Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2024

437- DỤC NHƯ Ý TÚC – ĐỂ Ý

 

437- DỤC NHƯ Ý TÚC – ĐỂ Ý

(31:36) Bây giờ ví dụ như gạt hết tất cả những cái thần thông như Bốn Như Ý Túc: Định Như Ý Túc, Dục Như Ý Túc, Tinh Tấn Như Ý Túc, Tuệ Như Ý Túc, các con gạt mấy cái này ra đi, mấy con đừng có mong nó. Nhưng tâm mấy con bảy ngày là mấy con có nó. Dục Như Ý Túc - mấy con muốn hơi thở tịnh chỉ nó tịnh chỉ. Còn bây giờ mấy con tập nín hơi thở coi chừng nó chết bất tử, mà nó không làm chủ được, các con hiểu chưa? Còn có Dục Như Ý Túc, mấy con muốn làm sao nó làm vậy. Muốn cái thân này bay lên một thước, bay từ đây ra tới ngoài cổng, nó bay cho mấy con coi, tại vì Dục Như Ý Túc, như ý muốn mà. Tại sao cái thân mình nó nâng được như vậy? Là cái lực của ý thức của mấy con nó mạnh, nó nâng được cái thân của mấy con lên, đó là cái Dục Như Ý Túc.

Định như ý túc, khi nào mà cái người nói tôi nhập Sơ thiền , Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền, (…​). Mình không biết Sơ thiền làm sao, nếu mấy con không có Định Như Ý Túc thì mấy con đừng có nói nó tôi nhập Sơ thiền, Nhị thiền. Bây giờ mấy con ngồi mấy con nhiếp cho hết vọng tưởng để mấy con nhập thiền. Thiền gì? Thiền tưởng chứ thiền gì. Diệt cái ý thức của mình thì còn ý thức ở đâu mà gọi là thiền? Cho nên diệt ý thức của mình thì tưởng thức phải làm việc cho nên thì gọi là Định tưởng.

Cũng như bây giờ mấy con nằm ngủ thì ý thức mấy con có làm việc không? Không. Vậy thì chiêm bao, ai chiêm bao đó? Có phải tưởng không, cho nên người ta nói mộng tưởng mà. Phải không? Tưởng làm việc nó mới chiêm bao, còn cái ý thức nó đâu có chiêm bao được. Cho nên khi mấy con mà dùng một cái phương pháp nhiếp tâm cho cái ý thức đừng khởi niệm thì cái tưởng của con sẽ hoạt động thôi. Nó hoạt động thì nó mới thành đồng cốt, thì mấy con thấy mới có ông đồng bà cốt chứ bộ không sao. Tu mà đi làm mấy chuyện đó chi vậy?

(33:47) Cho nên Thầy nói tu phải tu cho đúng mấy con. Tu đúng nó dễ dàng lắm. Mấy con nghĩ đó, như hồi nãy Thầy nói, bây giờ mình không cất nhà mình có nhà ở, như vậy là giải thoát chứ sao, mình không lo nấu cơm vẫn có cơm mình ăn là giải thoát chứ sao. Tại sao mà cái người giải thoát không thấy được giải thoát? Còn bao nhiêu người đời mấy con thấy không? Sáng phải lo cặm cụi làm để kiếm được miếng cơm, rồi phải cất nhà cửa, nếu không tiền bạc thì làm sao cất được nhà bền chắc như thế này, phải cất nhà tranh vách lá rồi một thời gian mưa gió dột nát khổ sở lắm mấy con. Còn mình thật sự là giải thoát hoàn toàn, không có nhà có nhà ở, không lo cơm có cơm, ngồi chơi, thảnh thơi quá! Không có con cái đòi hỏi này điều kia, có ai đến đây đòi tiền mấy con hay không, mẹ mua cho con cái bánh hoặc mua cho cái tập vở, không có ai đòi. Cái đó là giải thoát rồi. Vừa cái cuộc sống, cái cuộc đời của một con người không còn một chút gì dính mắc với mình nữa hết, giải thoát vô cùng mấy con.

Bệnh đau thì không cần uống thuốc, chỉ cần tác ý đuổi bệnh. lợi ích vô cùng. Bệnh gì cũng đuổi hết, chứ không nói là bệnh sơ sơ mới hết, mà ung thư này kia.., không phải đâu. Ung thư lao phổi gì cũng đuổi đi hết, không còn một cái bệnh gì trên thân, mắc dù lao phổi có vi trùng, nhưng vẫn đuổi đi hết, cái lực ý thức nó rất mạnh.

Cho nên trong cái sự tu tập mấy con hạnh phúc vô cùng được Chánh pháp của Phật. Cũng như hôm nay mấy con đến đây là cư sĩ, cũng là có cái duyên với Chánh pháp chứ. Các con nhìn đi, cả cái Ấp Gia Lâm này, cả cái Xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng này, đã bao nhiêu người đã biết? Còn mấy con ở ngoài Hà Nội, ở xa xôi vậy mà tại sao mấy con tìm về đây để biết. Không phải là duyên Phật pháp khó đó sao, khó vô cùng mấy con.

Được thân người là khó, biết bao nhiêu cái thân làm chúng sinh, con trùng, con dế, con chim, con chóc, con bò, con trâu, cho đến khi được thân người, khó vô cùng, ráng đi mấy con! Mấy con tưởng có thân người dễ? Khi bỏ thân này rồi mấy con còn trải biết bao nhiêu là thân chúng sanh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...