662- ĐỨC PHẬT THÍCH CA KHÔNG CÓ THỌ KÝ CHO AI LÀM PHẬT Ở TƯƠNG LAI
(00:45:13) Phật
tử: Như hồi hôm qua Thầy có nói là đức Phật Di Lặc là không có. Như vậy
sao con đọc trong kinh Pháp Hoa đó là đức Phật Thích Ca thọ ký cho một vị Tỳ
Kheo là Phật Di Lặc trong tương lai ?
Trưởng
lão: ….thầy
Thông Vân này sẽ thành Phật ở vị lai, cái điều đó sai. Mai mốt thầy không tu nữa
làm sao thầy thành Phật được quý vị, phải không? Nếu mà thầy tiếp tục thầy tu
thì còn thành Phật, chứ nghe nói thành Phật rồi cái thầy không thèm tu. "Vị
lai Thầy đã ấn chứng tôi rồi, tôi thành Phật rồi, tôi cần gì phải tu nữa, vị
lai tôi thế nào cũng thành Phật". Nhưng mà bây giờ thầy không tu,
thì tức là cái nhân quả của thầy không tu thì tới đó thầy làm Phật được không?
Cho nên
không thể nào nói có đức Phật Thích Ca mà thọ ký cho ai cả, đây là cái lối đặt
của người khác, con hiểu không? Thọ ký tương lai, sao ai dám nói về luật nhân
quả như vậy được, vì người ta có làm hay không?
Bây giờ hiện
giờ thấy người ta tu, mình ấn chứng cho người ta, rồi người ta nghe được vậy,
người ta không thèm tu, rồi chừng đó mình nói được trúng không? Vậy Đức Phật
Thích Ca nói láo hay sao. Như vậy là có Phật Di Lặc thật sự không?
Nếu mà ấn chứng
như vậy là đức Phật, chẳng qua là người có trí tuệ và chẳng qua là đạo Phật
không xây dựng trên đạo đức nhân quả. Cho nên mình về vị lai không dám nói điều
gì. Nói người ta mừng là người ta cũng nguy hiểm cho người ta rồi, tạo cho người
ta cái nguy hiểm rồi, không có nói.
Mà nói như vậy
tức là tạo cho người ta ngã mạn người ta. Người ta tu chưa chứng, nói vị lai là
về tương lai chứ gì, mà giờ cái tâm người ta còn cái ngã ở trong này. Nói người
ta thành Phật là người ta coi như là người ta thành Phật rồi. Lúc bây giờ người
ta ra đường đó, người ta hô mình là Phật rồi đó.
Con biết cái
điều đó là không bao giờ vị Phật mà người ta nói cái chuyện vị lai cho người
khác hết. Người ta khen một cái người nào mà tu đúng người ta khen cũng âm thầm,
chứ người ta chưa khen trước mặt đâu. Khen cái người đó tu đúng cái họ mừng cái
ngã họ liền, bộ diệt cái ngã dễ lắm sao? Rồi tạo cho người ta thêm cái ngã thì
không phải tội sao?
Cho nên khen
là luôn luôn bao giờ cái lỗ mũi mình nở ra, mình mừng lắm, thì cái ngã của mình
chứ cái gì. Đó là Thầy nói thật sự đó các con biết không. Cho nên cái người tu
người ta cẩn thận lắm, người ta không có thọ ký tầm bậy đâu, tuyên bố bằng cách
sai đâu. Cho nên kinh Pháp Hoa nói như vậy là Tổ nó chứ không phải Phật nói đâu
quý vị. Con có hiểu điều đó, Thầy xác định như vậy.
Mà Phật Di Lặc,
làm sao vị lai, bộ nói rằng trong cái thế gian này, tất cả đều là một vị Phật
thành lập một cái đạo tôn giáo thì có một ông Phật thôi chứ, sao lại có nhiều
ông Phật thành lập tôn giáo, Phật giáo như vậy. Bộ hôm nay là ông Phật này, mai
ông Phật khác lên ngồi ghế như là nhà vua thay ngôi vậy.
Các vị nghĩ
là cái điều kiện là như là cái ngôi vua vậy à, tôn giáo Phật giáo mà như cái
ngai vàng vậy đó. Mai ông vua này lên làm vua, mốt ông vua kia lên làm vua, bữa
nay ông Phật Thích Ca, mai ông Phật Di Lặc. Rồi về tương lai đó là có lẽ nói là
ông Phật gì đó nữa đó, chứ không phải là không đâu.
Thí dụ như,
đức Phật Thích Ca thì thời đó là hiện tại, bây giờ vị lai chúng ta là Di Lặc,
sau này đó là ông Phật Mít nữa. Thật sự là ông Phật Mít hay là ông Phật Xi Măng
nữa chứ đừng có nói cái chuyện đó, cái tên đặt mà. Cái người đó sẽ là lên làm
giáo chủ đó, rồi họ dạy cái đạo khác nữa, rồi chúng ta cũng nhận đó là ông giáo
chủ hay sao?
(00:48:06) Thì
cuối cùng cái giáo pháp của đức Phật nó trở thành là cái giáo pháp gì đó. Bởi
vì có một ông Phật lên thay là cái giáo pháp của người ta phải khác rồi chứ,
làm sao giống được. Rồi làm sao các con móc được cái giáo pháp của đức Phật
Thích Ca ra mà tu, lúc bây giờ người ta đưa ra đạo đức gì. Thì tại vì đạo Phật
có ông Phật Di Lặc, nên bây giờ cái đạo Phật phải là giáo lý như vậy, như vậy mới
đúng. Chứ đạo Phật Thích Ca bây giờ Ông đã bị lật đổ rồi, còn gì nữa mà đem cái
giáo lý Phật Thích Ca ra đây mà dạy, phải không, các vị phải hiểu điều đó.
Cho nên coi
chừng trong kinh Pháp Hoa hay là kinh Đại Thừa coi chừng các Tổ viết đó, cho
nên các Tổ dám bịa đặt lắm. Cũng “như thị ngã văn nhất thời Phật tại” đó,
mà rồi ai viết đâu cũng nói là: "Tôi nghe như vậy, Phật nói như vậy
tại Xá Vệ Quốc".
Thầy bây giờ
viết kinh Thầy cũng nói: "Ờ ông Phật Thích Ca, Ông nói như vậy", rồi
quý vị có tin không? Quý vị biết ở đâu là cái bài này là của ai viết, cũng nói
ông Phật Thích Ca viết không à. Tội cho ông Phật, Ông không nói cái điều đó mà
nói Ông, thiệt oan ức, Ông tức tối. Ông Phật gì mà thọ ký kỳ cục như vậy, dám
nói về tương lai. Mà cái luật nhân quả người ta như vậy mà dám bảo như vậy, rồi
ông Phật đó là Ông không hiểu gì hết sao?
Thầy nói ông
Phật Thích Ca như vậy Thầy cũng lôi xuống: "Ông không hiểu gì hết
à, luật nhân quả người ta rõ ràng nó di chuyển như vậy mà Ông dám nói". Cho
nên mấy vị mà đi coi thầy bói, nó nói về quá khứ thì cái chuyện xảy ra rồi nó
nói đúng lắm đó, tương lai nó nói trật lất hết đó, không có nói trúng đâu.
Bữa nay nói:
"Ngày mai tôi chết, mà bữa nay tôi làm thiện, tôi phóng sanh, tôi làm
cái gì đó, ngày mai tôi không chết. Ông nói trật lất như vậy, ông nói đúng được
sao".
Con phải biết
là vị lai không phải chuyện dễ nói đâu. Một cái người mà người ta tu hành đàng
hoàng, không bao giờ mà người ta nói chuyện tiên tri đâu. Tiên tri mai mốt
không có chúng cười mình à, phải không, quý vị hiểu điều đó.
Cho nên vì vậy
quý vị đừng có tin, bởi vì Phật nói: "Đừng có tin vì kinh sách, đừng
có tin vì truyền thuyết, đừng có tin vì lời ta nói nữa. Khi nào những cái điều
mà ở trong đó nó đem lại sự lợi ích thiết thực cho quý vị thì quý vị hãy
tin". Đức Phật đã dặn mình như vậy mà, tại sao mình không nghe
cái lời căn dặn đó. Cho nên đừng có vội tin kinh sách gì hết hoàn toàn, họ nói
tôi không tin, chừng nào mà cái đó đem lại sự giải thoát cho mình, lợi ích thiết
thực thì mình tin nó.
Đó thì như vậy
là quý vị đã hiểu rõ rồi chứ gì. Chắc như vậy là Thầy làm con hoang mang lắm chứ
gì.
(00:50:22) Phật
tử: Mô Phật con cũng hoang mang lắm, con đọc về kinh Pháp Hoa mà con
nghe nói con giật mình.
Trưởng
lão: Bây giờ
con cứ tụng, con đọc, con nghĩ rằng cái công đức mình làm cái công việc đó nó
không có, không ích lợi cho con. Nhưng mà con kèm thêm một bên là con thực hiện
đạo đức nhân quả. Con cứ thực hiện, con nhớ là "Tôi tụng kinh Pháp
Hoa, nhưng mà tôi sẽ thực hiện những cái đạo đức nhân quả ở trong đời
mình", thì cái đó lợi ích.
Đừng có tìm
cái suy nghĩ, bởi vì những cái lời Phật nói nó cao siêu lắm, ở trong đó các con
đừng có nghĩ rằng tầm thường đức Phật thọ ký. Phật nói thọ ký tức là Phật muốn
nói cái gì đó, để chờ khi nào Thầy giải thích cho các con nghe. Còn bây giờ hỏi
Thầy, Thầy phải nói thẳng thôi, nói thẳng theo cái kiểu mấy con hiểu.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét