Thứ Hai, 26 tháng 2, 2024

501- TU MÀ SUỐT ĐÊM KHÔNG BUỒN NGỦ THÌ CẦN TÌM GẶP THẦY GẤP

 

501- TU MÀ SUỐT ĐÊM KHÔNG BUỒN NGỦ THÌ CẦN TÌM GẶP THẦY GẤP

(32:54) Mà rút qua cái kinh nghiệm rồi, cho nên vì vậy mà hôm nay Thầy đến thăm mấy con, và cũng sách tấn mấy con, và cũng rút tỉa từng mấy con để được gần bên Thầy để kiểm tra chặt chẽ. Người nào mà còn thấy mình lọt ở trong Không, nghĩa là các con thấy mình không còn buồn ngủ, mình ngồi suốt một đêm nó tỉnh táo hoàn toàn. Mấy người đó thì nên xin đến Thầy gấp. Cái vấn đề này là cái vấn đề cần gấp này mấy con, mấy con hiểu không? Khi nào mấy con bị lọt vào trong Không Tưởng rồi, mà suốt đêm mấy con thấy không buồn ngủ, mấy con thấy tỉnh, mấy con cảm nhận mình tỉnh nhưng sự thật mấy con không tỉnh đâu. Mấy con qua gặp Thầy thì biết.

Mấy người mà gọi là tỉnh thì gặp Thầy thì biết liền tức khắc họ sẽ như thế nào. Một là họ ngồi như thế này, họ ngồi có thể suốt đêm được, họ tỉnh ở trong cái tưởng của họ thôi, chứ sự thật ra họ không có tỉnh đâu, họ sẽ gục xuống vậy này, từ từ họ cứ cúi lên cúi xuống. Mà họ ngồi suốt đêm được mấy con. Kỳ lạ, nói ra thì họ nói biết họ tỉnh chứ họ đâu có ngủ. Thầy nói tỉnh kiểu gì mà gục lên, gục xuống vậy tỉnh sao được? Tỉnh thì mình phải biết mình gục, có phải không? Con thấy bây giờ Thầy tỉnh này, cho nên Thầy cúi vậy Thầy biết chứ? Còn cái này tại sao tỉnh mà cúi xuống thế này mà không biết? Cứ thấy nó an ổn, càng cúi, càng gục lại thấy an ổn.

Thì như vậy rõ ràng là ở trong Xúc Tưởng Hỷ Lạc chứ gì? Cái đó gọi là tưởng hành. Khi mà mình nhập vào cái tưởng hành rồi thì bắt đầu cái thân nó cứ rung rinh hoặc là nó làm vậy, đó, nó lúc lắc cái đầu qua lại, mà nó ngồi nó nhắm mắt lại nó lắc, nó như lên đồng. Thầy đã kiểm tra một số tu sĩ bị như thế này nhiều rồi. Còn cái gục này cũng đông lắm mấy con. Nhưng mà hỏi họ thì họ nói họ tỉnh. Thầy nói tỉnh sao lại lắc cái đầu vậy mà không biết? Tỉnh sao lại lắc đầu? Ngồi thì phải thẳng lưng chứ?

Còn cái bệnh thụn nữa mấy con. Bởi vì Thầy kiểm tra rồi Thầy thấy không có người mà kiểm tra cho nên ngồi sai. Ngồi riết họ thụn vậy, mà cái đầu họ cúi xuống vậy thì họ khoái lắm. Còn ngồi ngồi thẳng vậy chắc bộ khó chịu. Nhưng mà ở bên Thầy là ngồi thẳng, đàng hoàng, con mắt thì không được nhắm. Mà Thầy lại mà thấy nhắm là dối gian, mở mắt ra chứ không được nhắm, nhắm nó dễ vào tưởng mấy con. Mở mà không phải mở to lớn, mở một phần ba mắt.

Con thấy cái tượng của ông Phật có bao giờ ai làm cái tượng nhắm mắt bao giờ? Mở mắt mà đâu có phải mở lớn, phải không? Mấy con thấy không? Đó là cách thức người ta đã tượng trưng cho cái sự thu nhiếp cái tâm của mình. Còn mình nhắm mắt vậy là mình thu nhiếp cái tâm vào tưởng. Còn mình mở mắt to là bao giờ cũng bị loạn tưởng. Còn mình nhìn xuống mình thu chừng một phần ba mắt của mình, nhìn xuống như vậy thì người ta ở ngoài thấy mình còn mở mắt là được. Mà mình nhắm mắt là biết mình đi vô tưởng rồi. Nó dễ lắm mấy con, không có khó khăn.

(35:51) Còn cái người ngủ cũng dễ nữa. Cái người mà ngủ thì dễ lắm. Họ ngồi vậy cái họ nghẹo cổ là họ ngủ đó, họ thuỳ miên. Còn cái người mà gục hôn trầm thì cũng dễ nữa. Gục cái vậy cái lại giật lên họ tỉnh lại, lâu lắm họ mới gục. Còn cái người mà cứ kéo lên, kéo xuống như gà mổ thóc Thầy biết cái người này bị Không Tưởng rồi. Cho nên nó nhiều hiện tượng trong khi tu tập mấy con sai mà không biết. Chỉ có cái người mà ở ngoài người ta kiểm tra người ta biết được cái sai, và người ta biết được cái sai người ta sẽ lần lượt người ta giúp mấy con để tu tập.

Bởi vì người ta cảm thông được cái sự tu tập sai đó, cho nên Thầy không bao giờ mà nỡ bỏ mấy con. Bởi vì Thầy đang kiểm tra một số Tăng Ni ở bên đó và cư sĩ nữa, có một số người đến với Thầy cũng như chú Chí Trung ở ngoài Bắc vô đó. Chú vô trực tiếp ngay xin Thầy ở, Thầy nói tu nổi không, nếu tu nổi thì ở đây, còn không về Tu viện trước cái đã. Chú mới nguyện: "Thầy dạy sao, con sẽ làm vậy". Thầy nói vô đây ôm pháp Thân Hành Niệm tu cho Thầy, bây giờ không biết pháp gì hết, cứ đi kinh hành cho Thầy cái đã. Mà chú siêng năng, chú đi suốt đêm, giờ ngủ thì tắt đèn ngủ, đúng giờ ngủ. Mà thức dậy thì chú đi, Thầy cấm không cho ngồi. Bây giờ chú rất tốt, chú Chí Trung đó. Chú là một người giỏi về vi tính. Nhưng mà thay vì đến đây giúp Thầy, nhưng mà Thầy không cho, Thầy nói quyết tâm tu thì Thầy cho tu tới nơi tới chốn rồi sau này sẽ giúp Thầy, còn bây giờ phải nỗ lực. Còn Kim Quang thì con cũng ráng nha, chứ Thầy thấy ở xa xôi mà đến đây mà không thành công là nghe con trách lắm đó.

Trách Thầy đó: “Trời ơi nó bỏ qua đây nó nhờ Thầy mà không lo cho nó”, con hiểu không? Cho nên con phải ráng. Thầy sẽ kiểm tra coi thử coi con cái hôn trầm, thuỳ miên như thế nào, để Thầy sẽ giúp đỡ cho vượt qua những khó khăn. Còn con thì lọt trong Không thì Thầy không để lâu được, Thầy sẽ kiểm tra lại coi như thế nào để mà giúp đỡ. Còn mấy con có ai mà lọt trong Không không? Người nào lọt không, đưa tay lên, Thầy đưa vô bên kia hết? Còn chưa thì thôi mấy con từ từ, tập từ từ pháp Thân Hành Niệm, rồi lần lượt rồi Thầy sẽ giúp đỡ mấy con. Mấy con đừng có vội, Thầy không bỏ đâu, mà nhìn mặt mấy con chưa chết bây giờ đâu mà sợ. Đừng có lo, chưa chết đâu mà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

664- KINH ĐỊA TẠNG

  664- KINH ĐỊA TẠNG (01:23:39)  Phật tử  7: Kính bạch Thầy! Con xin hỏi, khi thân người vừa mới mất thì sẽ thác sanh vào một cõi lành hoặc ...