đến chùa cầu khẩn,
còn lạy hồng danh sám hối để cho tiêu tai, tiêu nghiệp. Ông Phật nào mà dám chứng
cho tiêu tai, tiêu nghiệp của mấy con mà khi hằng ngày mấy con làm điều ác.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét