Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

481-PHẬT GIÁO PHÁT TRIỂN

 

481-PHẬT GIÁO PHÁT TRIỂN

(01:17:38) Trưởng lão: Thiện Thành con. Về cái pháp danh của con là Thiện Thành. Thiện là những pháp thiện, Thành là làm nên những pháp thiện, Thành là nên đó con. Cho nên con phải làm cho trọn vẹn, nên tất cả cuộc sống của con hằng ngày đều là trong thiện pháp. Nãy giờ hoàn toàn những cái pháp danh của mấy con dù đặt cái tên nào nghe hay, nghe dở gì, toàn là nằm trong thiện pháp hết. Các con hiểu chỗ mà Thầy đặt không?

Tên thì có khác nhau, người này không trùng với tên người kia. Nhưng mà điều kiện nó quay chung quanh một cái trục của thiện pháp mấy con. Không có rời thiện pháp, nhưng mà tên người nào nó cũng khác nhau. À! Nói người đó Thiện Thành, người kia tên gì gì, nó không có trùng nhau. Nhưng mà cái ý của nó thì nó nằm ở trong cái thiện pháp hết mấy con.

À, về cái phần của con thì con hãy tập cái pháp Thân Hành Niệm con, cái đặc tướng của con. Bởi vì, con dùng cái pháp đó mà gặp những chướng ngại, con đều cán nát nó hết để mà cứu mình, để thoát cái khổ con. Phải không? Con nhớ kỹ trong cái vấn đề mà tập pháp Thân Hành Niệm. Chỉ ôm một pháp đó thôi. Nhưng mà khi ôm pháp đó thì nó kèm có cái pháp Thư Giãn. Đi chầm chậm, mình tập ba mươi phút thì mình ngồi lại. Mình ngồi lại mình thư giãn, mình thư giãn cho nó thư thả rồi, rồi bắt đầu mình sẽ trở lại. Cho nên nó hai pháp. Một pháp Thư Giãn.

Một pháp Thư Giãn nó tức là chuẩn bị cho các con để sau này đi vào Tứ Niệm Xứ. Cái pháp Thư Giãn tức là tiền thân của Tứ Niệm Xứ. Cho nên sau này nó ở trên thân quán thân. Tức là mình ngồi đây mình thư giãn, mình không có làm cái gì, không có tu tập cái gì hết là thư giãn. Nhưng mà không ngờ đó là cái trạng thái của Tứ Niệm Xứ mấy con, Tứ Niệm Xứ. Sau này, mấy con sẽ đứng ở ngoài mà nhìn nó, quán thân trên thân. Đó là Tứ Niệm Xứ, nó là thư giãn đó.

(01:19:27) Trưởng lão: Thật sự ra thì cái Phật giáo phát triển là cái Phật giáo nó đưa một cái chánh pháp nó phủ lên một cái giáo pháp của đức Phật, nó làm mất đi cái nền đạo đức nhân bản của đạo Phật. Cho nên từ đó chúng ta cũng thấy còn Phật giáo là cái tên Phật giáo, nhưng nó có một cái điều. Cỡ sức mà đừng có Phật giáo phát triển, mà để y Phật giáo mà từ khi đức Phật truyền thừa cho đến giờ là 2553 năm. Mà đừng có một cái lớp phủ lên của Phật giáo phát triển, thì bây giờ người ta đã sống có đạo đức. Con người ở trên cái hành tinh này, họ sẽ không còn xung đột và chiến tranh.

Bởi vì Phật giáo nó có cái nền đạo đức nhân bản - nhân quả, sống không làm khổ mình, khổ người. Mà đã không làm khổ mình khổ người thì làm sao có xung đột. Tại vì cái Phật giáo phát triển nó phủ lên nó làm mất cái nền đạo đức nhân bản của Phật giáo. Mà khi đức Phật đã truyền thừa như vậy mà nó phủ lên, nó theo ảnh hưởng. Cho nên hiện giờ nói Phật giáo mà còn, chúng ta biết bây giờ mà còn là nhờ còn Phật giáo phát triển. Cỡ sức mà Phật giáo phát triển mà không có Thầy triển khai ra thì người ta sẽ đi vào Phật giáo phát triển bằng cách cúng bái, cầu khẩn thôi. Nó quá tai hại.

Tại vì nếu mà không có Phật giáo mà phát triển nó phủ lên cái lớp giáo lý của nó, thì Phật giáo Nguyên Thủy nó vẫn còn nguyên vẹn. Mà còn nguyên vẹn từ cái ngày mà đức Phật nhập diệt cho đến bây giờ thì không có phủ những cái kiến giải của các Tổ, các thầy Tổ như vậy đó, thì bây giờ người ta đã giải thoát được bao nhiêu rồi.

Như bây giờ chúng ta nhìn thấy xã hội của chúng ta, đất nước Việt Nam này truyền thừa từ khi mà Phật giáo ở phương Bắc mà truyền vào thì chúng ta biết nó ảnh hưởng rất là lâu, rất là lâu chứ không phải mới đây. Thế mà nó truyền thừa cái Phật giáo sai, cho nên dân tộc chúng ta đến ngày nay mà chúng ta thấy cái tệ nạn xã hội, cái nền đạo đức xuống cấp đến cái mức độ nào không? Đau lòng lắm mấy con.

(01:21:29) Cỡ mà nó truyền thừa đúng cái chánh pháp của Phật, nó đừng phủ lên kiến giải đó mà truyền thừa đất nước Việt Nam của chúng ta hôm nay. Mà tất cả mọi người dân chúng ta sống cái nền đạo đức nhân bản - nhân quả không làm khổ mình, khổ người thì bây giờ làm sao mà con người mà thiếu đạo đức như thế này? Làm sao có trộm cắp, cướp giật, cướp của, giết người như thế này? Các con thấy không? Làm sao có những tai nạn giao thông mà cướp đi biết bao nhiêu sinh mạng của chúng ta hàng ngày trên quê hương chúng ta?

Nếu đạo Phật mà đã đừng có phủ cái kiến giải đó thì đạo Phật vẫn là đạo Phật, đâu có mất đạo Phật. Còn bây giờ phủ lên, hiện giờ chúng ta biết đạo Phật, mà đạo Phật lại là đạo Phật của Phát triển rồi. Mà đạo Phật Phát triển rồi thì cái tên còn cái tên. Mà nếu chẳng có Thầy thì chắc chắn mấy con cũng chỉ đi lòng vòng ở trên cái sự cầu cúng mà thôi chứ không khác gì nữa hết. May là Thầy vạch ra. Còn cỡ mà không có cái Phật giáo phát triển này thì Phật giáo Nguyên Thủy của nó vẫn còn nguyên vẹn, thì có cần gì mà phải Thầy dựng. Các con hiểu chưa? Cho nên ba cái Phật giáo phát triển này cái tai hại ghê gớm lắm.

Phật giáo đã có từ lúc đức Phật ra đời tu tập chứng đạo đem lại bốn cái chân lý cho loài người, thì từ đó tới giờ đừng ai phủ nó lên thì nó hạnh phúc biết bao nhiêu loài người. Nó cũng vẫn Phật giáo không mất. Chứ đâu phải đợi có Phật giáo phát triển mình mới biết Phật giáo. Tại vì cái ông Phật giáo này, ổng phát triển, ông phủ lên, rồi ổng mang cái tên của Phật giáo. Tại vì ông khôn lắm, ổng dán cái nhãn hiệu, đồ giả mà ổng dán nhãn hiệu của Phật mà. Thành ra do bây giờ chúng ta hoàn toàn chúng ta xài đồ giả mà không biết. Phải không?

Nếu mà không có Thầy vạch, nói: “Đồ này đồ giả nè, đồ này là uống vô là bệnh chết nè, hoặc ăn vô là bệnh đó”. Thì do đó bây giờ chúng ta mới giật mình. Chứ còn cỡ mà không có Thầy thì chắc chắn là mấy con cũng sẽ đi Phật giáo theo kiểu này. Cho nên cái Phật giáo này tai hại vô cùng. Cho nên có Phật giáo đã lâu rồi, chứ không phải đợi có Phật giáo phát triển mới là chúng ta mới biết Phật giáo. Con hiểu chỗ Thầy muốn nói không? Đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...