Thứ Năm, 11 tháng 1, 2024

183-TẬP PHÁP THÂN HÀNH NIỆM CÓ TƯỞNG LỰC XUẤT HIỆN

 

183-TẬP PHÁP THÂN HÀNH NIỆM CÓ TƯỞNG LỰC XUẤT HIỆN

Tu sinh: Dạ kính bạch Thầy, hôm qua con nghe Thầy dạy pháp Thân Hành Niệm. Có người đi như vậy, họ có cái tưởng lực, họ cũng trị hết bệnh. Con đang lo ngại, con không biết làm sao. Trước đây con tu, con cũng lọt vô tưởng. Con tu pháp gì của công án của Thái Tông (con không nghe rõ là Thái Tông, Thế Công…​) đó Bạch Thầy, con cũng lọt vô trong tưởng đó một thời gian rồi con buông. Con buông cũng khó khăn lắm, con đập, con phá dữ lắm nó mới buông được cái đó. Sau một thời gian, nó không còn nữa thì con lên đây tu pháp của Thầy. Thầy dạy cho con pháp Thân Hành Niệm để con đi trong mười lăm ngày. Con nói hai mươi ngày nhưng thật sự con đi có mười lăm ngày thôi, còn năm ngày sau là con cứ chơi chơi vậy thôi. Con ngồi nhiều hơn chứ không có đi. Nhưng mà con hết đau bệnh, nhưng không còn bệnh chi nữa hết. Ngày hôm qua con nghe Thầy nói là con cũng sợ, không biết mình có lọt vô trong cái tưởng đó hay không, mà Thầy lại nói như vậy nên con đang lo ngại.

(25:54) Trưởng lão: Khi mà tập pháp Thân Hành Niệm thì bao giờ nó cũng có lực tưởng xuất hiện. Đó bởi vì ý thức của mình, vì hành động của thân mình ức chế cái ý thức của mình, không có còn khởi niệm được, thì tưởng thức nó phải hoạt động. Tưởng thức nó hoạt động trên thân hành thì nó phải có cái lực đẩy. Mình dở chân lên, sao nghe cái chân nó nhẹ nhàng quá, nó đẩy lên như vậy, đưa tới nó đẩy tới, đó là cái lực đẩy của tưởng. Nhưng mà mình không chấp nhận cái vấn đề đó, đẩy hay không đẩy, kệ nó. Chỉ biết rằng “Dở chân lên” thì mình dở chân lên, “Đưa chân tới” thì đưa chân tới, “Để chân xuống” là để chân xuống, cứ theo cái lệnh để mình tu thôi. Còn cái lực đẩy không quan trọng, không chú ý, chứ không khéo “Cha, cái tâm của mình tu nay có lực dữ nha” thì bị nó rồi đó.

Tu sinh: Dạ, không. Bữa hôm trước con tu con bị như vậy, con có trình cho Thầy rồi đó. Con mới đi có một vài lần sao tự nhiên cái chân của con nó đẩy vậy cho nên con sợ quá.

Trưởng lão: Tác ý, tác ý xuống: “Tao không chấp nhận mày đâu, ở đây chỉ biết có Thân Hành Niệm. Lệnh đâu thì hành động đó, chứ không được có một cái gì thay đổi vô đây”. Hiểu vậy là mình tu tập pháp Thân Hành Niệm. Mục đích của mình để giúp phá đối tượng hôn trầm, thùy miên, loạn tưởng nhưng mà nó sanh ra cái này. Có nhiều người sanh ra, bắt đầu từ cái tưởng lực này, nó đi đến cái tưởng lực khác. Sau một thời gian tu tập tưởng lực này, nó có mà họ không biết phá nó. Họ lại thấy nhẹ nhàng, đi mà như đi khơi khơi ở trên hư không vậy đó. Thì bắt đầu pháp tưởng nó ra, người này sẽ thuyết giảng nói tùm lum tà la hết, bị pháp tưởng rồi. Nó từ đó, nó đi đến ý thức của nó, nó triển khai cái pháp tưởng của nó. Nó thấy nó hay ho, bởi vì hầu hết là các vị tu mà ức chế cái ý thức của mình rồi thì cái tưởng nó hoạt động. Cái tưởng nó hoạt động thì pháp tưởng nó sẽ theo đó nó ra.

Cho nên bây giờ mình dùng pháp Thân Hành Niệm là mình đi trong cái thân hành của mình, là ức chế ý thức chứ gì. Ý thức không có niệm thì nó mới có tưởng đó, chứ còn niệm làm sao có được, phải không? Con thấy không? Mà khi mà nó hết niệm rồi, nó có cái lực đó, thì lúc bây giờ cảnh giác coi chừng nó sanh ra pháp tưởng đó. Nó sinh ra pháp tưởng, nó có sáu cái tưởng của người ta mà. Sắc, thọ, tưởng, hành, thức là sáu cái tưởng của con người ta mà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...