597- NHỮNG ẢO TƯỞNG CỦA KINH SÁCH ĐẠI THỪA
(05:45) Vì
vậy mà đạo Phật ra đời là quyết định, là chứng đạt được, làm chủ được bốn sự
đau khổ này. Vì vậy đức Phật mới đưa ra cái chân lý để mà chúng ta biết, để mà
chúng ta giải quyết bốn cái sự đau khổ. Chớ không phải đưa ra đạo Phật ra đời để
giúp chúng ta đi về cõi Cực Lạc mấy con, không có! Hay hoặc là giúp chúng ta đi
về Niết Bàn, không có! Hay hoặc là chúng ta Kiến Tánh Thành Phật, không có! Ông
Phật không có dạy chúng ta điều đó đâu, kinh sách Phật Nguyên Thủy hẳn hòi đàng
hoàng.
Người sau bịa
ra điều này, thế kia, ảo tưởng trong cái sự ảo tưởng của họ, rồi nghĩ ra điều
này, thế kia, rồi chổng khu nhau mà lạy sám hối, để mà cầu cho tiêu tai, thoát
nạn, cầu cho tâm mình để mà tu tập thiền định, ông Phật nào cho điều đó? Các
con thấy trong kinh Hồng Danh, các con thường hay, Phật tử mà, thường hay đến
chùa trong cái ngày rằm, trong cái ngày 14 hoặc là ngày 30 để mà lạy sám hối Hồng
Danh chứ gì?
Trong Hồng
Danh có một vị Phật, có nhiều vị Phật tưởng chứ không phải là một vị Phật.
Nhưng mà Thầy nhắc lại một vị Phật tưởng, để cho mấy con thấy. Một cái nhà viết
tiểu thuyết là Ngô Thừa Ân đã viết câu chuyện Tây Du Ký, trong đó các con nghe
cái nhân vật Tôn Ngộ Không phải không? Tức là Tề Thiên Đại Thánh đó. Sau này
thì phong cho ổng làm cái chức là Đấu Chiến Thắng Phật, có phải không mấy con,
mấy con đọc kinh Hồng Danh có nghe cái tên Đấu Chiến Thắng Phật không?
Vậy thì
trong cái thời mà Huyền Trang đi sang qua thỉnh kinh, theo lịch sử Huyền Trang
mà thật, thì đi thỉnh kinh, thì ông Phật ổng chết mất rồi. Đi qua bên đó mới học
ở bên trường học ở bên Ấn Độ, trường học Phật Giáo ở bên đó, hình như là trường
đại học Nalanda thì phải. Mà trong thời ông Phật đã có cái trường đó chưa? Có
phải không? Ngài Huyền Trang qua học có lịch sử hẳn hòi.
Thế mà cái
ông này ổng tưởng tượng rằng, khi mà Đường Huyền Trang tức là Tam Tạng đó, là đức
Phật còn sống. Cho nên qua mà, trong khi mà thỉnh kinh, các con nhớ không, thỉnh
kinh rồi mà không có cái lo lót đó, thì cho thỉnh ba cái kinh không có chữ, có
phải không? Tới chừng mà đem cái bình bát vàng mà đưa cho ông Ca Diếp chứ gì,
đưa cái bình bát vàng, cái ổng cho mình thỉnh kinh! Trời đất ơi! Phật mà còn ăn
lo mấy con! Nói cái kiểu gì kỳ vậy, phải không?
(08:13) Nhưng
mà ở đây Thầy muốn nói, cái tưởng tượng của một nhà văn người ta viết, người ta
tưởng tượng ra những cái nhân vật, chứ làm gì mà có Tề Thiên Đại Thánh? Thế mà
bây giờ trong kinh Phật, kinh mà gọi là kinh Đại Thừa đó, tụng niệm Hồng Danh
đó, lại có tên cái ông Đấu Chiến Thắng Phật đó, có phải không? Mấy con thấy,
cái này có đúng không?
Rồi mình bây
giờ cũng nghĩ rằng, kinh sách Đại Thừa nó trúng, sự thật ra nó tưởng tượng ra
nó viết, nó viết ra tưởng tượng. Đó là những nhà văn người ta tưởng tượng ra
thôi. Rồi bắt đầu mình chổng khu lạy sám hối. Cái ông đó có thật không mà ông
phù hộ mình? Cho nên chổng khu mà lạy sám hối kiểu này, lạy cái ông Phật tưởng
không à! Đấu Chiến Thắng Phật là ông Phật tưởng chứ đâu phải thật!
Cho nên Thầy
nói thật sự, cái ông Phật thật chỉ có ông Phật Thích Ca mà thôi, người Ấn Độ.
Còn ông Phật Di Đà, có phải thật không mấy con? Cũng đâu có thật. Ông Phật tưởng
không à, nó đâu có thật. Người ta tưởng cõi Cực Lạc, người ta vẽ ra cõi Cực Lạc
để người ta tạo cái lòng ham muốn của mình. Đời thế gian này cực quá, làm được
một tấc vàng, một chỉ vàng quá khó, mà đất nước Cực Lạc mấy con nghe họ diễn tả,
đất họ đó trải bằng vàng không! Trời ơi tui ham! Nếu mà tui được về đó tui cạy
hết, có phải không?
Bởi vì lòng
tham của mình mà. Mà ở đó sướng thiệt, muốn ăn gì có nấy hết, còn ở đây tui muốn
ăn, tui làm cực gần chết, tui mới có ăn. Nó tạo cho cái lòng ham muốn mình càng
cao lên. Bởi vì Cực Lạc nó sung sướng quá mà, Cực Lạc là sung sướng mà. Cho nên
nó tạo cho mình, mình mới ham mình ráng mình niệm Phật để tui bỏ cái thế gian
này mà tui về cái kia, tức là người ta dụ mình mấy con!
Đó là kinh
sách Tịnh Độ nó dụ mình bằng cách đó. Còn kinh sách Pháp Hoa nó dụ mình bằng
cách nào các con? "Dù cho tao tội hơn núi cả, Diệu Pháp Liên Hoa tụng
mấy hàng". Trời mấy con tạo tội như núi, đi ăn trộm, ăn cắp, bây giờ
công an bắt, rồi bây giờ mình tụng chừng vài ba câu kinh Pháp Hoa thì nó cũng
thả mình ra! Thì như vậy sướng quá rồi chứ gì? Đó là dụ mình chứ làm sao có
chuyện đó được mấy con! Tất cả những kinh sai quá sai!
Cho nên ở
đây Thầy nói thẳng nói thật, có mất lòng, nhưng mà sự mất lòng đó, mấy con còn
có sự suy nghĩ cái đúng cái sai. Còn dạy mấy con ở đây là giúp cho mấy con có
những cái điều kiện làm chủ sự đau khổ của mấy con ngay liền. Khi mà mấy con
làm chủ được bốn chỗ sanh, già, bệnh, chết, mấy con hạnh phúc rồi, cần gì mấy
con đi Cực Lạc nào?
Ở đây ngày
ăn một bữa, làm sao mấy con thiếu? Mấy con ăn ba bốn bữa, thì mấy con thấy làm
chật vật quá ăn không đủ, chứ còn ăn như Thầy một bữa, làm sao ăn nhiều được mấy
con? Mà Thầy, các con thấy Thầy bây giờ là bảy mươi mấy tuổi rồi, gần tám mươi
tuổi, còn một năm nữa là tám mươi tuổi rồi. Thế mà Thầy ăn một bữa, Thầy có chết,
Thầy có bệnh đau đâu? Cái sức của Thầy bây giờ già rồi, mà Thầy còn nói rổn rảng
như thế này thì mấy con thấy, cái lợi ích thiết thực của một người tu ăn ngày một
bữa rất lợi ích, không đau bệnh.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét