Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2024

383- TU TẬP ỨC CHẾ TÂM, DIỆT Ý THỨC THÌ TƯỞNG SẼ XUẤT HIỆN.

 

383- TU TẬP ỨC CHẾ TÂM, DIỆT Ý THỨC THÌ TƯỞNG SẼ XUẤT HIỆN.

Trưởng lão: Cái mục đích tu của Đại thừa, của kinh sách Đại thừa, của Thiền Đông Độ là mục đích xây dựng một cái thế giới tưởng, chứ không phải là xây dựng cái hành động làm chủ sanh, già, bệnh, chết. Bởi vì vô cái Không tưởng rồi còn biết cái đường nào mà làm chủ. Nhiều khi vô trong đó không biết đường ra nữa chứ ở đó, nó lọt trong Không rồi đâu có biết làm sao ra. Mà nếu may nó xuất ra được thì cũng mừng, chứ không khéo nó ở trong đó nó chết luôn, chứ đâu phải dễ.

(36:20) Đó mấy con thấy Thầy nói như thế này. Như nhục thân của ngài Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường, mấy con có đến thăm mấy con biết, đó là cái bộ xương của các ngài. Mà các ngài ngồi tu mà sao lại nó không thối tha? Cho nên người ta mới để lại. Chứ cỡ thối thì người ta sẽ đem chôn chứ người ta dám để đó không? Thật sự nó không thối. Vậy nó không thối là các vị đã ở chỗ nào mà nó không thối? Mấy con thấy rất rõ. Nếu không lọt trong Không Vô Biên Xứ Tưởng thì bao giờ thân chúng ta cũng bị thối, cũng đều hôi thối hết. Cái thân này nó bằng đất, phải không? Mà nó hôi thối dữ lắm. Một người mà ở đây mà lỡ chết mà cứ để ngồi như thế này thì cả cái xóm này phải dời đi. Không ai ở đây mà hít thở nỗi, nó thối dữ lắm, các con hiểu chưa?

Cho nên vì vậy mà tại sao nhục thân của ngài Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường không thối mà người ta để lại được? Là tại vì các ngài nhập vô Không tưởng. Bởi vì kinh sách của các ngài có để lại nói cách thức các ngài mà nhập được như vậy như thế nào đâu. Cho nên Thầy biết rằng thực ra thì cũng phải theo kinh sách của Đại thừa, của Thiền Tông mà các ngài nhập vô Không tưởng chứ không cách nào khác nữa hết. Đó là bằng chứng cụ thể. Cho nên khi mà nhập vô Không tưởng các ngài đâu có biết đường ra. Người ta có Dục Như Ý Túc người ta mới muốn ra, muốn vô như thế nào, thiền có xuất, có nhập. Chứ thiền mà không xuất, không nhập.

Các con nghe Thiền Đông Độ dạy chúng ta thiền không xuất không nhập. Thiền này đi vô rồi thì không biết đường đi ra thì có nước chết ở trong đó thôi. Vì vậy mà ngài Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường chết trong Không Vô Biên Xứ Tưởng.

Mấy con mới tu tập thì nó còn ra vô đó, chứ mấy con vô lâu rồi biết. Vô từ 3 giờ, 1 ngày, 2 ngày rồi mấy con hết đường ra, nó dính ở trong đó rồi, nó dính trong cái thân rồi, ý thức nó không làm việc nữa mấy con, nó dừng rồi. Còn bây giờ mấy con vô trong 1 tiếng, nữa tiếng đồng hồ, cái Không - không có vọng tưởng, nó còn ra được. Bởi vì nó có 1 tiếng. 2 tiếng cái ý thức nó chưa có dừng. Chứ cho nó 1 ngày, 2 ngày rồi mấy con biết nó dừng luôn, ý thức nó dừng luôn là kể như là mình chết luôn. Mình chết mà mình chỉ sống ở trong cái tưởng Không đó thôi. Đó là cái sai của Thiền Đông Độ, của kinh sách.

Bởi vậy kinh sách Đại thừa mà như kinh Di Đà dạy chúng ta niệm Phật bảy ngày nhất tâm nhớ chỉ còn có câu niệm Phật, thì cái tưởng nó phải xuất hiện nó hoạt động chứ sao. Đó là mình luyện cái tưởng của mình hoạt động, ý thức nó đâu có hoạt động được. Bởi vì nhất tâm rồi thì nó còn cái ý thức nó làm việc chỗ nào đâu? Mà suốt bảy ngày như vậy thì cái thế giới tưởng nó phải xuất hiện chứ sao. Cho nên mới thấy cảnh giới Cực Lạc, mới thấy này kia, đó là cái thế giới tưởng. Cho nên mấy con đừng có xây dựng cái thế giới tưởng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...