82-THẾ GIỚI CỦA PHẬT A DI ĐÀ LÀ THẾ GIỚI TƯỞNG
Phật tử: Bạch Thầy, Nam Mô Bổn Sư Thích
Ca Mâu Ni Phật, Nam Mô Bổn Sư Thích Thông Lạc. Con là tu tại gia, thì cũng thường
xuyên đi chùa. Con muốn xin hỏi, bạch Thầy con tu theo Tịnh Độ niệm Phật cũng
như là các quý thầy nói, là cố gắng niệm Phật nhất tâm, cũng như là thường
xuyên niệm Phật đừng bỏ câu Phật ra khỏi tâm, sau này mình có chết, cuối đời
cũng được Đức Phật A Di Đà xuống để trợ giúp.
Tức là tha lực
cho chúng con và đồng thời các bạn hữu tri thức cũng đến để trợ niệm nữa thì
chúng con được giải thoát. Thì chúng con cũng tin tưởng vô cùng. Thế nhưng mà
qua một thời gian cũng cứ nhất tâm niệm Phật như thế nhưng con cũng được biết
là, cũng có người ở trên này gửi một số quyển sách của Thầy về cho con mượn.
Con cũng có cái duyên lớn ở chỗ là hầu như chúng con ở cùng phố nhưng mà ít khi
nào đến nhà nhau chơi, nhưng hôm đó tự nhiên có cô cô ấy bảo cô Diệu Nghĩa cho
mượn quyển kinh của Thầy. Thì con đọc ngày đọc đêm, con vui quá, quyển kinh là
“Đường về xứ Phật”, con thấy nó hấp dẫn mà thấy nó tâm đắc vô cùng, mà con đọc
đến đâu nước mắt con cứ rơi chảy. Con cứ ngẫm rằng là, con cứ nguyện là xin Thầy,
trên cái Trái Đất này đúng là chỉ có nhất chứ không có nhì, thành Phật ở trên
thế gian này con có mắt mà không được nhìn thấy.
Thế mà bây
giờ con ước ao con sẽ được gặp Thầy. Thì sau đó con thức mấy ngày. Trước đó con
cũng lên trên chùa Thường Chiếu thì con cũng xem tu học xem thế nào, về con
cũng rút kinh nghiệm, cũng vừa là tu học vừa làm công quả. Các quý thầy quý cô
với các bạn cũng đều quý mến, mới bảo về bên đó đừng có lại nhà. Thế nhưng con
thấy cũng như Thầy nói trong kinh, thật sự con cũng chẳng thấy học được điều
gì, thấy các cô ngồi thiền quá khổ đau, ngồi mấy tiếng đồng hồ hành hạ thân
xác, ngủ gà ngủ gật xong làm thì … con nói thật còn làm hơn cả những người
làm.
Khổ đến mức
độ vậy thì không còn sức để mà tu tập nữa. Thế mà cứ ngồi mấy tiếng đồng hồ,
năm tiếng đồng hồ, năm phút đồng hồ con theo dõi thì chẳng có tâm nào mà ngồi
im nổi, chứ buồn ngủ rồi là muỗi cắn rồi đủ mọi trò. Con xuống một tháng con
cũng về. Bắt đầu con về con mới nghiên cứu mới dỡ lại cái phòng của con để con
làm rộng ra, cửa sổ làm to ra, thấp xuống, để con yên tịnh ở đó con niệm Phật.
Thì con cũng
tu luyện nhưng mà sau đó con gặp cái quyển kinh của Thầy, thế là con đọc, con cảm
thấy từ đấy trở đi con thôi thúc con xếp đặt, con nghĩ bảo thôi trước tiên xa
xôi thế này mà con đi xe nó khó lắm, sức khỏe lại yếu. Bây giờ con bảo con lên
tham quan con cũng gặp Thầy, Đức Phật lần đầu tiên ở trụ trên cái mảnh đất Việt
Nam này. Con lên thăm viếng sau đó thì con về luôn. Thì hôm sau, khi về thất
con có điều kiện thu xếp con lên tu học dài. Thế nhưng mà con lên con định về
hôm sau, nhưng mà con ra ở đến nay một thời gian được mấy ngày, thì con không
mang cái gì thiếu thốn mọi thứ nên con bảo là ngày mốt con cũng xin về thì con
vinh dự con được gặp Thầy thế này. Con cảm động và biết rằng Đức Phật đầu tiên
ra đời ở trên cái đất này, mà giảng dạy chúng con như thế mà chúng con không tu
tập thì đúng là bỏ công sức của Thầy.
Thầy cũng tuổi
tác cao lắm rồi thì chúng con không biết có được dịp để mà học hỏi pháp môn của
Thầy không. Xin Thầy cũng an ủi để chỉ dạy chúng con lan rộng ra khắp thế giới.
Con nghĩ là trên cái hành tinh này, trừ những người đi đạo không đi tu, chứ nếu
mà họ đi tu theo đạo Phật họ đều đọc kinh sách của Thầy. Chúng con cũng hết sức
mong làm sao được Thầy sống thật là lâu và lâu nữa, lâu dài để cứu độ cho chúng
con, u mê khổ đau lắm. Chúng con xin cảm ơn Thầy.
(54:11) Trưởng
lão: Mấy con ráng tu mấy con. Thầy biết cái duyên của mấy con gặp được
sách của Thầy, chứ nếu mà không gặp thì cũng không biết đường đâu mà tu hết.
Phật tử: Thưa Thầy bây giờ con hỏi con
niệm Phật như thế thì liệu thế nào Thầy? Bây giờ con cứ như đứng giữa ngã ba đường,
chẳng biết là đi đường nào được cho nó chính xác. Thưa Thầy, Thầy chỉ dẫn cho
chúng con, bây giờ về nhà nếu như mà có việc mà chưa lên đây được, con tu tại
gia thì như thế nào?
Trưởng
lão: Để Thầy dạy
cho. Bây giờ ở tại gia đó, thì mấy con cố gắng giữ gìn năm cái giới của người
cư sĩ đã, khi mà thọ tam quy ngũ giới đó con. Giữ gìn năm cái giới nghiêm chỉnh
đừng có vi phạm, nhớ kỹ Thầy dạy. Nhất là cái giới sát sanh, đức hiếu sinh đó mấy
con. Phải giữ gìn cái tình thương của mình đối với tất cả chúng sanh, không
riêng gì mình, mọi người mà còn chúng sanh ở trong đó nữa.
Cho nên mấy
con giữ gìn được cái giới, cái đức hiếu sinh đó, thì sau khi mà được cái đức hiếu
sinh rồi, thì tự nó nó sẽ ngầm xả tất cả những cái ác pháp. Bởi vì trong cái giới
luật đó là cái đức hiếu sinh, cái giới mà dạy không nên giết hại chúng sanh đó,
mà mình giết hại và ăn thịt chúng sanh là cái tội nó rất lớn. Cho nên trong cái
sự tu tập thì mấy con cố gắng giữ gìn năm cái giới này, năm giới nhân bản, năm
giới gốc, đạo đức nhân bản.
Khi mà giữ
gìn rồi thì mấy con đừng tu pháp nào hết. Bởi vì tu cái pháp niệm Phật là nhiếp
tâm để cho nó đừng có cái ý thức nó khởi niệm. Nhiếp tâm đó, thất nhật nhất tâm
(bảy ngày niệm Phật mà tâm không loạn), như kinh Di Đà, Phật dạy: “Thất
nhật nhất tâm bất loạn chuyên trì danh hiệu A Di Đà Phật dữ chư Thánh chúng, hiện
tại kỳ tiền”, là nghĩa là khi mình niệm Phật như vậy đó, mà tâm không bị loạn,
không có một niệm nào hết thì mình sẽ thấy Thánh chúng và Đức Phật Di Đà.
(56:17) Trong
câu kinh Phật như vậy, nhưng mà khi mà niệm như vậy mà cái ý thức nó không còn
hoạt động nữa, thì cái tưởng thức nó sẽ hoạt động, thì cái thế giới của Di Đà
là cái thế giới tưởng, cho nên mình nhìn mình thấy hiện ra cái cảnh mình đang
ngồi niệm Phật. Mình thấy ra đức Phật Di Đà hiện xuống hào quang ánh sáng y như
kinh Di Đà mà vẽ cái hình ảnh đó, chứ không thể có hình ảnh khác của ông Phật
Di Đà khác được, mà cái hình ảnh mà người ta vẽ ra.
Một cái tác
giả người ta vẽ cái hình đó ra, người ta viết ra cái bộ kinh Di Đà, có người viết
chứ không phải không có người viết đâu. Có người soạn viết cái đó ra chứ không
phải là đức Phật Thích Ca dạy, đức Phật không có dạy điều đó đâu, đức Phật dạy: “Các
con tự thắp đuốc lên mà đi”, không thể niệm Phật mà đức Phật rước các con về
cực lạc được.
Trong khi
con niệm Phật, mà tâm tham, sân, si con không xả, mà ông Phật Di Đà có thật đi
nữa có dám rước con về không? Rước về đó mình sân lên một cái thì chắc nước người
ta nó lộn xộn rồi. Con hiểu chưa? Không có dạy cho mình xả tham, sân, si, mà cứ
dạy niệm Phật nhất tâm. Phải không? Cái đó là cái sai rất lớn.
Phật tử: Con bạch Thầy là các quý thầy ở
các chùa nói rằng ở trên đó có cõi Tây phương Cực Lạc mà biết bao nhiêu chúng
sanh đã về đấy. Mà con thì cũng được xem các cái băng kinh thì đúng là có cõi cực
lạc ở đấy Thầy. Vậy là có thật không Thầy?
Trưởng
lão: Họ vẽ ra
đó con. Nó không có thật, nó tưởng ra.
Phật tử: Lắm lúc con nghĩ cứ như đứng giữa
ngã ba đường, con bảo pháp môn của Thầy Thầy nói rất dễ nhưng mà cũng rất khó,
bởi chúng con cái nghiệp nó quá nặng mà rồi nó còn đối nhân xử thế không biết
chừng nào mới bỏ được. Thế bây giờ niệm Phật thì đi, đứng, nằm, ngồi, khi ốm nằm
như thế này cũng có thể niệm Phật được. Nhưng mà nghe chừng hơi dễ. Chứ như Thầy
nói thì bảo không có Cực Lạc thì chúng con…
Trưởng
lão: Làm sao mà
có được con?! Con biết Ngô Thừa Ân viết cái bộ Tây Du Ký chứ gì? Ông tưởng tượng
ra, một nhà văn người ta tưởng tượng ra người ta viết cái bộ Tây Du Ký, thế mà
Tôn Hành Giả, phải không, Tôn Ngộ Không đó, lại tôn xưng là Đấu Chiến Thắng Phật
chứ. Trời đất ơi! Kinh Hồng Danh rõ ràng mấy con thấy, xúm nhau vào lạy. Trời
ơi! Cái nhân vật hư cấu của tác giả người ta đặt ra, người ta bịa ra chứ có thật
sao? Mấy ông bộ điên sao?
(58:37) Cho
nên tất cả như Địa Tạng, hoặc là Thập Điện Diêm Vương đều là hư cấu. Các nhân vật
đó gọi là nhân vật tiểu thuyết. Bởi vậy bị lầm mấy ông tác giả này hết. Cho nên
khi mà niệm Phật, bị nó gieo vào cái hình ảnh, cái tưởng đó đó con, cho nên khi
mà niệm Phật được nhất tâm, cái tưởng nó hoạt động thì cái hình ảnh nó hiện ra.
Cũng như bây
giờ ngồi đây, nghe người ta nói ánh sáng hào quang, nhưng mà niệm Phật được nhất
tâm, ý thức nó không làm việc, cái tưởng nó làm việc, bắt đầu thấy ánh sáng
phóng đó, kỳ này hào quang dữ tợn rồi đó. Các con thấy chưa? Mà mình đâu có hiểu.
Mình ngỡ tưởng là thật bởi vì thấy thật mà, có đâu phải không thấy thật sao?
Thấy thật,
mà thậm chí nó như thế này: Có, xung quanh mấy con ngồi đây này, Thầy ngồi đây
Thầy tu Thầy nhiếp tâm Thầy bất động rồi, tức là ý thức Thầy nó ngưng hoạt động
rồi, tưởng thức Thầy nó hoạt động, mà mấy con sống ở đây mấy con cũng bị ảnh hưởng
tưởng đi, thì bắt đầu hào quang Thầy phóng ra thì mấy con cũng thấy. Trời đất
ơi! Cái cô này tu có hào quang thiệt chứ! Nhưng mà cái tưởng của mấy con đều bắt
gặp nhau hết, nó giao cảm mấy con, cái tưởng của mấy con, bởi tại vì mấy con
trong tưởng.
Chứ còn có
người nói sao tôi không thấy? Người ta nói ông nặng bóng vía chứ gì? Mấy con
nghe bao nhiêu người thấy ma, có người nói tôi không thấy ma, họ nói đại nặng
bóng vía chứ gì? “Nhẹ bóng vía mới thấy chứ còn nặng bóng vía không thấy”,
tức là bị tưởng với nhau hết mà không biết. Các con hiểu không? Đó, cái đó là
sai mấy con.
Phật tử: Hướng dẫn của Thầy đối với
chúng con quý giá vô cùng. Trong cả cuộc đời chúng con được lần đầu tiên gặp Thầy,
chúng con y giáo phụng hành nghe lời Thầy để chúng con thực hành những pháp môn
này. Bây giờ con cũng chỉ mong sao thu xếp làm sao để mà chúng con lại lên đây
gặp Thầy gặp cô…
(01:00:20) Trưởng
lão: Đúng rồi, lên đây để mà Thầy dạy căn bản con. Không có căn bản tu
không có được đâu. Về mấy con tu như thế này nó lợi ích lắm, bởi vì cái ý thức
nó không bị diệt.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét