Thứ Năm, 11 tháng 1, 2024

229- CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG TƯỞNG UẨN CỦA CÁC NHÀ NGOẠI CẢM

 

229- CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG TƯỞNG UẨN CỦA CÁC NHÀ NGOẠI CẢM

(01:21:44) Còn các nhà ngoại cảm tại sao họ vừa ý thức mà vừa tưởng thức? Hai cái này hoạt động, nó câu hữu, nó hoạt động với nhau. Cái người mà ngoại cảm, lúc thì họ sử dụng cái ý thức của họ, họ đi đây, đi đó đều do ý thức. Nhưng mà cái gì mà ý thức không biết thì họ im lặng, họ giữ yên lặng lại hay hoặc là họ đốt hương mấy con. Các con thấy họ đốt nhang làm như họ cầu khẩn, làm kiểu như nhập đồng vậy đó, các con hiểu chưa? Bắt đầu bây giờ cái tưởng nó mới hoạt động được, nó hoạt động được nó mới biết hài cốt nằm chỗ đó chứ nếu mà không đốt nhang, cô này cô cũng không tìm được đâu. Mấy con hiểu chưa?

Cho nên mấy con xét lại, qua đọc lại những câu chuyện huyền bí, có một số người đi tìm hài cốt đó. Có một số người có được những sự mầu nhiệm mà đi tìm hài cốt dưới lòng đất hoặc là giao cảm được với điều này thế kia mà đã ghi chép lại trở thành sách. Mấy con nghiên cứu coi, trước khi họ làm một điều gì mà ngoài ý thức của họ (thì) nó phải có một hình dáng như là nhập đồng, lên cốt thì nó mới làm được. Đó, nó đâu có cái gì đâu! Mình thấy rõ ràng nó phải tạo cái thế để cho cái tưởng thức của chúng ta hoạt động. Mà nó hoạt động được thì nó làm việc được, chứ còn ý thức của chúng ta không thể làm được cái chuyện đó. Không thể nhìn dưới lòng đất mà thấy hài cốt được, không thể giao cảm được với từ trường của hình ảnh của những người đã chết còn lưu lại trong không gian. Ý thức chúng ta không giao cảm được nhưng tưởng thức nó giao cảm được.

(01:23:17) Cũng như ở đây có một người thắt cổ chết mà cái hình ảnh thắt cổ chết nó còn lưu lại chứ cái người đó người ta đã chôn mất rồi, phải không? Nhưng người mà tưởng giao cảm được thì người ta thấy được người đó đang thắt cổ chết ở trên cái cây đó mà người ta treo tòn ten.

Mấy con thấy rõ, cái tưởng hoạt động thì nó giao cảm được. Cho nên trong thân của chúng ta có đủ những cái mầu nhiệm nhưng chúng ta không tập luyện. Không tập luyện thì chúng ta không làm được việc gì hết, chỉ dùng ý thức của chúng ta để tạo danh, tạo lợi, chạy theo dục, ham muốn,…​ Chỉ có vậy mà thôi, không có làm được cái gì mà gọi là mầu nhiệm, kỳ lạ.

Cho nên chúng ta phải nỗ lực! Chúng ta nỗ lực để tu tập là nhằm mục đích giải quyết bốn sự đau khổ của chúng ta: sanh, già, bệnh, chết; chứ chúng ta không có muốn đi làm nhà ngoại cảm đâu.

Cũng như bây giờ, cỡ Thầy muốn đi làm nhà ngoại cảm chắc dễ lắm mấy con. Đi tìm hài cốt chứ có làm cái gì, thì nó dễ lắm mấy con. Thầy dùng tưởng được mà, Thầy làm được chuyện đó. Bây giờ người ta cứ mời Thầy đi chỗ này chỗ kia thôi, rồi cho ăn cho uống, rồi khen ngợi, rồi này kia…​ Vô cơ quan tiềm năng về con người thì họ cũng cho Thầy là nhà ngoại cảm, có vậy thôi. Cũng cực khổ Thầy chứ làm cái gì? Để ở nhà, Thầy ngồi chơi cho sướng, ngồi tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự không phải hạnh phúc sao? Đi ra ngoài tiếp duyên nói chuyện này, chuyện kia làm động thêm chứ làm gì. Thôi, để mấy người mà người ta chưa biết tu người ta làm nhà ngoại cảm, người ta đi tìm, còn mình đã biết tu rồi ngồi nhà chơi cho sướng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...