403-PHẬT TỬ THƯA HỎI VỀ THẦN THÔNG
Phật tử
1: Dạ thưa Thầy!
Con nghĩ là nếu như mà về thần thông thì sao? Ví dụ như chẳng hạn như là với
người tu chứng thì vấn đề thần thông thì sao ạ? Vì con nghĩ là ví dụ như chẳng
hạn như là pháp của Thầy bây giờ rất là khó để mà truyền đạt cho nhiều người. Bởi
vì họ còn có cái chấp rất nặng những cái cũ về vấn đề, thí dụ như Thầy biểu diễn
một cái thần thông, cái con mời VTV1 đến quay, thế thì con nghĩ là chắc chắn
là, có nghĩa là cái ích lợi nó cũng nhiều đấy, có thể là Thầy vì danh, con nghĩ
là chắc chắn là cũng vô cùng nhiều người sẽ hướng về cái pháp của Thầy.
(1:54:24) Trưởng
lão: Mà nhưng mà nhiều người không cầu giải thoát lại cầu cái chuyện Thầy
thần thông kia kìa mới chết chứ. Họ nhắm vào cái chỗ thần thông.
Phật tử 1: Ý con nói là nó là phương tiện thì
có được không Thầy?
Trưởng
lão: Phương tiện là
như thế này nè, Thầy xem cái người này phải dùng cái phương tiện đó độ họ thì
phải dùng. Chứ còn mà dùng cả láng, coi như là Thầy khoe Thầy rồi, không có được.
Phật tử 1: Dạ vâng, dùng phương tiện đấy ạ,
marketing, với lại PR có nghĩa nhà báo và viễn thông. (1:54:49)
Trưởng
lão: Thôi! Cái kiểu
đó đó thôi. Họ bắt đầu, cái xóm này họ bắt đầu họ lại đây quỳ lạy Thầy, cái
chuyện đó không có được. Nhưng mà ở trong cái số người này, bây giờ nó còn dính
mắc một cái gì, Thầy biết có cái nguyên do. Cho nên vì vậy đó, bắt đầu Thầy kêu
vào, con còn dính mắc cái chỗ này, con muốn biết, Thầy thị hiện thần thông cho
xem. Thầy phá tan cái chỗ này, thần thông này không phải giải thoát đâu, để Thầy
làm cho coi, Thầy đập liền cái chỗ thần thông đó.
Phật tử 1: Không, ý con nói phương tiện mà Thầy,
không phải là mình thể hiện hay là mình ham danh, mà theo con nghĩ cái phương
tiện bởi vì thật ra con người bây giờ họ rất cần một cái gì đấy nó khác thường.
Nhưng mà theo con thấy thì đấy là danh lợi.
Trưởng
lão: Danh lợi, khó lắm.
Phật tử 1: Tùy duyên hả Thầy?
Trưởng
lão: Tùy duyên. Bởi
vậy nãy giờ Thầy nói, tùy cái duyên của người ta, mình phải thị hiện mà độ họ,
tại vì họ có cái duyên. Còn không, không có dám làm cái điều đó đâu. Phật cấm nữa
chứ ở đó mà thực hiện thần thông. Biết làm công chuyện đó nó không phải là một
người tu chứng làm được, mà cái người ngoại đạo họ luyện tưởng, họ làm cũng vẫn
được. Con thấy niệm chú họ hóa cầu vồng đó, ngài Lạt Ma đó. Luyện cái thần chú
đó, đọc cái thần chú đó cái hiện cái cầu vồng ra. Trời ơi! Họ kinh quá! Nhưng
mà lòe chơi vậy chứ làm gì? Còn háo danh lắm mấy con. Cho nên nói mấy ông Lạt
Ma có nghĩa là ổng còn danh lắm chứ, tu vậy chứ mà còn danh trong đó. Làm sao
mà mình tu sao, mình mai danh ẩn tích đó. Rồi mình dùng cái đôi mắt trí tuệ của
mình quan sát cái người nào có duyên mà người đó sẽ tu tập và nắm bắt được cái
người đó. Thầy nói Thầy đã tìm cái người mà có duyên để độ, để mà chứng đạo, nó
không phải là nhiều.
Phật tử 1: Dạ bây giờ những học trò của Thầy lứa
từ đầu đến giờ như thế nào, kết quả như thế nào rồi Thầy?
Trưởng
lão: Thầy nói trong
mười ngón tay này đếm không hết, đếm không hết mười ngón tay. Nghĩa là cái người
mà có thể mà tu chứng mà làm chủ thì đếm không có nhiều đâu con.
Phật tử 1: Nhưng mà có kết quả.
Trưởng
lão: Có chứ con, bởi
vì giữ tâm bất động nó không khó đâu. Bây giờ ví dụ như cái tâm bất động, thay
vì nó mười phần thì họ cũng đạt được năm phần. Họ có cái lực rồi.
(1:57:35) Phật
tử 1: Con thấy là bác Bích bác trăn trở cái điều đấy lắm Thầy ạ. Con chở
bác ấy sang Chi Đông, bác ấy rất là sợ cái (nghe không rõ) chuyện không có người
tu ngoài này, thì được như lời Thầy dạy thì con nghĩ rằng là như vậy là nhiều
chứ Thầy, nếu mà như thế là quá nhiều.
Trưởng
lão: Bởi vậy cho nên
Thầy nói nó đủ duyên. Ở ngoài đó mà đủ duyên thì trong này có người người ta tu
chứng, Thầy đưa đi. Mà cái người đó họ cũng biết rồi, họ đi. Họ có Tam Minh rồi,
thì họ dùng tuệ, họ nhìn cái họ biết là cái duyên họ ở đó rồi. Họ đi tới đó họ
độ.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét