449- NHỮNG ĐIỀU SAI CỦA KINH SÁCH KHÔNG PHẢI PHẬT THUYẾT
(16:23) Mà
nói rằng: “Năm giới cấm” thì nghe nó khô khan vô cùng. Nhưng
mà Đạo Phật khuyên chúng ta chứ đâu có cấm ai, cho nên nói giới cấm là Tổ đặt,
viết thành sách giới luật để cấm. Chứ còn Phật không cấm, Phật khuyên không
nên; không nên giết hại chúng sanh, khuyên mình, mình có giết thì mình chịu tội
thôi, mình chịu cái nghiệp ác đó thôi, còn mình không giết thì mình sẽ hưởng được
cái phước mình không khổ đau chứ gì!
Không nên
tham lam trộm cắp, Đức Phật khuyên chứ không phải cấm. Còn này, cấm không được
sát sinh; cấm không được tham lam trộm cắp, cấm! Đây là luật rồi đó. Cái luật
này thật sự ra đối với Đạo Phật không có, bởi vì kinh Nguyên Thủy của Phật chỉ
khuyên chúng ta thôi, cho nên nói Kinh chứ không thể nói Giới, Giới thì chúng
ta có cấm chứ.
Cho nên Tam
Tạng Kinh của Phật, Tạng Kinh đó là Tạng Kinh của Phật, Kinh là lời của Phật
nói, còn Giới là lời của tổ nói, nhưng dựa vào những lời kinh của Phật dạy về đạo
đức mà viết ra cái Giới để cấm. Cho nên tổ viết giới, chứ còn Phật không viết
giới. Không dạy, Phật dạy về đạo đức chứ không dạy về Pháp luật và Giới luật, tổ
viết ra.
Và cái bộ Luận,
luận và suy luận cái này, cái kia… là các tổ sau này suy luận ra mà viết gọi
là Tam Tạng Kinh điển Phật, chứ không phải là ông Phật ông đã viết từ bộ Kinh,
rồi tới bộ Giới, rồi tới bộ Luận không có, ông Phật không có làm điều đó.
(17:55) Chỉ
có Phật thuyết rồi sau này kết tập lại, là cái người sau mới viết ra thành
sách. Tới thời vua Asoka tức là vua A Dục, ông mới kết tập lại ông mới viết chứ
còn khi mà tổ Ca Diếp mà kết tập trước, kết tập miệng mà thôi. Ờ, bây giờ ngồi
đây nói thì ông A Nan ông đọc lại cái thời đó, đức Phật nói bài kinh đó, thì
ông A Nan nói lại cho mọi người nghe thôi chứ không có ghi chép.
Sau này, tới
vua A Dục ông mới kết tập mới cho viết thành sách, mà khi tới vua A Dục thì nó
đã biết bao nhiêu kiến giải trong đó sai rồi. Cho nên, trong ngay cái tạng kinh
Nguyên thủy của Phật có những bài kinh viết sai.
(18:40) Bây
giờ, Thầy nói sai của kinh Nguyên Thủy mấy con thấy. Đức Phật nói: “33
cõi Trời là cõi tưởng tri, chứ không phải liễu tri”. Thế mà trong đó đều
hoàn toàn diễn tả cõi Trời, các con đọc Tiểu bộ kinh, rất nhiều tập tới 11 - 12
tập. Mà toàn là nói chuyện cảnh giới siêu hình không mấy con, nói cảnh Địa Ngục,
rồi nói cảnh Trời. Đó là người sau đã viết, chứ còn không có. Tiểu bộ kinh là
phần nhiều là người sau đặt.
Còn Trường Bộ,
Trung Bộ, Tăng Chi, Tương Ưng đều là Phật viết nhưng những bài kinh đó đều có
thêm. Nếu không phải là một người tu mà có đủ trí tuệ thì không thấy cái thêm
của các Tổ, cái thêm rất là tinh vi, khéo léo vô cùng ngay cả Kinh Nguyên Thủy,
chứ đừng nói kinh sách Đại Thừa. Kinh sách Đại Thừa là hoàn toàn tự kiến giải
ra viết để nhãn hiệu là “Phật” thôi, như Kinh A Di Đà, ông Phật đâu bao giờ
thuyết kinh Di Đà đâu, nhưng mà để cái đầu mấy con: “Như thị ngã
văn, nhất thời Phật tại Xá Vệ quốc…”. Nghĩa là tại nước Xá Vệ Quốc,
trong thời đó Đức Phật đã nói cái bài Kinh này, các con thấy chưa?
Mà trong đó
ông A Nan đại diện đã nói: “Trong thời đó, tôi đã nghe Phật nói như vậy,
vậy, vậy… về cõi Cực Lạc như vậy”. Trong Kinh không bao giờ đức Phật xây dựng
một thế giới siêu hình một cách mơ hồ như vậy, mà toàn là cái dục lạc ở trên
cõi đó.
Các con thấy
dục lạc thứ nhất là nói về hàng rào mà lại ca nhạc là một. Hai là đất lót vàng.
Vậy, gây lòng tham vàng, gây lòng thích nhạc của con người thế gian chúng ta để
vẽ nên cõi Cực Lạc Tây phương.
Ở đó nếu mà
cõi Cực Lạc, cõi Phật thì tâm người ta sẽ bất động, thanh thản, an lạc, vô sự
còn cái dục chỗ nào?
Ngay chỗ gợi
đó về âm nhạc đã phạm vào giới ca nhạc, có phải không mấy con? Còn vàng bạc mà
lót là gây vào cái chỗ tham người ta chứ gì, đó là phạm giới trộm cắp, tham
lam.
(20:50) Thật
sự những cái hình ảnh đó đều là những hình ảnh sai của Phật pháp, mà chúng ta
bây giờ làm sao? Đây là hoàn toàn các tổ viết, để là Phật viết chứ họ có nói họ
viết đâu.
Đây, mấy con
sẽ thấy những cái sai rất lớn của kinh sách Đại Thừa. Thậm chí như Ngô Thừa Ân,
người tưởng tượng ra viết cái bộ Tây Du Ký, các con đọc truyện Tây Du Ký các
con biết Tôn Hành Giả chứ gì, sau khi đi thỉnh kinh xong về được tấn phong là Đấu
Chiến Thắng Phật, mà cái tưởng tượng của một nhà văn, thế mà trong Kinh Hồng
Danh mấy con tụng Hồng Danh Sám Hối chứ gì, lại có Đấu Chiến Thắng Phật, trời đất
ơi! Cái nhân vật tưởng tượng của một nhà văn mà bây giờ lại có trong kinh này,
nó đâu có thật! Thế mà chúng ta hằng ngày niệm như là có một Đức Phật thật đó.
Các con thấy,
một cách sao mà chúng ta lại mê mờ đến mức độ mà chúng ta không thấy được cái xảo
trá của kinh sách Đại Thừa, người ta tưởng tượng ra người ta viết để cho người
ta mua vui, người ta đọc vui thôi chứ đâu phải có nhân vật thật như vậy. Thế
mà, mấy nhà viết kinh sách Đại Thừa cứ nghĩ rằng thật cho nên mới đưa vô sau
này chúng ta cứ vô chùa ngày rằm, ba mươi tụng hồng danh để sám hối cho tiêu
tai, tiêu tội. Thì trong đó Thầy nói, tất cả những đức Phật mà ở trong đó mấy
con thấy đều là những nhân vật tưởng tượng của kinh sách.
(22:15) Rồi
cái cảnh giới Địa Ngục Thập Điện, mấy con có đọc kinh Địa Tạng không? Mấy con
có đọc kinh Thập Phương không? Tất cả những cảnh giới gọi là Địa Ngục đều là những
tác giả người ta tưởng tượng ra, người ta viết ra cảnh giới Địa Ngục. Ông vua ở
dưới Địa Ngục cũng giống như ông vua của chúng ta ở phong kiến của thế gian,
cũng đội mão, cũng y như ông vua thế gian, không lẽ Địa Ngục cũng bắt chước như
mình sao? Không lẽ ông Ngọc Hoàng cũng bắt chước cái kiểu mà ông vua phong kiến
của chúng ta sao? Bây giờ Ngọc Hoàng ổng có thay đổi cái mão đó không? Chắc là
ông Ngọc Hoàng ổng làm sao ổng thay đổi cái mão của ông vua của thế gian, mà
bây giờ thời đại phong kiến chúng ta dẹp mấy ông vua hết rồi.
Bây giờ, mấy
con có thấy ông Chủ tịch đội có đội cái mão có phủ phủ xuống không? Đâu có đâu,
dẹp hết rồi, chế độ phong kiến đi qua rồi, bây giờ ông Ngọc Hoàng ai lật đổ ổng
ở trển?
Cho nên, cái
tưởng tượng của chúng ta thôi. Mình phải suy luận mình thấy được cái đúng và thấy
được cái sai, chứ không thể nào chúng ta là con người sinh ra có trí tuệ như thế
này mà ai nói sao cũng nghe vậy.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét