193-BỊ TƯỞNG DO TU SAI
Nhập vào
Không Tưởng như ngài Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường mà để lại nhục thân ở chùa Đậu
ở ngoài Hà Nội mà Thầy đã có đến thăm. Khi quan sát thì Thầy thấy cái khu vực
đó là do quý thầy tu nhập vào Không Tưởng, cái hình ảnh nó còn rõ ràng. Cho nên
khi mà vào Không Tưởng thì không biết cách ra, vào sâu quá, không biết ở đâu,
làm sao ra. Bởi vì thiền không xuất, không nhập.
Tại sao mấy
con ngồi đây mấy con cố gắng mấy con tập trung, biết vọng liền buông, hay hoặc
là mấy con tu một cái pháp nào đó để làm cho cái ý thức mấy con dừng đi. Mà khi
nó dừng, nó chưa có đi sâu, nó ở trong cái không niệm đó, nó chưa có đi sâu,
cho nên nó chưa lọt vào ở trong Không Tưởng hoàn toàn, cho nên mấy con còn xả
ra, còn này kia. Trong 1 giờ, 2 giờ thì chưa nói gì, nhưng mà khi nó lọt vào
trong đó từ 12 tiếng đến 24 tiếng, tức là một ngày đêm, mấy con hết biết đường
ra rồi. Mấy con đâu có còn có cái chỗ nào mấy con ra được, cho nên nó ở luôn
trong đó. Mà ở luôn trong đó thì một thời gian sau thì nó bị chết, nó không thể
sống được. Bởi vì cái thân của mấy con mà.
(22:46) À! Nó bị chết đi. Mà nó chết đi
thì cái thân nó không hôi thúi đâu. Như cái nhục thân của ngài Vũ Khắc Minh, Vũ
Khắc Trường không hôi thúi. Chứ mà hôi thúi thì người ta cũng đem người ta dập,
người ta chôn, chứ người ta để đó sao được. Các con hiểu chưa? Cho nên không
hôi thúi thì để mãi riết thì nó phải khô. Bởi vì nó không phải Định, mà nó
Không Vô Biên Xứ Tưởng cho nên nó khô. Cho nên cái bộ xương của các ngài Vũ Khắc
Minh, Vũ Khắc Trường nó khô như cái bộ xương khô. Cũng như bây giờ mấy con chết
rồi, người ta đem vô người ta sấy để cho nó khô hết hoàn toàn thì nó không còn
hôi thúi nữa. Các con hiểu chưa? Thì cái này nó sấy bằng cái lực của Không Vô
Biên Xứ Tưởng.
Thầy nói để
mấy con thấy cái sai sẽ dẫn dắt chúng ta đi vào cái sai. Còn cái đúng nó đưa đến
chúng ta làm chủ được cái đúng. Đọc đức Phật, khi mà đức Phật nhập diệt, thì đức
Phật cũng đem thiêu đốt cái cơ thể, chứ không bao giờ giữ lại cơ thể. Nhưng khi
sống thì đức Phật làm chủ được bốn sự đau khổ "sanh, già, bệnh, chết". Cho
nên khi đức Phật mà trên con đường đi đến cái nơi mà để đức Phật nhập diệt, thì
trên con đường đó thì đức Phật đã bệnh tật, đã có bệnh. Nhưng đức Phật giữ yên
lặng, tâm tỉnh thức đẩy lui bệnh. Bệnh hết! Đức Phật mới đến cái cội cây Sala
Song Thọ để nhập diệt.
(24:14) Khi mà đến nơi thì đức Phật nhập
vào, các con sẽ nghe đức Phật nhập Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền, Tứ Thiền, nhập
ba lần. Nhập đi, nhập lại ba lần cho đến khi nhập Tứ Thiền tịnh chỉ hơi thở. Rồi
từ Tứ Thiền đó, trạng thái của Tứ Thiền mà tịnh chỉ hơi thở, đức Phật mới xuất
ra khỏi Tứ Thiền, mới vào chỗ "tâm bất động, thanh thản, an lạc,
vô sự".

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét