76-PHẬT TỬ CHÙA HOẰNG PHÁP HỎI ĐẠO
(57:42) Phật
tử 3: Phật tử chùa Hoằng Pháp đang tu theo pháp môn Tịnh Độ, hồi nãy
giờ con nghe Thầy dạy thì Thầy bảo rằng là tất cả mọi công phu chúng con hành
trì thì đó là sự chiêu cảm và là mình thọ tưởng mình thấy thôi chứ không phải
là có thật, thì con muốn xin hỏi: Có phải có được thế giới Tây Phương Cực Lạc
như Bổn sư Thích Ca gần đây đã giới thiệu với Xá Lợi Phất hay không?
Trưởng
lão: Thật sự ra
thì người sau họ bịa đặt ra con, chân lý của đạo Phật, bốn chân lý đâu có nói
cõi Cực Lạc đâu, Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Nhưng mà người sau người ta theo ngoại đạo
người ta mới đẻ ra thế giới Cực Lạc, rồi để cho mấy con cứ hiểu người ta dạy
sao cũng nói Phật Thích Ca giới thiệu, chứ Phật Thích Ca là một người nói thật
có nói có, mà không có nói không có.
Ở trên đời của
chúng ta chỉ duy nhất có một đức Phật đó là đức Phật Thích Ca, không có đức Phật
thứ hai mấy con. Người ta vẽ ra có bảy đức Phật quá khứ, nhưng mà bảy đức Phật
quá khứ thì chân lý của đạo Phật trong các vị quá khứ đó có không? Không!
Đến đức Phật
Thích ca là người đầu tiên mới đưa ra bốn chân lý của loài người: Khổ, Tập, Diệt,
Đạo. Trong khổ, tập, diệt, đạo thì đạo đế không có phần nào dạy chúng ta niệm
Phật vãng sanh, thì làm sao có được mấy con?
Ngoài cái đó
ra mà đức Phật Thích Ca có nói là không phải đức Phật Thích Ca nói, tại vì đức
Phật Thích Ca phải nói trong chân lý không thể nói ngoài cái chân lý được, phải
nói trong cái đạo đế, chứ không thể nói ngoài đạo đế, con hiểu không?
(59:23) Cho
nên ở đây Thầy thấy rằng, Thầy nói ra là cả một cái sốc cho mấy con. Từ lâu niềm
tin của mấy con có cõi giới Cực Lạc do đức Phật Thích Ca giới thiệu, cho nên vì
vậy mấy con tin, cho nên mấy con nỗ lực mấy con tu. Nhưng đến bây giờ Thầy lại
lật ngược hết, thì cả một sự đau khổ chứ mấy con.
Từ lâu công
của mấy con mấy con cũng mong rằng mình niệm Phật để đến khi mình tịch, mình chết
thì mình được vãng sanh về đó, cố gắng làm những điều thiện, cố gắng niệm Phật
hết mình, thức khuya dậy sớm. Cho nên hầu hết quý Thầy đều có xâu chuỗi không rời
mình, luôn luôn lần chuỗi niệm Phật mong cho tâm mình được nhất tâm.
Nhưng mà khi
được nhất tâm rồi thì mấy con thấy cảnh giới tưởng hiện ra, ý thức dừng thì tưởng
nó hiện ra.
Vì vậy cho
nên Thầy rất thương mấy con. Vì vậy mà Thầy chỉ biết an ủi mấy con từ cái chỗ
nhất tâm này mấy con sẽ chuyển nó thành sự an trú thân tâm của mấy con. Bởi vì
không bỏ cái công phu của mấy con mà chuyển nó trở thành sự an trú. Sự an trú để
mấy con làm chủ được bệnh đau trong thân mấy con. Đó là cái thực của đạo Phật.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét