158-VÌ SAO CÁI TƯỞNG NÓI TRÚNG ĐƯỢC?
(01:30:30) Trưởng
lão: Có gì không con? À, con có muốn hỏi không con?
Phật tử: Dạ xin phép Thầy con muốn hỏi một
số câu hỏi để con có thể tu tập được tốt hơn và có lòng tin hơn nữa vào các cái
giáo pháp của Thầy ạ.
Con muốn hỏi
là: Dạ thưa Thầy, thứ nhất là cách đây khoảng gần một năm thì con có duyên được
đến Phật Đản ạ. Lễ Phật Đản con có đọc cuốn sách của thầy Huyền Diệu. Thì trong
đấy thì thầy có nói chuyện, thầy có kể lại cuộc đời của thầy từ nhỏ cho đến lớn.
Thì trong quá trình hồi nhỏ thì thầy rất là vất vả và rất là khổ. Và bố mẹ,
trong đó thì mẹ đánh đập rất nhiều đến một lúc là thầy phải bỏ nhà ra đi. Trên
đường thầy đi thì thầy có niệm Bồ Tát Quán Thế Âm. Thì thầy đi đến một nơi thì
thầy thấy một vị sư thầy ngồi chờ thầy. Rồi thầy ở đó nói đúng tên của thầy ra.
Xong rồi bắt đầu đưa thầy đi xong rồi nuôi thầy lớn, ăn học. Sau đó thì bắt đầu
thầy mới nói cũng rất nhiều chuyện và nó xảy ra đúng.
Con không nhớ
tên của thầy, bởi vì hiệu hình như là Liên Nhân hay sao đấy. Thì thầy có nói rằng
là chuẩn bị một tuần nữa sẽ có người ở bên Mỹ sẽ coi như là lên được mặt trăng.
Và sau đó lại là cả những cái chuyện ví dụ như là nói được sau này thầy Huyền
Diệu sẽ trở thành một con người như thế nào. Ví dụ như là chẳng hạn như là cái
chuyện mà hai thầy trò đang ngồi đấy thì thầy bảo tuần sau sẽ có bom nó bỏ vào
đấy đấy.
Con cũng thắc
mắc là nếu như mà các cái pháp ví dụ như của Mật Tông đấy ạ, nó không đúng thì
tại sao sư thầy của thầy Huyền Diệu có giảng về các cái mật chú. Và sau này thầy
áp dụng, thầy áp dụng và sau đó thầy có xây được hai ngôi chùa, một bên là ở chỗ
bên Nepal và một bên là nơi thành Ca Tỳ La Vệ đấy ạ. Thì nó đều đúng ạ. Vậy thì
con muốn thắc mắc để cho nó ra vấn đề đấy ạ. Vâng ạ. Con hoang mang quá Thầy
giúp con giải thích đi ạ.
(01:32:32) Trưởng
lão: Con thắc mắc tại sao mà nói trúng hết? Tại sao mà như vậy?
Phật tử: Vâng ạ.
Trưởng
lão: Sự thật ra
trong thân của các con nó có cái ngũ uẩn con, nó có năm cái uẩn. Mà có hai cái
uẩn mà con người hay làm việc đó là cái sắc uẩn, là cái ý thức của mấy con. Cái
sắc uẩn nó gồm có sáu cái thức: mắt, tai, mũi, miệng, thân, ý. Nó gồm là sắc uẩn.
Con mắt thấy
nó có cái biết của con mắt. Cái tai nghe âm thanh nó có cái biết của cái nghe
âm thanh. Còn cái ý thức nó chỉ suy tư, nó chỉ tư duy suy nghĩ một cái điều gì
đó qua mắt, tai, mũi, miệng, thân của nó tiếp nhận. Đó là cái nhóm của nó, cái
nhóm đó gọi là sắc thức.
Còn cái nhóm
của cái tưởng thức nó làm việc khác mấy con. Cái tưởng thức nó ngồi đây nó giao
cảm được mọi sự việc xung quanh nó. Cách đây ở quá khứ và tương lai có thể nó xảy
ra trong năm năm, mười năm, hai chục năm hay hoặc một đời mình. Nó giao cảm, nó
nói không sai chỗ nào hết mấy con. Nhưng mà cái người đó có tín lực hay không?
Cái lòng tin hay không? Mà ông thầy Huyền Diệu là cái người mê tín, tin dữ lắm,
tin cái chuyện thần thông. Cho nên vì vậy cái lòng tin của ông qua cái tưởng của
ông thì có một nhà sư người ta cũng luyện tập Mật Tông. Con hiểu không?
Luyện tập Mật
Tông là luyện tưởng. Cho nên cái tưởng nó hoạt động, nó giao tiếp được với ông.
Cho nên vì vậy mà biết cái ngày đó ông thầy Huyền Diệu sẽ ở đâu đến, vì vậy mà
ông sư đó ổng ngồi ổng chờ. Con hiểu không? Cái đó là lẽ đương nhiên của những
người mà người ta luyện tập về tưởng của người ta thôi. Mà hầu hết là các pháp
hiện bây giờ mà gọi là thần thông. Mà trên thế gian này trong đó có Mật Tông
thì người ta đều luyện qua cái tưởng của chúng ta hết.
Cho nên mấy
con dùng ý thức mà tu tập mấy con mới làm chủ. Mấy con dùng tưởng nó sẽ thực hiện
qua những cái tưởng, thì mấy con không làm chủ được sự sống chết của mấy con
đâu. Cho nên vì vậy mà Phật dạy chúng ta “Ý làm chủ, ý tạo tác, ý dẫn đầu
các pháp”. Mà chúng ta cứ diệt ý để mà dùng tưởng.
(01:34:38) Bây
giờ Thầy nói như thế này, cái pháp Thân Hành Niệm thôi Thầy dạy sơ như thế này.
Mấy con dùng, mấy con cứ dở chân lên, đưa chân tới, hạ chân xuống, hạ gót xuống.
Mấy con cứ dùng cái tưởng là nó sẽ dở gót lên, là nó đẩy gót mấy con lên, đưa
chân tới, nó đẩy tới. Mấy con cứ nghĩ tưởng cái nó đẩy tới vậy. Vậy mà nó thực
hiện cái lực, nó đẩy đó mấy con.
Ai làm cái sức
lực đẩy đó? Có phải cái tưởng mấy con nghĩ không? Các con hiểu cái chỗ. Đó là
luyện cái tưởng của mấy con mà. Con biết chưa? Còn cái này người ta tập trung
vào cái câu thần chú mà người ta nghĩ tưởng cái thần chú đó nó sẽ nâng cái thân
này bay lên nè, nó sẽ thực hiện cái cầu vồng nè. Người ta cứ nghĩ tưởng đọc cái
câu thần chú đó là cái cầu vồng nó sẽ hiện ra. Các con hiểu không?
Cho nên vì
các vị Lạt Ma đó hay luyện cái câu thần chú cầu vồng. Cho nên vì vậy mà đọc cái
thần chú cái hiện cái cầu vồng ngay liền lên. Đó, như vậy là cái tưởng của người
ta làm ra. Cái tưởng của cái vị Lạt Ma đó nó thực hiện cái cầu vồng, chứ ai mà
khi không, mà cầu vồng đâu mà có. Các con hiểu chưa? Cho nên vì vậy cho nên những
cái điều mà con nói thật là vi diệu, nhưng mà không ngờ là nằm trong cái tưởng
của chúng ta.
Cho nên
cái mục đích của đạo Phật là dùng ý thức của chúng ta để tạo thành cái
ý thức lực. Nó có Tứ Thần Túc, bốn cái lực như thần của ý. Dục Như Ý
Túc: dục như ý mình muốn, cái ý muốn chứ không phải. Còn cái này người ta muốn
cái gì đó, người ta phải dùng cái tưởng nó phải thực hiện ra. Con hiểu không?
(01:36:08) Mà
cái người đó là phải tin, phải tin, đặt cái lòng tin. Mà đặt cái lòng tin ở nơi
tưởng. Cho nên đặt cái lòng tin nơi bùa chú, nơi thần chú. Cho nên người đó mới
niệm chú. Còn nếu mà không đặt lòng tin của thần chú thì ai mà ngồi đó niệm. Niệm
lâm râm hoài mà tôi không tin thì nó đâu có thực, nó đâu có linh con. Con nhớ rằng
khi nào linh là chúng ta mới đọc thần chú. Còn bây giờ chúng ta tin rằng có
Quan Âm Bồ Tát thì cái tín lực của chúng ta nó sẽ thể hiện cái tưởng của chúng
ta. Nó thực hiện ra cái sự vi diệu đó qua cái hình ảnh của Quan Âm Bồ Tát, chứ
đâu phải có Quan Âm Bồ Tát. Con hiểu chưa? Bởi vậy không thể dối được Thầy.
Bởi vậy khi
mà tu xong rồi, cái đầu tiên của Thầy là để khám phá cái thế giới siêu hình,
coi linh hồn mọi người ở đâu. Đó cho nên vì vậy mà Thầy vào các Định, từng Định,
Thầy đi tìm thế giới siêu hình. Nhưng mà Thầy thấy thật sự không có, không có
linh hồn ai hết. Chết rồi nghiệp đi tái sanh luân hồi hết. Thế mà bây giờ đó,
thế giới này lại có cái linh hồn, là vì tại sao có những người lên đồng nhập cốt?
Các con hiểu không? Cho nên Thầy tìm.
Bởi vì những
cái thắc mắc nó từ lâu, nó quá nhiều ở trong đầu của một người tu. Mà khi tu
xong rồi thì mình đã có đủ cái sức mà quan sát cả vũ trụ nữa chứ đâu phải là ở
đây, để tìm xem cái thế giới nó như thế nào. Cho nên vì vậy mà Thầy mới hiểu được
đức Phật, sau khi tu chứng rồi thì đức Phật nói: “Ba mươi ba cõi trời
là tưởng tri chứ không phải liễu tri”. Cái câu nói của ông Phật quá
hay mà chính Thầy cũng đã nói: “Thế gian này hoàn toàn là không có linh
hồn, tức là không có thế giới siêu hình”.
Thực tế là
mình đi tìm với cái sức thiền định của mình đã có, mình đi tìm nó coi nó ở chỗ
nào, có không? Cuối cùng không có thì phải nói nó không có chứ. Cho nên Thầy
nói: “Không có linh hồn”. Còn ông Phật nói: “Ba mươi
ba cõi trời là tưởng tri chứ không phải liễu tri”. Ông Phật nói cái
danh từ đó rất rõ. Còn Thầy nói không có linh hồn là đó một xác quyết
thôi. Chứ cái linh hồn có là có tưởng tri chứ không phải có linh hồn,
chúng ta tưởng ra thôi.
(01:38:16) Cho
nên những cái điều con hỏi đó Thầy biết toàn là cái bọn mê tín. Tại nó mê rồi
nó tin, thành ra nó thần thông, chứ nó không có gì hết. Cho nên Thầy có đọc cái
tập sách của thầy Huyền Diệu cất mấy cái chùa ở bên Ấn Độ đó. Thầy đọc rồi, Thầy
có đọc cái sách, Thầy nói: “Ông già này ổng mê tín cũng ghê lắm đó chứ.
Ổng viết cái quyển sách này, ổng làm cho thiên hạ cũng theo ổng đó”.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét