Thứ Năm, 11 tháng 1, 2024

176-LINH HỒN KHÔNG CÓ

 

176-LINH HỒN KHÔNG CÓ

(57:23) Phật tử 1: Hôm mà tụi con đi lại một cái chỗ có sư cô đó kể là cổ tin có linh hồn. Là cổ vô nhà thương là cổ bị bệnh ung thư. Lúc đó là vô thì cái trạng thái của cổ giống như là chết rồi. Trong lúc đó thì đưa thân bả lên trên bàn, thì cổ thấy là cổ đang ở một cái vị trí nào đó ở trên cái phòng mổ. Rồi cổ nhìn xuống cổ thấy.

Trưởng lão: Coi như linh hồn của cổ nó xuất ra, nó ở trên nó nhìn xuống.

Phật tử 2: Dạ! Nó nhìn thấy như vậy. Cổ thấy bác sĩ chạy lung tung xung quanh đó. Thì cổ cũng ngạc nhiên, cổ không biết. Nhưng mà cổ chợt tỉnh lại, cổ nói: “Ủa! Mình chết sao?”. Cổ tự hỏi cổ như vậy đó. Thì cổ mới lấy lại mình, cái cổ mới tỉnh lại xong cổ nói: “Mình chưa có từ giả ông xã nữa mà. Tại sao mình lại đi?”. Rồi cái cổ đang loay hoay thì cổ thấy bác sĩ với lại một số y tá trong đó đang lật cái giấy tờ của cổ ra coi.

Thì bởi vì bên kia, trong cái license mà lái xe của mình đó Thầy. Nếu mà mình tình nguyện khi mình bị accident, hay này kia, mình tình nguyện mình cho những cái bộ phận trong cơ thể của mình đó. Thì cái lúc mà mình lâm chung, thì họ sẽ mổ lấy những cơ thể của mình. Thành ra khi họ tra thì cái license của cổ là nó không có vô đây, tức là nó không có cho. Cổ không đồng ý cho những cái bộ phận đó. Thì cuối cùng cái nó xếp lại, cái nó lo cứu cổ. Thì cổ nói là chừng chút xíu sau cổ tỉnh lại. Cổ tỉnh lại thì lúc đó là cổ vô được. Cổ sau này được nó cứu sống.

(59:30) Khi mà cổ sống lại, cổ được về nhà, thì cổ mới nói với người bạn, cổ nói là cổ khuyên thật là: "Trong cái license đừng bao giờ mà ghi vô là hiến tạng, những cái cơ thể của mình. Tại vì nếu mà mình cho, nó thấy cái cơ hội mà nó khó khăn quá, nó sẽ không cứu, nó sẽ lấy cơ thể của mình và nó để cho mình chết luôn. Còn nếu mà mình không cho là nó phải tìm đủ mọi cách, về nhân đạo nó phải làm để cứu cho được".

Trưởng lão: Ừm! Không ngờ mấy ông bác sĩ này cũng ghê quá.

Phật tử 2: Dạ! Thành ra khi cổ về, cổ mới nói vậy đó. Cổ nói cổ khuyên là đừng bao giờ mà cho. Thí dụ như chính cái license của con, con cũng cho nữa. Con nói nếu mà lái xe mà có cái chuyện gì mà bất trắc kỳ tử thì các bộ phận là mình cho hết, mình cho những người mà người ta thiếu may mắn để người ta ghép.

Phật tử 1: Cổ kết luận là cổ có linh hồn đó Thầy.

Phật tử 2: Cổ mới nói là cổ tin là có linh hồn. Mà con nói cách nào thì cổ cũng nói là tôi thấy rõ ràng mà.

Trưởng lão: À! Cô thì cô thấy rõ ràng, nhưng mà cô thấy rõ bằng ông Phật không? Ông Phật ổng nói trong thân này nó có ngũ uẩn: Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức, chứ không có nói linh hồn. Có phải không?

Phật tử 2: Dạ, đúng rồi!

Trưởng lão: Mà bây giờ, cái sắc là cái ý thức của cô, cô sống hằng ngày, cô tiếp duyên, cô nói chuyện với người ta thuộc về ý thức của cô. Tức là sáu thức: mắt, tai, mũi, miệng, thân, ý. Còn cái tưởng này nó là cô nằm chiêm bao cô biết không? Khi mà cô nằm chiêm bao, cô thấy rõ ràng là cô nói chuyện y như là cô còn sống, chứ cô đâu có chiêm bao đâu. Phải không? Như vậy là khi mà cái thân cô nó chết, phải không? Thì cũng giống như cô ngủ vậy chứ gì. Thì cô thấy cô ở trên đó mà cô nhìn xuống là cái tưởng của cô nó hoạt động chứ cái gì. Nhưng cô không biết. Mà ông Phật đã nói rồi, chứ mà cô bây giờ cô cứ luận theo cô, cô có biết cái đó là cái thứ gì? Ông Phật đã biết ổng nói đó là tưởng thức. Có phải không? Phật nói. Bây giờ thì tôi nói theo Phật thì phải đúng, còn cô nói có cái linh hồn là cô bắt chước mấy ngoại đạo.

Phật tử 1: Dạ! Nhiều lần con nói, nhưng mà con không có đủ trình độ. Thành ra lúc mà con nói với cổ như vậy là cái tưởng thức của chị nó thấy đó, chứ không phải là linh hồn của chị thấy đâu. Rồi cái cổ cũng thích cãi, cổ nói là tôi thấy rõ ràng mà.

(01:01:53) Trưởng lão: Cái tưởng thức nó làm việc rất là…​ Con biết không, một cái người bình thường mà luyện cái thần chú, nó hiện ra những cái ghê gớm lắm con.

Cũng như vị Lạt Ma Gyatso vị luyện cái thần chú nó phóng ra cầu vồng. Cái tưởng thức nó phóng, chứ không phải là ai phóng ra đâu, không phải là cái thần chú nó phóng đâu. Mà tại vì cái bài chú đó nó làm cho cái tưởng thức nó hoạt động, cho nên nó phóng ra cầu vồng. Nó hiện ra thần thông đều là tưởng thức của chúng ta hết đó mấy con.

Phật tử 2: Tụi con cũng có một cái chuyện vui vui. Là khi ở bên đó, có cái bà cụ đó là bả cũng tu theo Tịnh độ. Mà bả cứ ngồi suốt ngày bả niệm Phật hoài. Rồi cái đứa cháu thì nó mắc cái chuyện gì đó, nó mới chạy vô nó kêu: “Ngoại ơi ngoại”. Cái bả mới quay qua: “Để ngoại niệm Phật, không có được mà làm phiền ngoại. Đi chơi chỗ khác”. Rồi cái lát nó cũng kêu: “Ngoại ơi ngoại, ngoại à ngoại, ngoại ơi ngoại”. Rồi cái bả tức quá, bả đứng dậy, bả mới lấy cây roi, bả chạy ra bả đánh nó. Bả chạy bả rượt bả đánh nó, thì nó nói: “Con mới có kêu ngoại hai, ba lần à, mà ngoại đã đánh con rồi. Chút xíu nữa ông Phật xuống ông Phật đánh ngoại đó, tại ngoại tối ngày ngoại cứ kêu ông Phật”.

Trưởng lão: Tức là, nói chung là đó là những cái duyên con, nó khiến cho đứa bé đó là cho bà một bài học đó, chứ không phải không đâu. Nhưng mà bà có tỉnh hay không.

Phật tử 1: Dạ, đúng rồi!

Trưởng lão: Tức là cái duyên khiến cho cái cháu bé tự nó làm, chứ nó có ai dạy nó đâu, nó chỉ đến để nó kêu bà nó thôi. Mà bả làm như vậy, bả đánh nó, thì nó nói: "Bà kêu ông Phật, ông Phật cũng sẽ đánh bà như vậy". Đó là cái duyên để cho bà thức tỉnh, bà cũng tốt đó con. Đó cũng là cái duyên đó, cái duyên thiện của bà, nó khiến cho thằng bé đó nó làm cái hành động đó để tỉnh thức bà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...