Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2024

579- TỤNG KINH PHÁP HOA KHÔNG MANG LẠI PHƯỚC BÁU

 

579- TỤNG KINH PHÁP HOA KHÔNG MANG LẠI PHƯỚC BÁU

(07:58) Phật tử: Dạ Bạch Thầy! Con muốn lên đây hỏi Thầy một câu mà con không dám!

Trưởng lão: Có gì cứ hỏi, cái gì mà được thì Thầy trả lời, cái gì không được thì Thầy nói không có nên. Không sao, có vậy thôi.

Phật tử: Dạ bạch Thầy, con đọc sách Thầy viết đó, thì Thầy có giải thích cái vấn đề về kinh Đại thừa đó Thầy, về kinh Pháp Hoa. Nhưng mà con thấy có một số chùa khuyên tụng kinh Pháp Hoa, nói tụng kinh Pháp Hoa thì có phước đủ thứ hết đó. Mà thấy có một số vị tụng cũng có kết quả, thưa Thầy thì Thầy chỉ cho con cái đó là do cái phước duyên họ tới đủ duyên hay là sao hả Thầy?

Trưởng lão: Bởi vì trong khi đó họ tụng kinh Pháp Hoa như vậy, họ cũng sống một đời làm thiện của họ, chứ mà họ cứ làm ác đó rồi họ tụng kinh thử coi? Cứ đi ăn trộm đi rồi tụng kinh Pháp Hoa xem thử xem có vào tù không? Có phải không? Còn ít ra họ tụng kinh Pháp Hoa nhưng mà vì họ nghĩ là mình tụng kinh Pháp Hoa thì không nên đánh lộn hay chửi lộn, nhịn người ta đi, thì từ cái hành động thiện đó nó có cái phước báu của họ. Cho nên: “Do tụng kinh Pháp Hoa mà cũng lợi thiệt chứ, nghe nó bệnh mình cũng giảm”. Nhưng mà sự thật do cái chỗ mà ông này tụng kinh Pháp Hoa mà ổng ăn chay, không ăn thịt chúng sanh, không lẽ tụng kinh rồi bây giờ cứ ăn mặn sao? Cái hành động thiện của ông đó nó chuyển được cái nghiệp, chứ không phải do tụng kinh Pháp Hoa. Nhưng mà nhờ cái tin tưởng của ông là kinh Pháp Hoa, cho nên vì vậy mà ông làm được việc thiện. Con hiểu điều đó không? (Dạ)

Cho nên nó thực tế chứ không phải không. Nhưng mà bây giờ một người mà người ta hiểu đúng thì người ta làm thiện, chứ ai mà dựa lưng vào kinh Pháp Hoa cho mất công mất thì giờ ngồi tụng, nó mệt sao? Có phải không? Cho nên họ dạy lòng vòng, lòng vòng, cũng: “Anh tụng kinh, anh niệm Phật anh phải làm lành, chứ còn anh tụng kinh, niệm Phật anh làm ác rồi anh coi!”. Có đúng không? Ông Phật nào mà giúp đỡ. Các con cứ suy ngẫm xem Thầy nói đúng không?

(09:58) “À bây giờ không lẽ mình tụng kinh mà bây giờ mình làm dữ với người ta sao?” - “Anh sao mà, tối ngày tôi thấy anh tụng kinh Pháp Hoa mà đụng cái anh muốn đánh muốn đập tôi liền”, thì như vậy là cũng mang tiếng rồi đó. Phải không? Cho nên vì vậy mà tụng kinh Pháp Hoa là mình phải cố gắng giữ gìn, giữ gìn những cái thiện pháp. Cho nên vì vậy cuối cùng thì anh này được những cái phước như bây giờ, anh tụng kinh Pháp Hoa để cầu cho gia đình của anh ấy, nhưng ít ra anh ấy cũng làm cái điều thiện. Ảnhnh cũng khuyên trong gia đình của mình: “Bây giờ trong gia đình mình như vậy thôi mình cũng nên ăn chay hay hoặc làm lành, hoặc bố thí gì”. Nhưng không ngờ những cái hành động đó lại chuyển được cái nghiệp của gia đình. Cái người bệnh được mạnh. Nên nói tụng kinh Pháp Hoa có linh thật. Nhưng linh gì? Anh làm thiện nó mới chuyển đó chứ anh làm ác coi. Dễ gì nó chuyển. Có đúng không mấy con?

Cho nên mấy con thấy, bởi vì đức Phật dạy chúng ta: "Ngăn ác, diệt ác mà sanh thiện, tăng trưởng thiện", tức là Tứ Chánh Cần. Tứ Chánh Cần là bốn cái điều kiện cần siêng năng, cần mẫn hàng ngày sống, thì nó sẽ đem lại sự bình an cho mình. Ai phù hộ cho mình? Bằng chính Tứ Chánh Cần chứ ai vào đó? Các con thấy chưa?

Nhưng một người mà đi sâu hơn nữa để làm chủ được sự sống chết thì chúng ta phải đi vào Tứ Niệm Xứ. Tứ Niệm Xứ nó quét cái vi tế, nó không còn cái niệm. Còn cái Tứ Chánh Cần nó còn cái niệm khởi, khởi thì mình nghĩ phải tính toán làm cái này cái kia, thì trong cái nghĩ làm cái này cái kia thì nó có ác, có thiện trong đó chứ đâu phải là toàn thiện hết đâu. Con hiểu không? Cho nên nó ở trong Tứ Chánh Cần thì mình phải: “Cái niệm này khởi ra tư duy. Nó lo làm cái này mà cái này làm như vậy là lừa đảo, lừa gạt người ta, dừng lại không nên làm”, thì đó nó làm thiện rồi, phải không? Còn cái này thấy: “Làm cái này lừa đảo như vậy, ăn lo hối lộ rồi này kia, thôi chỉ cách cho nó đi ngõ sau để mình lấy tiền nhiều”, thì cái chuyện này không được.

Đó thì ác pháp thôi, thì mai mốt lộ ra thì anh này đi ở tù. Có gì đâu. Tại vì là ác pháp, ăn hối lộ. Các con hiểu không? Cho nên vì vậy cái pháp của Phật dạy rất hay là cái Tứ Chánh Cần: "Ngăn ác, diệt ác mà sanh thiện, tăng trưởng thiện". “Tôi nghĩ thiện, điều này không nên làm”, mình phải tăng trưởng, sống như vậy thì nó mới tốt. Thì mình làm thiện làm sao có ai bắt mình được đâu? Có ai bắt tội mình được? Cho nên hoàn toàn do cái điều thiện mà nó chuyển được cái nghiệp ác của mình, nó không tai họa, không có tai nạn đến với mình. Đó, như vậy là thuận với Phật pháp.

(12:21) Nhưng mà cái anh Đại thừa này thì ảnh gây cái mê tín cho người ta, cho nên ảnh soạn ba cái kinh này ra, anh dạy: “Thôi cầu cúng đi”. Phải không? Mà cái anh này mà có anh thì cầu cúng thì có linh hiển thật, nhưng mà có anh thì cầu cúng không linh hiển. Nhưng mà anh không linh hiển, anh này là làm ác rồi, còn cái anh này làm thiện. Nhưng mà hành động thiện nó mới đưa đến. Nhưng mà cái người mà họ tụng kinh Pháp Hoa họ đâu có hiểu rằng do cái hành động thiện họ đâu?

Cái anh Đại thừa này khéo léo lắm, anh nói: “Tụng kinh như vậy đó, nhờ chư Phật gia hộ hay hoặc nhờ Tam Bảo gia hộ”, chứ ông Phật ông đã nói rồi: "Các con tự thắp đuốc lên mà đi, ta là người hướng dẫn mà thôi, chứ ta có cứu độ các con được đâu". Thế mà ông Phật đã từ chối mà bây giờ lại cầu? Thì như vậy mấy cái ông Đại thừa này viết kinh sách này có đúng như Phật dạy không? Đâu có đúng.

Ông Phật nói từ khi ông Phật ra đời, ông đưa bốn cái chân lý là sự thật của loài người rồi, thì ông dặn cho chúng ta tu tập hằng ngày sống trong thiện pháp. Các con thấy không? Mà sống trong thiện pháp thì nhờ cái thiện pháp mới chuyển ác pháp, bởi vì đức Phật đứng ở trên cái quy luật của nhân quả mà dạy. Mà nhân quả, hễ nhân ác thì phải thọ quả khổ mà nhân thiện thì phải hưởng được phước báu chứ sao. Điều đó điều hiển nhiên. Mà do ai làm? Tự mình làm chứ, ông Phật ông làm giùm cho mình được à? Có phải không? Ai mà làm thiện cho mình được đâu? Chính mình mình phải làm. Cho nên đức Phật dạy mình thực tế, tự mình cứu mình rồi, vậy mà đạo Phật bây giờ không tự, mà cứ vào chùa cầu cúng, lạy, rồi cầu an, cầu siêu nữa. Trời đất ơi, hồi sống mình không làm điều gì hết mà bây giờ cầu cho mình siêu, thì siêu sao được? Đó là một cái thực tế.

Trưởng lão: Thôi được rồi, Thầy nhận, Thầy sẽ gửi cho cô Út, để lo cho Chúng, để mấy con gieo một cái duyên, sau này mấy con về đây mấy con chỉ lo tu thôi, không có còn lo đói nữa. Mọi người người ta sẽ lo cho mình, chỉ cố gắng tu thôi con, nhớ không? Nhớ vậy là được rồi.

Phật tử: Dạ chúng con xin cảm ơn Thầy.

Phật tử: Dạ bạch Thầy, con có bà chị bà con ở miền Trung, bà tuổi già không về đây được, hôm nay con về đây bà có nói là cho bà xin cái lễ cúng dường cho Thầy. Xin Thầy từ bi Thầy nhận giúp chúng con.

Trưởng lão: Rồi Thầy sẽ nhận, mấy con yên tâm đi. Thầy sẽ nhận cái tâm của mấy con, nhưng mà Thầy rất thương chúng mấy con, Thầy thương chúng, Thầy rải hết cho chúng. Thầy nhận cái lòng của mấy con, chứ còn Thầy bây giờ ăn bao nhiêu nữa đâu? Cái lòng của mấy con, tấm lòng của mấy con lớn lắm mấy con, thành ra Thầy rải cho chúng, tất cả mọi người mà đang lo tu, cái công đức lớn lắm. Họ nỗ lực để họ gạn lọc từng cái tâm tư của họ đó, thì do đó mà những cái sự cúng dường của mấy con mà đến với chúng, là hạnh phúc lắm mấy con, nó gieo cái duyên đó để có cái duyên sau này mấy con có cái duyên để mấy con tu. Cố gắng về đây tu con.

(15:22) Phật tử: Thưa Thầy từ bi hỷ xả nhận con con làm đệ tử Thầy.

Trưởng lão: Rồi Thầy bảo con ghi tên cho Thầy rồi Thầy sẽ làm điệp phái Thầy sẽ gửi về cho, rồi Thầy cho pháp danh.

Phật tử: Xin Thầy độ cho nó để tội nghiệp nó, đời này nó khổ dữ lắm.

Trưởng lão: Thầy biết, đời mà có người nào mà sung sướng? Khổ lắm mấy con.

Phật tử: Bạch Thầy, con cũng có cái này, không biết Thầy …​

Trưởng lão: Có gì cứ nói đi.

Phật tử: Dạ, tại vì con cũng muốn cúng dường cho Thầy đó, Thầy cứ cầm, Thầy nhận rồi Thầy dùng tiền cho chúng hay cho ai cũng được, miễn sao Thầy nhận là con hoan hỷ rồi.

Trưởng lão: Rồi, rồi, Thầy nhận mà.

Phật tử: Dạ, dạ cho nên Thầy cho con gửi cái này luôn, dạ xin Thầy hoan hỷ.

Trưởng lão: Rồi rồi được rồi.

Phật tử: Dạ xin Thầy hoan hỷ, cho con cúng dường cho Thầy.

Trưởng lão: Cố gắng mà sau này về đây tu với Thầy. (Dạ). Nhớ không? Sắp xếp trong gia đình cho đàng hoàng, trở thành một người có đạo đức trong gia đình hẳn hòi. Về đây rồi sẽ tu tập với Thầy, để tội đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...