Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

163-KHÔNG CÓ THẾ GIỚI SIÊU HÌNH

 

163-KHÔNG CÓ THẾ GIỚI SIÊU HÌNH

(08:57) Đó! Như vậy là chỉ cần chúng ta tu tập là trong cái thời nào chúng ta cũng tu được làm chủ, chứ không phải là thời Đức Phật là thời Tượng Pháp cho nên có người tu chứng, thời chúng ta là thời Mạt Pháp là không có người tu chứng, tại vì mấy người tu sai pháp nhưng mà ngại không nói, có nhiều người tu nhưng mà không biết rồi sau này có còn nhớ lại để mà tu nữa hay không. Nếu tu đúng pháp thì còn nhớ lại, mà nếu tu sai pháp thì cái sai pháp đó nó sẽ dẫn dắt người đó đi tái sanh.

Các con thấy, bây giờ có nhiều vị phù thủy không? Có nhiều người lên đồng cốt không? Là do kiếp trước họ tu sai pháp lạc vào trong tưởng. Cho nên họ sanh lên làm người không ai dạy họ để làm đồng cốt mà họ vẫn làm đồng cốt, các con thấy điều đó không?

Cho nên một số các vị sư, các vị thầy, các vị tu sai pháp lọt vào trong tưởng, trong tưởng tức là tạo cho tư tưởng của mình hoạt động, cho nên vì vậy mà có nhiều người bình thường như vầy mà bỗng dưng có một cú sốc nào đó thì cái tưởng nó hoạt động, như cô Bích Hằng mấy con cũng đã nghe rồi chứ gì. Nhờ có cơ duyên chó điên cắn mà cái tưởng hoạt động.

Nó hoạt động, bây giờ cô mới nhìn bàn thờ thấy con cháu, ông bà mình ngồi trên đó, cái tưởng của con thấy cái hình dáng đó, chứ đâu phải có linh hồn ngồi trên bàn thờ. Các con hiểu không?

Cô nhìn suốt xuống lòng đất, cô thấy hài cốt là tưởng. Còn bây giờ mấy con cũng có tưởng nhưng mà tưởng của mấy con chưa hoạt động. Còn có những người, người ta lên đồng nhập cốt thì cái tưởng của họ hoạt động, khi đó cái ý thức của chúng ta dừng lại, bắt đầu muốn cái tưởng lên, thì bắt đầu nó lúc lắc, thằng tưởng nó lúc lắc cái thân họ, nó lúc lắc một hơi cái bắt đầu họ nói cái này, kia làm như có linh hồn về nhập, họ nói sao trúng quá. Cho nên, chúng ta không ngờ là cái tưởng giao cảm, nó đều biết được các sự kiện xảy ra, cái thời gian trong quá khứ nó xảy ra như thế nào, và cái không gian nó như thế nào họ đều nói không sai. Cho nên chúng ta nghĩ rằng đó là có linh hồn, sự thật không có linh hồn, mà có cái tưởng chúng ta hoạt động,

(11:00) Cho nên một người tu xong người ta nhận thấy được không có linh hồn, cũng như Đức Phật tu xong không thấy có thế giới siêu hình, không có thế giới cõi Trời. Thế mà các tôn giáo đều xây dựng có cõi Trời, cho nên Đức Phật nói: “33 cõi trời đều là cõi tưởng tri, chứ không phải là liễu tri”. Còn bây giờ Thầy nói: “Không có thế giới siêu hình, toàn là tưởng của chúng ta hoạt động mà tạo thành”.

Nhưng, ai lại hiểu được cái này, bởi vì chỉ có người tu người ta mới thấy được, còn mình là người không tu với cái ý thức của mình, với cái hiểu biết của mình làm sao mình thấy được qua những trạng thái vô hình.

Nhưng nó từ trạng thái vô hình đó, từ cái mà chúng ta không hiểu được nó mới sanh ra những điều kiện mê tín, bởi vì mình không rõ nhưng mà nó có, chứ bây giờ phải đặt nó như thế nào? Cho nên, chúng ta cho nó là thế giới linh hồn, thế giới siêu hình. Từ đó chúng ta mới có cúng bái, cầu siêu, cầu an, mới có sách vở, mới quy ra: Ờ, chết phải 49 ngày phải cầu siêu, cầu an, phải còn cái thời gian thần thức, hay hoặc là thân trung ấm. Nên chúng ta mới có sự cầu siêu, cần an, làm tuần, làm tự, rước thầy đến tụng kinh.

Trong khi hồi còn sống mình không tu tập, tâm tham, sân, si mình không hết. Mà thế bây giờ, mình dụng cái đó, các thầy tụng để cầu cái linh hồn đó được siêu sanh Cực Lạc. Thử hỏi cái tâm tham, sân, si tụng kinh nó hết, thì bây giờ quý phật tử cứ tụng kinh cho hết tham, sân, si đi coi hết không? Bao giờ hết!

Tu tập hằng ngày, hằng đêm chúng ta xả từng chút từng, chút khi chưa hết, huống hồ bây giờ tụng kinh mà bảo hết. Các con có nghe những người tụng kinh, nói: “Tao mắc tụng kinh chứ tao mà không tụng kinh tao xuống tụi bây chết hết à”. Có phải không? Như vậy là rõ ràng còn sân, chứ tụng kinh đâu hết sân. Thầy ví dụ cho mấy con thấy. Cũng như nói: “Tao mắc niệm Phật chứ mà tao không mắc niệm Phật, lần chuỗi là tụi bây chết hết à!”.

Thấy con cái của mình nó rầy rà chứ gì, ngồi trên cái bàn thờ Phật, thì đang lần chuỗi, niệm Phật chứ gì, mà nó đang la lối um xùm ở dưới chịu không nỗi, có phải không? Tức quá phải la chứ sao. Không, Thầy nói chuyện để cho mấy con thấy rằng không phải tụng kinh niệm Phật mà hết tham, sân, si. Mà phải tu tập mới hết chứ đâu phải dễ.

Cho nên vì vậy, không phải niệm Phật để cầu vãng sanh mà vãng sanh được. Bây giờ, mấy con niệm Phật mà vãng sanh thì thử hỏi ông Phật Di Đà rước mấy con về cõi cực lạc thì chắc ông phải lập toàn án rồi. Chứ mấy con tham, sân, si lên trên tranh giành đất đai của người ta ở trển, cái kiểu đó nó khổ trên đó. Đó! Mấy con hiểu chưa?

(13:35) Cho nên, Thầy nói bây giờ đơn giản nhất là cái đời sống của chúng ta, bây giờ chúng ta là người Việt Nam nè, mà khi muốn đi sang Mỹ thì mấy con phải tập sống đời sống Mỹ người ta mới cho mấy con nhập vô đất nước người ta chứ, mấy con sống theo kiểu Mỹ mà mấy con sống Việt Nam thì chắc ai cho vô, có phải không? Hiểu điều đó!

Đây là ở trên thế gian thôi, chứ chưa nói qua một cái cõi khác. Nó, ví dụ như có cõi nào đó người ta nhận mấy con thì mấy con phải sống theo đời sống của nó chứ, mấy con khác thì coi như là không được.

Thì đây là một ví dụ để cho chúng ta thấy rằng con đường tu làm chúng ta không muốn vào một cảnh giới nào hết, mà ngay cảnh mà chúng ta đang sống mà chúng ta hết tham, sân, si, không còn giận hờn thì đó là cảnh giới giải thoát. Cần gì phải đi cõi nào, không có cần. ở trong thế gian.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...