604- CÁCH THỨC XẢ TƯỞNG
(20:18) Sư
Minh Sang thưa hỏi:
Dạ, bạch Thầy, cho con xin hỏi thêm một vấn đề như Thầy Thiện Thảo tu bị lọt vô
tưởng, tưởng mình chứng đạo. Vậy thì xả cái tưởng, thì xả như thế nào ạ?
Thầy trả
lời: À! Xả thì
coi như là không được ngồi, bây giờ ngồi thì nó lặng vô liền, nó lọt tưởng chớ
gì? Nhất định từ là từ đây về sau là cấm không được ngồi! Coi như là sống bình
thường. Nhất là những người bị tưởng rồi thì bắt đi ra nhà bếp, đi lao động, đi
làm công việc thôi, chớ không được tu gì hết, để cho nó trở về bình thường, đừng
có hiện cái tướng tưởng đó ra nữa.
Sư Minh
Sang: Vậy phải
có thời gian nó mới xả được phải không ạ?
Thầy trả
lời: Nó có thời
gian, phải 6 tháng sau đó mới hết tưởng con.
Sư Minh
Sang: Ui da,
khó á!
Thầy: Nghĩa là mình phải sống (như
người bình thường), không được tu cái gì hết, thì đó mới là xả tưởng. Chớ còn
ngồi im là bị, ngồi im cái là bị đó.
Sư Minh
Sang hỏi: Bạch Thầy,
có một số Phật tử hỏi về cái vấn đề tự nhiên lên đồng nhập cốt, thấy linh hiển
rồi bị tưởng hành, bây giờ người ta muốn hết cái trạng thái đó, không có bị nữa,
người ta muốn làm chủ cuộc đời, thì họ phải xả bằng cách nào?
(21:11) Thầy
trả lời: À! Người đó phải đến với một thiện hữu tri thức để người ta
trợ giúp, người ta xả cho. Bây giờ đó, trong lúc như vậy thì bắt đầu, người ta
dạy cho mình cái tri kiến, để cho mình không có tin cái vong hồn, cái này kia,
Mẫu, hoặc cái này kia nhập nữa. Người ta dạy cho mình hiểu biết, để cho cái niềm
tin của mình nó mất đi, cái niềm tin của mình, đó là thứ nhất.
Cái thứ hai,
là cái trạng thái trong thân mình, vì cái tưởng của mình nó hay hoạt động nó
quen rồi, nó hay hoạt động lắm. Cho nên vì vậy, người ta dạy cho mình bằng cách
là, mình phải nhiếp tâm ở trong Chánh Pháp của người ta. Người ta dạy cho mình
câu tác ý, tác ý như thế nào? Vì cái trạng thái mà cái tâm mình nó bị hoạt động,
mình tác ý xả cái đó ra, cứ tác ý hoài nó xả sạch. Ý thức nó mạnh lên thì tưởng
nó không hoạt động được. Người ta sẽ dạy. Bây giờ mấy người mà bị lên đồng nhập
cốt rồi đó thì phải vào đây gặp Thầy, chớ còn ở ngoài kia mà Thầy nói không có
được.
Sư Minh
Sang: Con thấy ở
ngoài đó nhiều lắm Thầy ạ.
(22:07) Thầy
trả lời: Mấy người đó phải vô đây, Thầy trị cái bệnh của họ mới hết.
Thầy dạy cách để xả cái tưởng đó, tức là xả cái hoạt động của cái tưởng, cái
này bị cái tưởng hoạt động, chớ không phải họ muốn đâu. Chừng nó hoạt động rồi
thôi….
Sư Minh
Sang: Họ giao cảm
với từ trường không gian…
Thầy trả
lời: Họ giao cảm
đó, tưởng nó giao cảm, rồi họ nói… (Thầy cười) Thành ra nguy hiểm lắm con. Bởi
vì dục không à, mà mình có cái hướng đó thì thấy nguy hiểm lắm! Một cái người
bình thường thì dễ, còn mình tu bậy, như Thiện Thảo đó, lọt trong tưởng là bây
giờ bắt không có ngồi trong thất tu, mà xin chỗ nào yên tịnh là tưởng nó cũng
hiện à, không có trật. Cho đi lao động, đi dẫy cỏ, đi trồng cây, trồng kiểng…
suốt ngày vậy thôi, mà 6 tháng nó mới trở về bình thường, bởi vì nó không có hiện
ra nữa.
Sư Minh
Sang hỏi: Vậy
còn phải có tác ý nữa chứ Thầy?
Thầy trả
lời: Phải có
tác ý con! Chớ không có tác ý nó cứ hiện, bởi vì mình lao động thì lao động, chứ
mình mà ngồi nghỉ là nó vô đó, yên tịnh là nó vô đó, cho nên hễ có vô là tác ý,
để cho mình lấy lại bình thường. Bởi vậy có tưởng khó lắm!
Sư Minh
Sang: Bệnh con
không sợ, chớ con sợ tưởng lắm.
Thầy trả
lời: Vọng tưởng
người ta không sợ, chớ người ta sợ tưởng (Thầy cười). Vọng tưởng nó dễ trị, còn
cái kia nó khó trị lắm, bởi vì nó vô hình. Khó lắm!
Bởi vậy,
Thầy nói đừng có tu điên, muốn tu là phải tìm Thầy cho đàng hoàng mà tu, thì chắc
ăn, bảo đảm.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét