555- THẾ GIỚI TƯỞNG
(23:57) Đây
Thầy nói cái thế giới của Tưởng cho mấy con nghe. Trong người của chúng ta người
nào cũng đang có cái tưởng, nhưng nó chưa hoạt động thôi, chứ nó hoạt động rồi
thì mấy con sẽ thấy. Bây giờ cái tưởng biết nó đang hoạt động, đó là mấy con ngủ
mấy con chiêm bao, cái tưởng nó hoạt động ở trong giấc mộng, chứ không phải ý
thức mấy con làm việc trong chiêm bao đâu, chứ không phải linh hồn của những
ông bà của mình chết để về gặp mình trong giấc chiêm bao đâu.
Các con cứ
nghĩ trong cái thân của chúng ta có linh hồn, lúc bấy giờ đó mình ngủ là cái
thân mình ngủ, chứ linh hồn đâu có ngủ phải không, cho nên lúc bấy giờ đó có những
người chết những người sống nó hợp nhau lại, để gặp nhau trong giấc mộng; mấy
con hoàn toàn sai!
Bởi vì trong
thân chúng ta đâu có linh hồn đâu mà lúc đó nó tiếp nhận với linh hồn ngoài. Ở
ngoài có linh hồn đâu, có từ trường chứ không có linh hồn, cho nên cái tưởng của
chúng ta nó giao cảm được những từ trường đó qua cái lòng ước ao ham muốn của
mình. Thầy ví dụ như thế này, mấy con mua vé số ước mong cho nó trúng vé số chứ
gì, mà cứ dò hoài nó không trúng, nhưng ban đêm mấy con nằm chiêm bao thấy
trúng số, vậy thì trúng số đó là trúng số do cái lòng ham muốn của mình, ý thức
muốn của mình, cái dục của mình, nó thực hiện qua giấc mộng chúng ta bằng cái
tưởng của nó chứ đâu phải bằng cái thực được.
Cái tưởng của
chúng ta nó có thể biến ra hàng vạn triệu người, nằm ở đây mà nó biến ra cả
Thành phố Hà Nội được mấy con, nghĩa là con người xe cộ tất cả những hình ảnh
gì nó đều làm ra được cho chúng ta thấy hết. Đó là tưởng đó mấy con, các con có
nghe các Nhà Ngoại cảm, ở dưới lòng đất như thế này ở trước cái đường của mình,
thì mọi người đi qua đi lại đâu thấy bộ hài cốt nào ở dưới đâu, nhưng mà cái Tưởng
nó giao cảm đó nó sẽ thấy nằm ở dưới có bộ hài cốt.
Cho nên các
con nghe cô Bích Hằng, cháu Bích Hằng đi tìm hài cốt liệt sĩ, đó là cái Tưởng
nó hoạt động đó mấy con. Mà trước khi hoạt động thì cô bị chó điên cắn, cho nên
trong khi đó cái nọc độc của chó điên không giết hại cô được, là do cái Tưởng
nó hoạt động. Nó hoạt động nó mới chế ra một cái sức đề kháng chống lại cái nọc
độc của chó điên kia, cho nên từ đó cô bị cái Tưởng hoạt động, cô trở thành hai
con người.
Bình thường
cô như mình, nhưng mà có chuyện gì đó thì cô giao cảm hoặc là cô muốn cho nó hoạt
động thì cô phải thắp vài ba cây hương, cô lăm răm vái cái linh hồn người chết
đó, thì bắt đầu coi như là có linh hồn, chứ sự thật ra là cái Tưởng nó hoạt động
nó tạo ra cái linh hồn đó. Tức là nó giao cảm được với cái người đó chết như thế
nào. Các con thấy không đó là cái Tưởng của chúng ta.
Mà mấy con
muốn được cái tưởng của mình hoạt động thì đâu khó gì đâu, thì mấy ông Lạt Ma mấy
ổng dạy cho mấy con mấy câu thần chú mấy con niệm thì nó sẽ hoạt động chứ có
gì, bởi vì khi niệm chú thì ý thức của mình nó sẽ dừng lại, nó dừng lại đến mức
độ thời gian thì cái Tưởng sẽ hoạt động, có gì đâu. Mấy con sẽ theo những cái sự
dạy thiền của các vị, người ta sẽ dạy mấy con dừng ý thức của mấy con. Bây giờ
Thầy ngồi đây biết hơi thở ra hơi thở vô, không cho một niệm nào khởi, bắt đầu
nó lọt vào trong cái Không, Không Niệm đó. Từ cái không niệm đó mấy con ở trong
thời gian sau, thì mười tám cái loại tưởng xuất hiện ở đó, thì lúc bấy giờ mấy
con trở thành nhà ngoại cảm.
(27:29) Đâu
có phải khó nó hoạt động được rồi, các con muốn làm đồng làm bóng, làm trạng,
làm thầy bùa, cái chuyện đó đã có nhiều người làm rồi. Đều là những người tưởng
cả. Còn chúng ta hiện giờ là người bình thường cho nên cái tưởng không hoạt động,
chỉ có hoạt động trong giấc mộng của chúng ta. Còn nếu mà nó hoạt động một cách
bất thường, thì coi chừng chúng ta là những nhà ngoại cảm, hay hoặc là ông đồng
bà cốt rồi đây, ợ ợ ngáp ngáp cái bắt đầu đầu nói chuyện với người ta rồi đó,
thì mấy con thấy muốn làm ông đồng bà cốt cũng đâu có khó khăn gì, ngồi đồng vô
đó có ông thầy pháp ông xây đồng ông đọc thần chú, rồi ông niệm thần chú của
ông, đọc những kệ riết rồi mình nghe những cái đó nó thấm nhiễm trong đầu, thì
bắt đầu nó lặng lẽ cái ý thức của mình, mình nghe mình thấy nó hay quá, bắt đầu
cái ý thức của mình nó lặng đi. Ý thức nó không còn khởi niệm nữa, nó duyên
theo câu kệ.
Thầy nói có
hai ông thầy bùa, ở đây Thầy có người anh, họ làm cách mạng, họ đâu có tin ba
cái chuyện thầy bùa thầy chú đâu, cho nên khi ông về - ổng ở đó ông làm Chủ tịch
ban Quản lý ở Xã đó - mới về thử ông thầy bùa này, thử xem bùa chú ông này có
linh không mà ai cũng nói linh. Thật sự ra ông có những cái cốt cái ông tàu ông
tướng nho nhỏ vậy, hình tướng người giống như búp bế vậy đó, ông muốn lên đồng
nhập cốt thì ông cầm cái ông tướng của ông, rồi bắt đầu ông đọc cái câu kệ câu
thần chú của ông, rồi cái tay của ông bắt đầu rung lên, rung riết một hơi thì
ông lên, ổng nói. Mình hỏi ổng cái gì ổng nói cái đấy, chuyện gia đình mình như
thế nào, bệnh tật như thế nào ổng nói.
Cái ông anh
của Thầy, ổng không có tin cái điều đó cho nên ổng mới thử. Ổng là người Cách mạng
khi giải phóng xong rồi. Thì cái ông Thầy ông bảo thôi bây giờ anh không tin,
thì anh cầm cái ông tướng giùm tôi, thì ông này cũng cầm, ông bảo đưa ra như thế
này, thì ông cứ đọc thần chú, ông cứ đọc hoài ông đọc kệ mà không thấy lên.
Nhưng mà cái ông học trò ổng đi cày ruộng ông về, ông thấy ông thầy đọc cái câu
kệ đọc thần chú mà cái ông này không có chịu lên. Thường thường thì ai cầm như
vậy cũng phải lên thôi, thì ông học trò ông rửa tay rửa chân ông mặc cái áo,
ông vô rồi hai ông thầy trò ngồi bắt đầu đọc kệ, hai ông chứ không phải một.
Nghe đọc kệ
hay quá, ảnh mới nói nghe ban đầu nghe cũng rất là hay, nhưng sao cái tay mình
nó bắt đầu nó rung rồi. Bởi vì một mình ổng không có đủ sức, cái lực tưởng của
ông không đủ sức phá vỡ cái niềm tin của ông này, nhưng cái ông này dù gì đi nữa
ông vẫn bán tin bán nghi, nhưng chưa phải là con người quá tin, bởi vì ông đâu
có biết cái Thế giới Siêu hình có thật hay là không, chỉ bán tin thôi chứ chưa
phải.
Cho nên vì vậy
mà tôi cầm lâu cầm ông tướng mà giơ ra chứ không phải để ở trên cái đầu gối
mình nó không mỏi tay chứ gì, mà cầm lâu quá nó run các con thử cầm vật gì đi cầm
cái ly rồi đưa ra vầy nó run, nó lâu nó run chứ mới nó không run, mà nó run rồi
mà lại nghe cái âm thanh nó cứ kệ, kệ như kệ bà hồng vậy đó, cho nên vì vậy mà
thấy cái tay mình nó run, mà giờ coi cái âm thanh mình bị cuốn hút, cái tư tưởng
của mình nó không còn chủ động nữa, mình bị cuốn hút nó theo âm thanh đó mà cả
hai ông thầy trò, cho nên nó bắt đầu mới run. Anh Thầy đã nói thôi tui trả đó
chứ để không người ta sẽ cười mình, bắt đầu ông run lên rồi cái người nó run
luôn.
Mà nó run
luôn thì bắt đầu ông đồng hỏi “Ai nhập?”. Khi đó mình bị cái âm thanh
bài kệ nó thu hút mình rồi, mà khi hỏi ai nhập thì mình phải theo cái lệnh của
người ta, các con hiểu không? Thì nói ông gì bà gì nhập, các con hiểu chỗ đó
chưa, cho nên hỏi “ai nhập”, thì khi nhập cái người nào phải nói ra “Quan đế
Thánh quân” hoặc có ai thì nói ra.
Đó thì mấy
con thấy trên cái vấn đề nó là hoàn hoàn toàn ở trên tâm lý của mình. Nó thực
hiện qua tâm lý hết mấy con, nó chủ động điều khiển ở trên cái tâm lý của con
người, chứ nó đâu có giỏi gì đâu. Cho nên bởi vì cũng vì đó nó không có biết
cái phương pháp, chứ nếu mà biết cái phương pháp như lý tác ý, thì
vẫn cầm như thế này, “tay bất động không được run”, mình tác ý
vậy chứ cái lực nó mạnh lắm mấy con. Nghe âm thanh vậy thì mình nhắc “tâm bất
động thanh thản an lạc vô sự, không tin ai hết”, thì nó vẫn giữ cái tâm
mình không ai mà lay động nỗi.
(32:37) Cũng
như bây giờ mấy con nói “tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự”,
các con ngồi im lặng như vậy, có niệm các con tác ý, sau khi tâm mấy con bất động
không ai tác động vô được. Tại vì pháp Như Lý Tác Ý “có như lý tác ý lậu
hoặc chưa sanh sẽ không sanh, đã sanh thì bị diệt”. Còn cái anh này
thì đâu biết pháp Như Lý đâu, ngồi cứ làm thinh mà làm thinh thì người ta dẫn
cái tâm lý của mình đi vào cái chỗ của người ta, riết rồi phải suy yếu chứ sao.
Còn mình có pháp Như Lý mình làm cho ý thức của mình càng mạnh lên, thì họ dẫn
dắt mình sao được, các con hiểu chỗ này chưa? Mà Thầy đã biết rõ ràng tâm lý
con người dễ bị yếu mềm dẫn mình vào chỗ dễ dàng không khó, nhưng mình vẫn giữ
có phương pháp Tác Ý để giữ ý thức mình luôn luôn vững vàng, đứng vững ở trên
trước mọi ác pháp, đó là pháp như lý.
Cho nên Thầy
dạy hoàn cảnh sống nào, các con cứ nhớ Như Lý Tác Ý: “tâm bất động”.
Cứ như vậy thì người ta chửi mấy con, “tâm bất động, thanh thản, an lạc,
vô sự”. Khi mấy con tác ý như vậy thì mấy con không giận. Mấy con làm
thinh, mấy con bị câu chửi của người ta nó lôi mấy con tức lên liền. Còn Thầy
tác ý rồi thì đánh bạt cái lời ngôn ngữ mà họ mắng mình, nó đánh ra ngoài hết,
không còn gì hết. Tâm Bất Động, mấy con thấy không đây là phương pháp hữu ích
thoát khổ mấy con, các con nhớ là các con sẽ cứu mấy con đó, sự thật không ai cứu
thoát được mấy con.
Mấy con hỏi
gì?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét