46- TƯỞNG THẤY MA
Câu hỏi của
Đào Thị Vinh
HỎI: Kính thưa Thầy! Con đã được
đọc quyển Vanga của Bungari. Bà Vanga này là một người mù. Bà nói gần đúng như
Thầy. Nhưng có khác Thầy là bà Vanga nói rằng: Bà ấy nhìn thấy ma, và ai đến
xem về người âm bà Vanga có thể nói về người chết đó hiện nay đang mặc quần áo
gì, và đang đứng trước mặt bà ấy. Vậy con kính thưa Thầy giải thích cho con được
rõ thêm.
ĐÁP: Bà Vanga là một nhà ngoại cảm,
trường hợp tưởng thức của bà Vanga giao cảm với những từ trường của những người
chết hay nói cách khác là tưởng thức của bà bắt gặp từ trường tưởng thức của
người chết còn lưu lại trong không gian những hình ảnh, âm thanh và hành động.
Khi bắt gặp như vậy thì Bà Vanga thấy người chết nói chuyện với bà, và kể lại tất
cả những sự việc đã xảy ra. Vì thế, bà thấy ma và còn nói chuyện với ma, đó là
năng lực tưởng thức của bà tạo ra con ma để kể lại cho bà nghe, và bà nói lại cho
người khác nghe, chứ con “ma tưởng” của bà không thể nói cho người khác nghe được
mà mượn thân miệng bà nói lại. Trường hợp này cũng giống như lên đồng, nhập cốt,
nhưng lên đồng, nhập cốt thì thân lúc lắc hoặc ợ, ngáp, v.v.. còn bà Vanga thì
rất tự nhiên, vì bà bị mù mắt, nên bà thường sống với tưởng thức của mình nhiều
hơn ý thức.
Ở đây chúng
ta nên hiểu, tưởng của bà giao cảm với người chết rồi mượn thân miệng bà nói lại
cho người khác biết.
Ví dụ: Thân
miệng của bà làm thông ngôn cho tưởng ấm của bà để nói lại cho chúng ta biết những
gì đã xảy ra của một người đã chết từ lâu hay mới chết, chứ không phải có con
ma thật nào nhập vào bà.
Do đó, Đức
Phật đã xác định: “Thế giới siêu hình là thế giới của “tưởng tri” chứ
không phải là “liễu tri”. Vậy các con hãy tin theo lời Phật dạy: Thế giới
siêu hình không bao giờ có chỉ là tưởng tri của con tạo dựng ra. Các con nên cảnh
giác đừng để mắc lừa người khác.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét