75-TUYÊN BỐ CHẤN ĐỘNG,
Đức Trưởng
Lão Thích Thông Lạc đã long trọng tuyên bố Phật ADIĐÀ là phật TƯỞNG do TQ ngụy
tạo dựng lên.
KHÔNG CÓ PHẬT A DI ĐÀ
Cô Liên: Xin Thầy cho con có ý kiến. Bởi vì
ngay từ đời ông Phật đã có kinh A-di-đà rồi, và Phật thuyết kinh A-di-đà là từ
đời của Phật đã có rồi. Mà kinh A-di-đà là cốt tủy của bên Tịnh độ. Con nghĩ rằng
cái vấn đề không phải là mình tu nghiệp gì mà pháp môn Tịnh độ thì tốt cho mấy
người lớn tuổi hơn vì nó dễ tu, dễ thành. Bây giờ bắt mấy bà già, ông già ngồi
thiền thì con nghĩ là hơi khó, nên thành ra ông Phật A-di-đà mới đặt ra pháp
môn Tịnh độ để cho mình dễ tu dễ thành. Thành ra nó thích hợp cho cái đời mạt
pháp này.
Nhưng vấn đề
đặt ra không phải là để mình phân chia thiền với tịnh độ, mà mục đích là làm
sao để mình đạt được giải thoát, nghĩa là dù thiền hay tịnh độ cũng chỉ để giải
thoát, để được đi về theo Phật thôi nên con nghĩ rằng ông Phật có nói thiền tịnh
song tu thì cũng vì lý do đó thôi chứ không phải để mình phân biệt cái gì hết.
Theo ý con nghĩ là vậy. Con nghĩ rằng tịnh độ dù sao nó cũng hữu hiệu cho mấy
ông già, cho chính con đây nè. Chứ bây giờ kêu con ngồi thiền, con ngồi cũng được
nhưng để đạt được cảnh giới Niết bàn thì con thấy khó hơn là con ráng niệm mười
câu nhất tâm bất loạn để con về cực lạc. Đó là kinh nghiệm của con thôi chứ
không dám nói ai; nhưng con nghĩ là thiền tịnh song tu đặt ra cũng chỉ làm cho
mình giải thoát hơn. Dạ, ý của con là vậy.
(53:37) Trưởng
lão: Đúng là pháp nào cũng mục đích là giải thoát nhưng mà nó có được giải
thoát hay không? Hay là phí công của mình mà cuối cùng chẳng được gì, chỉ sống
trong mộng ảo.
Trước Đức Phật,
người ta nói có bảy vị phật nhưng sự thật trên hành tinh chúng ta, tìm lại coi
bảy vị phật đó có không? Có hộ khẩu trên hành tinh này không? Không có.
Mà đã có bảy
vị Phật trong quá khứ thì phải có chân lý của Đạo Phật thì Đức Phật Thích Ca
làm gì mà ra đời dạy bốn cái chân lý đạo đế: Khổ - Tập - Diệt - Đạo. Đã có bảy
vị phật thì Đạo Phật chỉ có một chân lý duy nhất của loài người là Khổ - Tập -
Diệt - Đạo. Vậy thì người nào đã biết Khổ - Tập - Diệt - Đạo này, hay Đức Phật
Ty-bà -thi hoặc Tỳ-lô-giá-na thuyết chân lý này? Cho nên bịa ra là trước Đức Phật
Thích Ca có bảy vị Phật là sai, không đúng.
Chúng ta tìm
trên hành tinh chỉ có một người Ấn Độ duy nhất đó là Đức Phật Thích Ca. Ngài có
hộ khẩu trên hành tinh này; nên ngài tu chứng làm chủ được bốn sự đau khổ và
ngài đưa ra bốn cái chân lý Khổ - Tập - Diệt - Đạo, không có một người Phật thứ
hai.
Sau này, người
ta đẻ ra một vị giáo chủ để thay thế Đạo Phật là Đức Phật Di Lặc, sau này lật đổ
Đức Phật Thích Ca xuống lên làm giáo chủ để dựng lên giáo pháp Đại thừa chứ gì,
có phải không?
Cô Liên: Dạ, không Thầy. Dạ không.
Trưởng
lão: Thầy nói, con
phải im lặng, con đừng cãi, để Thầy nói cái sai của người sau. Người ta làm như
là Đức Phật Thích Ca ra đời để dạy con người, để thành một nhà vua - cho nên
người ta mới đẻ ra từ ở trước có người truyền thừa. Nhưng Thầy thấy có truyền
thừa bốn cái chân lý này đâu!
Sau này ông
Phật Di Lặc ra đời cũng truyền thừa bốn cái chân lý này, chứ nếu mà sai thì làm
sao gọi là Đạo Phật! Mà toàn bộ kinh sách Đại Thừa đều có mục đích sai.
Ông Phật dạy:
“Các con tự thắp đuốc lên mà đi. Ta không cứu khổ các con, ta chỉ là người
hướng đạo”. Thế mà bây giờ vô chùa, các con thấy: tha lực, cầu Phật, cầu
Bồ Tát Quan Âm, cầu cúng nào là cầu an, cầu siêu; tất cả những cái này là của
ngoại đạo.
(55:60) Thời
Đức Phật đã có cầu cúng này rồi, cho nên bây giờ người ta làm sống lại những điều
này để người ta phủ lấy cái giáo lý của Đạo Phật tức là phủ lấy cái nền Đạo đức
Nhân bản - Nhân quả của Đạo Phật: sống không làm khổ mình khổ người.
Làm sao có
ông Phật Di Đà! Kiếm lịch sử nào mà có chỉ ông Phật Di Đà ở đâu. Ông Phật Thích
Ca có nói đến ông Phật Di Đà bao giờ không, có giới thiệu bao giờ không, hay là
người sau người ta vẽ ra.
Ba mươi ba vị
tổ sư thiền chưa hẳn đã có; mà bây giờ có ba mươi ba vị tổ sư thiền. Ai đẻ ra?
Người sau đẻ ra quá dễ như vậy. Trong khi Đức Phật tịch, Đức Phật nói: “Lấy
giáo pháp và giới luật của ta làm thầy, đừng lấy ai làm thầy”. Tại sao
lại có tổ Ca Diếp? Tại sao tổ A-nan? Ông A-nan chẳng qua là người đệ tử hầu hạ
Phật thôi chứ làm sao thay thế làm Tổ!
Mà trước khi
nhập Niết bàn, ông Phật đã nói: “Lấy giới luật và giáo pháp của ta làm
thầy, làm chỗ nương tựa”, có bảo chúng ta nương ông tổ nào không mà
bây giờ tổ cả láng!
Ông Phật
Thích Ca nói như vậy là xác định biết đời sau này nó sẽ đẻ ra bao nhiêu tổ, mà
có tổ thì có những kiến giải, có những tư tưởng. Bây giờ truyền cho ông Ca Diếp
thì ông Ca Diếp có phải tư tưởng như Đức Phật không? Mặc dù ông tu chứng, nhưng
ổng là Ca Diếp chứ đâu phải là. Hai người có thân thì phải có tâm; mặc dù tu chứng
nhưng tư tưởng vẫn khác, nhưng làm sao chúng ta đừng có đi lệch đường của Đạo
Phật. Đức Phật truyền lại như thế nào thì chúng ta để y, đừng có thay đổi, đó mới
là đúng.
Còn bây giờ
thay đổi, đẻ ra ông Phật Di Đà, rồi Quan Âm, đủ loại hết, rồi Di Lặc. Thầy nói
như thế này để thấy được Đấu Chiến Thắng Phật, là do một tác giả viết bộ Tây Du
Ký. Người ta tưởng tượng ra Đường Tăng, trong đó có Tề Thiên Đại Thánh. Sau khi
thỉnh kinh rồi về thành Phật được phong Đấu Chiến Thắng Phật, kinh sách Đại Thừa
ghi Đấu Chiến Thắng Phật nhưng không ngờ đó là một tác giả tưởng tượng hư cấu
nhân vật. Đâu có thật đâu mà Đấu Chiến thắng Phật. Mà bây giờ, trong chùa Đại
thừa lại là hồng danh niệm Đấu Chiến Thắng Phật. Có phải mấy người lấy nhân vật
hư cấu của một tác giả người ta tưởng tượng ra người ta viết, mà bây giờ đẻ ra
đó là Phật sao. Tất cả những cái sai này, chúng ta làm sao dựng lại được đây?
(58:30) Như
cô nói là đang bị kẹt, chấp nhứt, dính mắc. Cô thấy ông Phật Di Đà có bao giờ
có không? Đức Phật Thích Ca nói bao giờ? Đem kinh sách Nguyên thủy coi Đức Phật
có dạy cái điều niệm phật không? Đức Phật dạy có Tứ Bất Hoại Tịnh: niệm Phật,
niệm Pháp, niệm Tăng, niệm Giới tức là Đức Phật dạy chúng ta niệm Phật là phải
sống như Phật chứ không phải niệm danh hiệu ông Phật, niệm danh hiệu ông Phật
là chửi ổng.
Bây giờ mình
cứ chổng khu niệm Nam mô A-di-đà Phật là chửi ông Phật Di Đà; kêu tên người ta
mà không chửi người ta à? Ổng ngồi trên Cực lạc mà có thật ổng cũng tức mình nữa.
Mắc mớ gì mà mấy thầy xúm nhau mà chửi tôi. Có phải không?
Tại sao có
những điều kiện khác không nhiếp tâm mà lấy tên tôi để nhiếp tâm? Muốn chửi
tôi à?
Bây giờ mấy
con tên Xoài, tên Mít mà cứ kêu Xoài! Xoài! Xoài! Người ta tức mình không? Tức
chứ! Tên tôi đặt mấy người kêu ông Xoài ông Mít, chứ Xoài! Xoài! Xoài! Ông kêu
gì kỳ vậy? Thầy nói thật sự ra tâm lý của chúng ta như vậy thì người khác là
con người cũng tâm lý như vậy chứ! Chứ đâu có làm chuyện sai như vậy được. Kêu
tên người ta thì cái chuyện ai mà chịu. Thầy nói thẳng, nói thật nên những cái
này cần phải quét ra hết.
Đạo Phật có
phương pháp Như Lý Tác Ý. Tâm tôi sân thì “Quán ly sân, tôi biết tôi
hít vô”, ly là lìa nó ra chứ gì. Tâm tôi thấy nó còn chưa giết hết
sân “Quán đoạn diệt tâm sân tôi biết tôi hít vô, quán đoạn diệt tâm sân
tôi biết tôi thở ra.” Tại sao Đức Phật dạy cách thực tế như vậy mà
chúng ta không tu mà ngồi niệm Phật như vậy là ông Phật muốn dạy kiểu này sao?
Trời đất ơi ông Phật gì mà dạy điên như vậy chứ! Cứ réo tên réo họ người khác,
chết rồi!
(1:00:18) Không,
thì nói thẳng, nói thật chứ. Bây giờ mấy con có tên gì mà xúm nhau réo tên mấy
con. Trời đất ơi! Bộ điên sao mà réo tên?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét