509- CON NGƯỜI SINH RA TỪ ĐÂU VÀ TRỞ VỀ ĐÂU?
(46:00) Phật
tử: Dạ con xin hỏi, con người sanh ra từ đâu và trở về đâu? Xin Thầy hoan hỷ
trả lời cho con được biết ạ?
Trưởng
lão: Con người
sanh ra từ nghiệp lực cũng trở về nghiệp lực. Nghĩa là con người sanh ra từ
tham, sân, si thì cũng trở về tham, sân, si chứ không đi về đâu được hết. Cho
nên đạo Phật dạy chúng ta thoát ra khỏi tham, sân, si thì không tái sanh luân hồi.
Do tham, sân, si mới tạo ra con người. Tham, sân, si nó hợp. Cũng như bây giờ
cái người đó tham, sân, si vậy, thì cái từ trường tham, sân, si nó tương ưng nó
mới sanh ra con người. Cho nên từ tham, sân, si mà sanh ra con người. Mà
bây giờ mọi người không có tham, sân, si mà cái từ trường tham, sân, si nó
không tương ưng, nó không sanh ra được, con hiểu không?
Từ tham,
sân, si mà sanh ra con người, thì cái nghiệp lực đó nó sanh ra. Rồi chết trở về
đâu? Trở về cũng tham, sân, si chứ đi về đâu. Bởi vì mình tham, sân, si mà, cái
gốc của tham, sân, si, mạn, nghi mà. Cho nên nó cũng trở về cái tham, sân, si
chứ không trở về chỗ khác được.
Bởi vì gốc
sanh ra con người là tham, sân, si. Con hiểu không? Từ trường đó. Người ta tóm
tắt bây giờ nói con người từ đâu sanh ra, chết đi về đâu, con người từ tham,
sân, si sanh ra, chết đi về tham, sân, si.
Tại mấy người
không hiểu mấy người đặt câu hỏi nghe sao khó trả lời quá. Không biết con người
ở đâu mà sanh ra? Từ tham, sân, si mới sanh ra chứ, không có tham, sân, si làm
sao sanh ra con người được. Tức là câu hỏi đó lâu đời lắm đó con.
Bây giờ Thầy
trả lời mấy con sẽ thấy được rồi, nó không có tham, sân, si thì nó
không có sanh ra đâu, có tham, sân, si, nó tương ưng.
Cũng như bây
giờ cái tham, sân, si ở đâu mà có? Con giận ra, nó phóng cái từ trường tham,
sân, si. Nó ở trong không gian này chứ đâu, con ham muốn cái gì nó cũng phóng
ra, thì rõ ràng cái từ trường của con là cái tham, sân, si thì nó tương ưng với
ai đó nó làm con (họ) chứ sao. Chứ đâu phải con chết rồi con đi tái sanh, con
hiểu chưa? Mỗi lần người ta nói trái ý, con tức giận ầm ầm lên thì nó phóng ra
chứ sao, chứ đâu phải ngồi yên với con, con không thấy chứ nó có đó, con hiểu
không?
Mà người này
cũng vậy, người kia cũng vậy thì tham, sân, si nó đầy trong không gian này hết,
thì nó tương ưng giống ai thì nó làm con người đó. Cho nên người sanh ra chứ
sao, còn nó không tương ưng thì nó không sanh. Nó tương ưng có nghĩa là cái sân
đó nó bằng với cái sân của cái người đang sân.
Mà nó hợp
duyên đúng lúc nó mới tái sanh ra, cũng như con phóng ra mà nó chưa đúng lúc,
chưa hợp duyên, tức là con chưa chết nó không sanh đâu, mà con vừa tắt thở thì
nó sanh ra đứa bé khác rồi. Tại vì cái từ trường của con cứ phóng ra không gian
người ta đầy sân hết trơn, hết trọi để đó. Mà nó chưa đúng lúc, tại con còn sống,
mà con vừa tắt thở cái bắt đầu nó tương ưng ngay cái người mà sân y như vậy giống
như con vậy đó thì sanh ra đứa bé, nói con sanh chứ đâu phải linh hồn con ra
đó, mà từ trường con đó, con hiểu chưa? Nó cụ thể, nó khoa học, nó rõ ràng.
(48:42) Con
nói từ trường nó không có? Không phải không có. Các nhà khoa học người ta thấy
cái từ trường có chứ, nhưng mà người ta giải quyết không được, người ta nghĩ nó
là linh hồn, nó là từ trường làm sao nó biết cái gì mà linh hồn, nó chỉ là giống
như không khí của chúng ta. Mà nó có, nó khoa học mà. Còn nói nó biết, nó này
kia như linh hồn sao được, nó đâu có biết gì đâu, tại nó sân là nó sân thôi, nó
phóng ra cái không khí sân đó thôi. Nói không khí tại vì mình không thấy nó được,
hiểu không? Nó như không khí vậy đó, đó là cái từ trường.
Cái lậu hoặc
hả con?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét