543- KHÔNG CÓ LINH HỒN, NGHIỆP ĐI TÁI SANH
(12:29) Chứ
mấy con biết, khi mà mấy con sinh ra làm người rồi nó cứ, nó theo cái nghiệp đó
mà tái sanh, nó muốn không tái sanh không được. Tại vì mấy con ham muốn, mấy
con tham, sân, si, thì cái nghiệp tham, sân, si, nó tương ưng với những người
tham, sân, si đó, làm con người ta kế tiếp, mấy con chết đây sanh kia chứ không
có chạy đâu hết. Không có linh hồn mà nó là cái từ trường nghiệp nó đi tái
sanh, hằng ngày mấy con giận dữ, mấy con la, cái từ trường phóng ra, hằng ngày
mấy con khóc lóc một điều gì? Phiền não điều gì? Những cái từ trường đó phóng
ra, khi chết cái thân này hoại diệt, không có linh hồn gì trong này hết, mà cái
từ trường đó nó tương ưng với nhau, cái từ trường thiện cái từ trường ác nó sẽ
tương ưng mà nó làm người con khác, cho nên không có linh hồn tái sanh.
Đức Phật
nói, thân ngũ uẩn khi mà một người chết nó hoại diệt không còn một uẩn nào
trong đó hết, thì như vậy rõ ràng đâu có linh hồn. Cho nên khi đức Phật tu chứng
rồi thì đức Phật tuyên bố, tuyên bố cho mọi người biết ba mươi ba cõi trời là
tưởng tri chứ không phải liễu tri. Mấy con đọc cái bài “Pháp Môn Căn Bản” trong
kinh Trường Bộ, mấy con thấy rõ ràng đức Phật dẹp xuống ba cái thế giới siêu
hình. Đó là cái thế giới tưởng chứ đâu có cái thế giới siêu hình, cho nên hoàn
toàn không có thế giới linh hồn.
Chúng ta chết
không có linh hồn mấy con. Có linh hồn là cái truyền kiếp của ông bà chúng ta cứ
ngỡ tưởng trong cái thân của chúng ta nè, có cái linh hồn! Khi chết đi cái linh
hồn còn. Cho nên cái linh hồn mà còn thì mấy con cứ nghĩ đi, nó cứ đi đầu thai
vào cái người này đến người kia thì cái mặt nó, nó phải riêng của nó chứ sao lại
giống mặt mình, phải không? Bây giờ nó mang…, cũng như là cái linh hồn là một
cái chất nước đổ trong một cái ly cao thì nó thành ra cái hình dáng cao mà đổ
trong ly thấp thì hình dáng thấp, nhưng mà chất nước nó phải có cái riêng của
nó chứ? Chứ nó đâu phải có cái cao cái thấp đâu phải không? Mấy con thấy không?
Thì cái linh hồn phải có hình dáng của linh hồn chứ? Mà cái linh hồn nó lại ăn
thực phẩm của chúng ta được à? Chúng ta còn thân tứ đại thì phải ăn những cái
thực phẩm tứ đại để nuôi tứ đại, còn linh hồn nó có tứ đại đâu? Vậy mà người ta
cứ luôn luôn cúng bái linh hồn. Mấy con thấy không có.
(14:37) Cho
nên do như vậy mà cái hiểu lầm, hiểu lầm từ xưa đến giờ, rồi các tôn giáo ra đời
cũng dựa vào cái hiểu lầm đó để xây dựng cái thế giới siêu hình. Chỉ có đạo Phật
đập xuống ba cái thế giới siêu hình này hết! Xác định con người không có linh hồn.
Vậy mà Phật giáo mình sao? Cầu siêu cầu an có đó mấy con, làm tuần làm tự có
đó, Đại Thừa nó làm hết chứ! Có phải không mấy con?
Còn đối với
Thầy thì không làm, chết chôn. Làm gì mà làm, linh hồn đâu mà làm, cúng bái ai?
Thành ra cái sai mà chúng ta cứ giẫm trên cái lối sai, cứ theo cái truyền thuyết
từ xưa tới giờ người ta không hiểu, ông bà chúng ta chưa hiểu, chúng ta nghĩ có
linh hồn, cái tình cảm của chúng ta mà, nghĩ mình còn. Cho nên chúng ta cứ cúng
bái, sự thật là không có.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét