Thứ Hai, 26 tháng 2, 2024

511- TẠI SAO DÂN SỐ NGÀY CÀNG TĂNG?

 

511- TẠI SAO DÂN SỐ NGÀY CÀNG TĂNG?

(1:15:04) Phật tử: Con kính Bạch Thầy! Thầy chỉ bảo cho con! Như Thầy có nói là con người mình sống trong nhân quả, mà chết trong nhân quả, như khi mà mình chết thì do cái nghiệp lực của mình nó đi tái sanh. Chẳng hạn như cái dân số của mình năm nay, trước giải phóng thì cái dân số mình khoảng 25 ngàn hay 25 triệu người mà sao bây giờ cái dân số mình gia tăng nhiều quá, như vậy thì con không hiểu là tại sao mà nếu một người mà khi mà họ bỏ cái thân xác họ, cái nhân quả một người đi tái sanh ra một người, mà sao bây giờ gia tăng càng ngày càng tăng, thì giờ nếu tính dân số Việt Nam mình bây giờ nó tới chắc gấp 10 lần luôn đó Thầy, thì cái hiện tượng đó là lý do sao Thầy?

Trưởng lão: Bây giờ Thầy hỏi lại con nè, con thấy cây xoài không? Cây xoài nó có một cái cây nó có cái hột nó lên cái cây phải không? Mà sao bây giờ cây xoài ra trái quá nhiều vậy? Mà nó còn sống chứ chưa chết đó, có phải không? Rồi cái trái của nó, nó không có một mùa mà nó nhiều mùa nữa.

Trời ơi! Nội cây xoài bây giờ cỡ hột của nó mà ươm thì Thầy nói nó thành rừng xoài có phải không? Thì một người mà con thấy bây giờ là cái duyên ác của nó, nó diệt ngay từ ở trong lòng mẹ, nó đã chết trong lòng mẹ rồi, con hiểu Thầy muốn nói họ đã móc thai biết bao nhiêu không? Cỡ mà không móc thai chắc là cái đất nước này nó không còn chỗ đất ở đâu, có đúng không? Mà nó tăng lên cái dân số như vậy đủ biết là như thế nào. Mà nếu cả một thế giới này mà cứ sanh ra như vậy đó, thì Thầy nói rằng cái hành tinh chúng ta không còn đất ở, mà không còn đất ở, lấy gì sống, có phải không?

Cho nên chúng ta nói cái từ trường tái sanh, chứ không phải linh hồn tái sanh, nếu mà có cái linh hồn tái sanh thì con chết rồi nó mới sanh một người. Nhưng mà không ngờ một con người của con, con giận nó sanh ra cái từ trường, cái từ trường đó nó tương ưng với cái người khác cũng sân vậy nó sanh ra con người mà con có biết đâu.

Cho nên con cứ nghĩ rằng: “thôi tui sân ai họ chịu khổ nấy chứ đâu phải tui, tui sợ”. Nhưng mà không ngờ những cái từ trường đó nó gom thành cái lực của chúng ta gọi là nghiệp lực. Cho nên mình sanh ra một cái từ trường, thì nó đã sanh ra một con người rồi. Nhưng mà cái từ trường đó nó sanh ra, nó còn cái lực của nó, bởi vì nhiều cái nó mới thành cái lực, chứ một cái sân nó chưa có lực. Nhưng nó vẫn sanh một con người rồi mấy con.

Mà nó sanh khi mà mấy con còn đang sống ở trong một cái ác - ác nghiệp. Mấy con ăn thịt giết hại chúng sanh, thì cái nghiệp từ trường của mấy con, hồi mà mấy con, tại sao cái sân của mấy con. “Bữa nay sao tôi bảo vợ con ở nhà, mua cá về làm cái này ăn mà không chịu làm, mua rau cải vậy sao được?” Con tức giận vì cái món ăn của con. Không ngờ cái từ trường con phóng ra đi tái sanh làm con cá. Con hiểu chưa, con thấy không? Cái nhân đâu thì quả đó chứ, con hiểu chưa? Chứ đâu phải là đợi con chết mới sanh con cá đâu, con hiểu chưa? Như vậy biết bao nhiêu (hành động) trong cuộc đời chúng ta mà sanh heo, sanh cá, sanh gà chưa? Tại cái tâm niệm của chúng ta khởi cái từ trường đó mà nó sanh ra, nó tạo nó sanh ra, mấy con hiểu chưa?

Còn đến khi mấy con chết mấy con nói: “Nó sanh ra con heo là tại cái từ trường nó chịu, nó sanh ra con gà cắt cổ chịu, chứ phải con bị cắt cổ đâu mà sợ.” Nhưng mà quên cái lực của nó hằng ngày của mấy con mà làm cái điều ác đó nó trở thành cái lực. Cái lực đó nó mới sanh ra. Mấy con sẽ sanh lên nè; đau yết hầu nè để trả cái quả cắt cô gà nè; xe đụng gãy chân nè để trả cái quả bẻ giò ếch nè. Có phải không mấy con, có đúng không mấy con? Nhân nào quả nấy mà, thì bản thân con mà tạo những cái này, thì con phải gánh chịu trong cái hậu quả của kiếp tới của mấy con và kiếp hiện tại mấy con cũng chưa tránh khỏi những hậu quả đó đâu, có đúng không mấy con? Nó đâu phải sanh một cây xoài nó sanh có một trái đâu, nó sanh ra cả chục nữa chứ.

Cho nên cái dân số mà Việt Nam giờ tăng lên đâu có nghĩa nó tăng lên nhiêu đó, nó còn sanh ra bao nhiêu con vật, chứ đâu phải nó sanh bao nhiêu đó thôi.

Mà nếu mà cái nhân quả nó đủ, nó sanh ra hàng loạt. Nó thiếu cái duyên, nó bị giết ngay từ ở trong trứng nước, mà nó chết từ trong trứng nước rất nhiều chứ không phải ít, nó sanh ra thì không bao nhiêu, mà nó chết từ trong trứng nước. Mà dân số chúng ta còn tăng lên, tăng lên gấp 10 lần thì mấy con phải lưu ý điều này. Chứ cỡ mà đủ duyên mà thành hình chắc chắn là, chắc có lẽ là mình đi đánh lộn mà giành đất ở chứ không cách nào khác.

Con còn hỏi gì thêm nữa không? Bởi vì Thầy nói nhân quả mà, một nhân nó sanh ra nhiều quả chứ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...