539- GIẢI THÍCH VỀ: LINH HỒN, CHIÊM BAO, NGOẠI CẢM, LÊN ĐỒNG, BỆNH
ĐIÊN
(44:03) Trưởng
lão: Các con thấy, thường thường các con cứ nghĩ rằng ở trong thân của
chúng ta nó có cái linh hồn. Nó có cái tưởng, tưởng thức. Trong thân nó có năm
cái uẩn: sắc - thọ - tưởng - hành - thức, năm cái uẩn mà. Thân chúng ta có năm
cái uẩn, thì sắc thức là cái ý thức của chúng ta, là sáu cái thức mắt, tai,
mũi, miệng, thân, ý - là sáu cái thức, gọi là tâm.
Còn cái tưởng
thức của chúng ta nó làm việc riêng con. Chiêm bao mấy con nằm đó, nó không phải
mắt, tai, mũi, miệng con biết đâu. Nó ngủ mà con cũng thấy đi chỗ này chỗ kia
được hết, nói chuyện với người này người kia cũng nghe được hết. Thì đó là tưởng
thức đó mấy con. Giấc mộng đó là tưởng thức. Cho nên người ta lầm tưởng cái tưởng
thức là linh hồn con người. Không phải. Khi chúng ta chết cái tưởng nó cũng hoại
diệt, nó không còn có nữa đâu mấy con.
Cho nên
trong con người của chúng ta hoàn toàn không có linh hồn. Không có linh hồn mà
có tưởng thức. Tưởng thức nó làm việc rất là tuyệt vời. Một cái người mà bình
thường như thế này nè mấy con, bình thường mấy con chưa sử dụng được tưởng thức.
Mà một cái người mà gọi là nhà ngoại cảm, họ sử dụng tưởng thức mấy con.
Bây giờ đó,
họ có đôi mắt họ bình thường cũng như mình, mà cái tưởng thức nó hoạt động họ
biết ở dưới lòng đất đó có bộ xương. Họ nói đào lên lấy cái bộ xương, có một liệt
sĩ chết ở dưới đó, thì đào lên có bộ xương. Cho nên các nhà ngoại cảm, cũng như
cô Bích Hằng đó, làm những công việc đó, mà người ta không biết đó là cái tâm
linh như thế nào. Không ngờ đó là cái tưởng thức.
Một cái người
mà lên đồng nhập cốt họ cũng dùng tưởng thức đó con. Họ lúc lắc, họ ngồi họ lúc
lắc, họ ợ ợ ngáp ngáp một hơi đó. Bắt đầu thì họ lên đó, họ nói chuyện gia đình
của mình, nói chuyện đúng lắm đó con, không sai. Cái tưởng thức nó giao cảm, nó
giao cảm.
Cho nên nó
không có linh gì hết! Tại con người nó có cái tưởng thức mà, chớ không phải
linh gì. Nhưng mấy con không sử dụng được, tức là mấy con chưa hoạt động được.
Nhưng có ông thầy bùa, thầy ngãi, thầy chú nào đó không biết, họ dạy mấy con:
Bây giờ phải niệm cái đó vậy đó. Niệm riết nó hoạt động con. Thì lúc bấy giờ mấy
con thành phù thủy mất. Các con thấy không? Đó, rồi khi mà thành phù thủy, tưởng
đâu nó linh nhưng thật ra, từ cái chỗ đó mình triển khai cái tưởng của mình đi
làm cái chuyện đó.
Cho nên nó
thể hiện qua cái việc của một cái bùa chú đó để mà luyện nó, thì nó phải hoạt động.
Thì nó hoạt động, thì con người của mình mất bình thường, mất đi, mất bình thường,
nó không phải là con người nữa.
(46:31) Cho
nên cái ý thức của chúng ta rất quan trọng. Đừng có để cho một cái tưởng thức
nào hoạt động. Mà hoạt động làm con người mất bình thường. Thí dụ như cô Bích Hằng
cũng là con người mất bình thường, chớ đâu phải là con người bình thường. Tại
sao cô lại nhìn như thế này, mà cô thấy trên bàn thờ kia có ông bà, cháu gì
đang ngồi ở trển, tức là người chết có linh hồn chớ gì?
Đó là cái tưởng
nó giao cảm hình ảnh. Từ đó cái tưởng cô nó bố cục ra những hình ảnh đó, nó
giao cảm được hình ảnh ông bà người chết, người xa lạ nào đó. Cho nên cô nhìn
cái hình này, mà lại cô nhìn lên bàn thờ nhìn thấy người đó ngồi. Cỡ không có
cái hình này đó, cô biết ai đang ngồi, có phải không?
Mấy con đọc
lại cái câu chuyện cô Bích Hằng là một nhà ngoại cảm có tiếng nhất, là đi tìm
cái hài cốt liệt sĩ đó. Rất nhiều người có cái dạng của tưởng làm việc chớ
không phải riêng cô. Cho nên có khi thì nó nói đúng, có khi nó giao cảm sai, chớ
không phải toàn bộ đúng hết. Nhưng mà nó mạnh nhất là nó làm việc rất đúng, mà
nó yếu là nó sẽ sai. Nó cũng làm việc, mà làm việc giữa ý thức với giữa cái tưởng,
thì như mình trong giấc mộng.
Cho nên có
những giấc mộng mà các con thấy sao nó thực hiện đúng. À ngày mai, ngày mốt này
xe đụng, mà nó nằm mộng nó biết, cho nên nó biết ngăn cản, cho nên nó tránh được
cái xe đó nó không lên, thì chiếc xe đó bị đụng. Thấy ngay cả khi trong giấc mộng.
Cho nên có một cái bà đó, bà với con bà đi đến thăm chồng ở bên Phi Châu, nhưng
bà nằm mộng, bà thấy chiếc tàu đó bị chìm. Cho nên, trong khi đó phải đi trên
chiếc tàu đó để qua Phi Châu thăm chồng mình đang ở bển, cho nên bà trang bị
cho con mình và mình cái phao.
Cho nên lúc
nào người ta ngủ, người ta thấy tàu nó đi bình an mà, đâu có gì đâu. Còn bà đó
bà trang bị cho con của bả lúc nào cũng choàng ở trong cái phao hết, bả cũng vậy.
Cho nên khi mà tàu nó đụng vào đá, nó bể, nó tan nát dưới biển thì mọi người chết,
có hai mẹ con còn lại ở trên mặt biển. Do đó khi mà được cứu hộ thì được cứu
hai mẹ con sống.
Thì con thấy
trong giấc mộng báo cho bà, bà biết, bà mới cẩn thận. Còn mấy người kia, người
ta đâu biết. Tại sao giấc mộng mà biết như vậy? Nó giao cảm được cho mình.
Nhưng dù sao cũng là nhân quả, chớ thật sự nếu mà nhân quả bà hết rồi, thì chắc
chắn bà không biết được. Đó là nhân quả.
(48:55) Cho
nên trong cuộc đời chúng ta biết, hằng ngày chúng ta sống trong nhân quả, nếu
mà cái tâm chúng ta giao cảm với mắt chúng ta giựt, hoặc là mộng báo gì đó, coi
chừng nhân quả đó. Nếu mà nó đúng là nhân quả chúng ta đúng, mà nó sai là nó
sai thôi.
Cho nên coi
vậy chớ con người, người ta không hiểu nó, người ta gọi nó là tâm linh, không
hiểu cái tưởng của chúng ta gọi là tâm linh. Nhưng sự thật ra, cái tưởng thức của
chúng ta nó hoạt động nó chúng ta giúp thoát những cái tai nạn. Một cái phản ứng
tự nhiên của nó đều là tưởng thức chúng ta cảm ứng đó mấy con.
Cũng như bây
giờ mấy con đi, trời nhá nhem như vậy đó, mà mấy con vừa thấy cái cọng cây quăn
quăn, queo queo, cũng như con rắn chớ gì. Bỗng dưng nó nhảy lên nó phản ứng,
các con cứ ngỡ tưởng ai đã đưa cái thân của con nhảy lên. Ý thức lúc bấy giờ nó
có làm việc được đâu, có phải không? Nó vừa chợt nó nhìn thấy là cái thân của
con nó bay lên thì cái tưởng thức nó đã hoạt động nó đưa cái thân của con nó
bay lên.
Nó ghê lắm
đó mấy con, chớ không phải không. Nó có cái lực đẩy thân thoát lên. Nó coi như
đó là một con rắn, nếu mà không nhảy lên thì nó cắn làm sao? Nhưng mà cái ý thức
nó chưa có điều khiển được mà cái tưởng thức nó điều khiển thần kinh của con, để
nó đưa cái thân con, bắt cái thân con bay lên. Nó điều khiển.
(50:12) Cho
nên cái tưởng thức của con vậy chớ nó ngầm, nó đang làm việc trong con, trong
các con ghê gớm lắm. Nhưng mà các con lý luận “tôi chỉ biết cái ý thức
thôi”, chứ cái tưởng thức nó đang làm việc. Nhưng chúng ta đừng luyện tập
tưởng thức. Mà khi luyện tập tưởng thức thì chúng ta sẽ trở thành, một là chúng
ta trở thành những nhà phù thủy, hai là chúng ta sẽ trở thành một người điên
khùng. Nó không còn ý thức làm chủ, mà tưởng thức, thì coi như chúng ta nói
trong cái thế giới gì đâu. Cho nên hầu hết là mấy con thấy mấy người mà gọi là
bị loạn thần kinh, bị điên khùng đó, là mấy người đó sống trong tưởng không đó.
Bây giờ
chúng ta vô nhà thương điên, khi không họ đang cười, rồi họ nói một mình, nhưng
mà sự thật họ không phải nói một mình, nói với một cái người nào đó mà họ đã thấy
qua tưởng, mấy con biết không? Cho nên mình nói họ điên, chớ sự thật ra họ đâu
có thấy họ điên đâu. Có bao giờ họ điên, họ nói họ điên? Các con hiểu không? Họ
đang sống trong tưởng. Cho nên những người điên đó, cho nên tại sao có người vô
nhà thương điên, sau được an thần thì họ lại hết, trở ra bình thường. Một số
người thì không hết.
Cho nên cố gắng
khắc phục được cái tâm tưởng của chúng ta đừng hoạt động nữa, thì chúng ta sẽ về
bình thường với ý thức của chúng ta. Cho nên trong những cái pháp tu tập, có những
cái pháp mà tu để diệt cái ý thức thì nó sẽ đưa chúng ta đến cái tưởng thức.
Cho nên nói tại sao mà chúng ta tu bị tẩu hỏa nhập ma.
Tẩu hỏa nhập
ma có gì đâu, loạn thần kinh chớ không có gì đâu, ức chế ý thức quá. Cho nên ý
thức không làm việc thì tưởng thức phải làm việc. Cho nên lúc bấy giờ nó không
bình thường nữa, nó nói chuyện gì lảm nhảm bậy bạ, thì người ta gọi bị tẩu hỏa
nhập ma, các con hiểu điều đó.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét